วิธีนำ เครื่องสำอาง เก่ากลับมาใช้ใหม่

วิธีนำ เครื่องสำอาง เก่ากลับมาใช้ใหม่

วิธีนำ เครื่องสำอาง เก่ากลับมาใช้ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสำหรับผู้หญิงทุกคนที่แต่งหน้าจะต้องมี เครื่องสำอาง ที่หมดอายุ ไม่เคยใช้ หรือไม่ก็ซื้อมาผิดสี เป็นเรื่องยากที่จะตัดใจทิ้งเครื่องสำอางเหล่านั้น แม้ว่าจะไม่เคยแตะเลยก็ตาม ลองนึกดูซิ สาวๆต้องเสียเงินขนาดไหนไปกับการซื้อเครื่องสำอางผิดสี การซื้อเครื่องสำอางโดยที่ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้เรียกได้ว่าเป็นฝันร้ายของสาวๆเลยทีเดียว อย่างรองพื้นที่สีเข้มเกินไปหรือมันเกินไป หรือแม้แต่ลิปสติคที่สีไม่เข้ากับผิว ไปจนถึงคอนชีลเลอร์ที่ดันสว่างกว่าสีผิวถึงสองเฉด

จะทำยังไงกับเมคอัพพวกนี้ดี? การโยนทิ้งไม่ใช่ตัวเลือกแรกแน่นอน คุณจะโชคดีมากถ้าคุณสามารถเอาเครื่องสำอางไปคืนได้ แต่คงจะยากใช่ไหมล่ะ คุณอาจจะยกมันให้น้องสาว แม่หรือเพื่อน แต่เชื่อเถอะ ลึกๆแล้วคุณก็แอบเสียดายที่จะต้องปล่อยลูกรักของคุณไป

เอาล่ะ แทนที่จะบอกลา เครื่องสำอาง ในกรุ ลองเปลี่ยนวิธีใช้ดูน่าจะดีกว่า เตรียมหยิบ เครื่องสำอาง เก่าเก็บขึ้นมาปัดฝุ่นได้เลย!

มาสคาร่าเก่า

มาสคาร่าที่หมดอายุมักจะเต็มใปด้วยแบคทีเรียที่มาจากการใช้ มันอาจก่อให้เกิดอาการแพ้ รอยแดง หรือแม้แต่ตาบอด หากใช้ต่อหลังจากที่หมดอายุ มาสคาร่าจะหมดอายุหลังจากเปิดใช้แล้วสามเดือน ถ้ารู้สึกว่าใช้นานกว่านั้น ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเลิกใช้

มาสคาร่าเก่าสามารถนำมาใช้ได้หลายอย่าง เก็บด้ามแปรงเอาไว้ นำไปถูกับทิชชู่เพื่อเอาเศษมาสคาร่าออก ก่อนจะล้างด้วยสบู่เพื่อความสะอาด ด้ามแปรงที่ทำความสะอาดแล้วสามารถนำมาใช้เป็นแปรวงปัดคิ้ว หรือใช้แทนสครับสำหรับริมฝีปาก หรือแม้แต่จะใช้เพื่อเรียงขนตาหลังปัดมาสคาร่าก็ได้

ยาทาเล็บที่หมดอายุ

ค้นลิ้นชักเครื่องสำอางแล้วเจอกองยาทาเล็บที่หมดอายุใช่ไหม? เอากลับมารียูสซิ! ยาทาเล็บแม้จะหมดอายุก็ยังสามารถนำมาใช้ได้ ถ้ากำลังคิดจะตกแต่งเพิ่มสีสันให้กับห้องนอน ลองใช้ยาทาเล็บมาทาเพื่อเพิ่มสีสัน คุณอาจจะใช้มันเพื่อตกแต่งกรอบรูปหรือใช้เพื่อเพิ่มความน่ารักให้กับโต๊ะทำงาน ลองเอายาทาเล็บมาเทลงบนกระดาษแล้วเอาใส่กรอบรูปก็เป็นอีกงานศิลปะเก๋ๆที่ทำได้ง่ายๆ คุณอาจจะทาที่ด้ามกุญแจ เพื่อจะได้แยกแต่ละอันได้ง่ายๆ ใครบ้างล่ะที่ไม่อยากได้สีสันเล็กๆน้อยๆในชีวิต?

รองพื้นที่สีเข้มเกินไป

เราทุกคนต่างเกลียดรองพื้นที่ไม่เข้ากับสีผิว และจะเกลียดมากกว่าถ้าสีมันเข้มเกินไป คุณอาจจะโทษว่าเพราะมีสีให้เลือกไม่มากพอ เราไม่ว่าอะไรหรอก เพราะเราก็เป็น แต่ที่แย่ที่สุดก็คือรองพื้นสีเข้มนี่แหละ แทนที่จะดูเหมือนเทพเจ้ากรีซ ดันกลายเป็นคนป่าไปเสียอย่างนั้น แทนที่จะโยนทิ้งหรือให้เพื่อน ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้เรานำมันกลับมาใช้อีกรอบได้

เข้มเกินไปเหรอ? ลองเอามาใช้แทนคอนทัวซิ แค่นำมาทาบริเซนโคนผมหรือกรอบหน้าและบริเวณด้านข้างจมูก ทาบริเวณข้างแก้มและบริเวณกราม จากนั้นจึงใช้นิ้วมือหรือฟองน้ำเพื่อเบลนด์เนื้อรองพื้น ง่ายใช่ไหมล่ะ? แค่นี้ก็ไไม่ต้องโยนรองพื้นทิ้งแล้ว!

ลิปสติกเก่าที่ไม่เคยใช้

เราทุกคนต่างมีลิปสติคสองถึงสามสีที่เรารู้สึกว่าเข้ากับเราเหลือเกิน แต่พอลองทาดูแล้ว คุณกลับรู้สึกไม่มั่นใจเลยซักนิด ถ้าคุณมีลิปสติคที่กำลังจะหมด ให้เอาลิปส่วนที่เหลือออกมาแล้วใช้ความร้อนเพื่อทำให้ละลาย หลังจากนั้นจึงเอาใส่ช่องเก็บเล็กๆ หรือถ้าสีลิปไม่เข้ากับสีผิวของคุณ คุณสามารถนำมาใช้แทนครีมบลัชออนได้ วิธีนี้อาจจะไม่เวิร์คกับลิปสีเข้ม แต่ถ้าคุณสามารถใช้วิธีนี้ได้หากลิปเป็นสีชมพูหรือชมพูปะการัง หรือคุณอาจเพิ่มวาสลีนลงไปเพื่อทำให้เป็นลิปบาล์ม

แป้งแตกๆ

สิ่งที่น่าหงุดหงิดเสียยิ่งกว่าการซื้อรองพื้นมาผิดสีก็คือการที่เปิดมาเจอแป้ง บรอนเซอร์ บลัชออนหรืออายชาโดวว์แตกเป็นผงๆ แต่ไม่ต้องห่วงสาวๆ! เรามีวิธีแก้มาฝากทุกคน แทนที่จะนั่งร้องไห้ ลองหาแอลกอฮอลล์มาใช้ การใช้แอลกอฮอลล์ช่วยจะทำให้แป้งกลับมาแข็งตัวอีกครั้ง

เพียงแค่ผสมแอลกอฮอล์เข้ากับเครื่องสำอางที่แตก ซักพักมันจะกลายเป็นครีมเหลว ทิ้งไว้ข้ามคืนเพื่อให้มันแห้ง หลังจากที่แอลกอฮอลล์ระเหยไปหมดก็จะเหลือแต่ตัวแป้งที่แข็งพร้อมใช้งาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook