เปิดกล่องรีวิว 18 บิวตี้ไอเทมตัวเด็ด จากร้าน MatsuKiyo

เปิดกล่องรีวิว 18 บิวตี้ไอเทมตัวเด็ด จากร้าน MatsuKiyo

เปิดกล่องรีวิว 18 บิวตี้ไอเทมตัวเด็ด จากร้าน MatsuKiyo
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวสาย Nippon Beauty หรือไม่ คุณจะต้องคุ้นเคยกับ Matsumoto Kiyoshi (มัทสึโมโตะ คิโยชิ) หรือเรียกสั้นๆ ว่าร้าน MatsuKiyo (มัทสึคิโยะ) ร้านบิวตี้เบอร์ 1 จากญี่ปุ่นแน่นอน เพราะความโด่งดังของร้านและความเด็ดดวงของบิวตี้ไอเทมหลายร้อยรายการที่ทำให้สาวๆ อย่างเราเงินปลิวได้ง่าย แถมปัจจุบันยังมีสาขาในไทยถึง 12 สาขา แหม! มาให้เราเสียเงินถึงแผ่นดินแม่ แบบไม่ต้องบินไปญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว

เนื่องจากทางมัทสึคิโยะใจดี ส่งกล่องใบเบ้อเริ่มที่บรรจุบิวตี้ไอเทมสายญี่ปุ่นมาให้ Sanook! Women ลองใช้ถึง 18 ชิ้น ตั้งแต่เครื่องสำอาง, สกินแคร์, โลชั่น, แชมพู หรือแม้แต่ครีมทารักแร้ขาวก็ยังมี ไม่อยากสาธยายให้มากความ ตามมาดูเลยดีกว่าว่ามีอะไรดี อะไรเด็ดที่น่าสอยตามกันบ้าง

เริ่มตั้งแต่ผลิตภัณฑ์กลุ่มดูแลเส้นผมกันก่อนเลย

#1 Samourai Woman Champagne Rose Shampoo | แชมพูกลิ่นหอมๆ จากผลไม้และดอกไม้สกัด เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผมแห้งเสีย ต้องการบำรุงให้กลับมาชุ่มชื้น เรียบตรงและเงางาม ไม่พันกัน แถมตัวนี้ยังเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่มัทสึคิโยะยกให้เป็นไอเทมที่ดีที่สุดด้วย

#2 Samourai Woman Hair Treatment Cologne | อีกหนึ่งไอเทมตัวดังของซามูไร วูแมน สำหรับแฮร์โคโลญ สูตรปกป้องผมเสีย มีกลิ่นหอมๆ ติดทนนานซึ่งเป็นกลิ่นซิกเนเจอร์ ของแบรนด์นี้ด้วย ช่วยให้ผมดูเป็นเงางามเป็นประกาย

#3 Manis Straight Hair Gel | เจลทรีทเมนต์ที่ช่วยให้ผมแห้งเสียกลับมาดูเงางาม สามารถจัดทรงให้ผมตรงสวยได้ภายใน 5 นาที แต่ตัวนี้ต้องใช้ในปริมาณที่เหมาะสม โดยเฉพาะสาวผมมัน เพราะผมอาจจะดูมันเยิ้มได้ วิธีป้องกัน เพียงแค่หลีกเลี่ยงบริเวณโคนผม

 

สำหรับสาวๆ ที่โฟกัสเรื่องผิวพรรณเป็นพิเศษ คงรู้ดีว่าของญี่ปุ่นเขาดีจริง และไอเทมเด็ดๆ เยอะมาก ที่สำคัญยังเหมาะกับสาวโซนเอเชียอย่างเราด้วย ไม่พูดพร่ำทำเพลงละ เรามาต่อกันที่ผลิตภัณฑ์กลุ่มสกินแคร์ที่มัทสึคิโยะเขาคัดมาให้เราดีกว่า

#4 Mama-Labo Milky Body Lotion | โลชั่นบำรุงผิวน้ำนม สูตรบางเบา ซึมง่าย ไม่ทิ้งคราบและความเหนอะหนะ แน่นอนว่าเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี ทำให้ผิวไม่แห้งตึง มีกลิ่นหอมๆ เหมือนซูกัสผลไม้นิดๆ ใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย

#5 Sana Esteny Refining Body Whitening | สาวๆ ที่ไม่มั่นใจกับใต้วงแขนห้ามพลาด เพราะครีมตัวนี้ เกิดมาเพื่อช่วยให้รักแร้ขาวใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ซึ่งความแห้งนี่แหละนำไปสู่ปัญหารักแร้ดำ ทั้งยังใช้ทาหัวเขา ข้อศอก หรือขาหนีบได้แล้ว บอกเลยว่าใช้แล้วไม่เหนียวเหนอะหนะแต่อย่างใด

มาต่อกันที่กลุ่มสกินแคร์สำหรับผิวหน้าเลยจ้า

#6 Chifure All-in-one Moisture Gel | เจลทาหน้า All-in-one ตัวดัง กระปุกเดียวพี่เขาก็เอาอยู่ เพราะเป็นสูตรที่รวมการบำรุงผิวไว้ถึง 6 ขั้นตอน ทั้งโลชั่น, เอสเซนส์, โลชั่นน้ำนม, ครีม, มาส์ก และเมกอัพเบส อื้อหือ! ยอมแล้วจ้า ที่สำคัญเนื้อครีมไม่หนักหน้า ให้ความรู้สึกผิวนุ่มขึ้นและชุ่มชื้น สำหรับตอนกลางวัน ควรทาบางๆ ก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าอยากจัดหนักจัดเต็ม ก็ต้องใช้ช่วงกลางคืน โดยสามารถพอกหนาๆ ได้เลย

 

#7 Dr. Ci:Labo VC100 Essence Lotion | ใครชอบโลชั่นน้ำตบ ห้ามพลาด อีกหนึ่งตัวท็อปที่สาวญี่ปุ่นเลิฟนักเลิฟหนา จุดเด่น คือ เป็นมาส์กในรูปแบบของเอสเซนส์โลชั่น ที่มีวิตามินซีเข้มข้น ช่วยในเรื่องผิวขาวใส ลดจุดด่างดำ และป้องกันการเกิดริ้วรอย  ร่องลึก และรูขุมขนตื้นขึ้นได้ ขอบอกว่าตัวนี้มีความเข้มข้นมาก ต้องทิ้งไว้สักพักให้เนื้อผลิตภัณฑ์ซึบซาบลงสู่ผิวสักนิด แถมมีกลิ่นหอมๆ ของเกรปฟรุต ซึ่งส่วนตัวคิดว่าตอนดมจากขวดกลิ่นแรงไปนิดสำหรับน้ำตบ  แต่ใครที่ชอบกลิ่นสดชื่น ดมแล้วตื่น ก็อาจจะชอบก็ได้

#8 Curél Intensive Moisture Care Intensive Moisture Cream  | มอยส์เจอร์ไรเซอร์แบรนด์เวชสำอางอันดับ 1 ของญี่ปุ่น ใครที่หน้าแห้งลอกเป็นขุย ตัวนี้จะช่วยได้ดีเลยทีเดียว ใช้แล้วรู้สึกหน้านุ่ม เหมือนเป็นการเติมน้ำให้ผิว ซึมง่าย เบาสบาย ไม่รู้สึกหนักหน้าแต่อย่างใด เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย

#9 INSTREAM Night Shield Gel | เจลบำรุงผิวหน้าเนื้อเข้มข้นที่สามารถเป็น Sleeping Mask ได้ด้วย เพราะสามารถเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยคอลลาเจน เน้นฟื้นฟูเร่งด่วน ให้ความรู้สึกสดชื่นเมื่อทา พอเนื้อผลิตภัณฑ์ซึมสู่ผิว ก็พูดได้เลยว่าหน้านุ่มๆ เด้งๆ จริงๆ ตื่นมาตอนเช้า แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น มีกลิ่นลาเวนเดอร์ด้วย ซึ่งส่วนตัวคิดว่ากลิ่นแรงไปนิด แต่รอให้เนื้อเจลซึมสักนิด ก็โอเค

#10 TUNEMAKERS VC-20 Vitamin C | ตัวนี้ถือว่าสาวญี่ปุ่นคลั่งไคล้ไม่น้อย ใครต้องการบำรุงผิวหน้าแบบสุดๆ ต้องจัดตัวนี้ สารสกัดวิตามินซีเข้มข้น ช่วยเรื่องผิวสว่างกระจ่างใส ลดพวกรอยหมองคล้ำและจุดด่างดำ เวลาใช้ ให้หยดเนื้อผลิตภัณฑ์ 1-2 หยดผสมกับครีมที่ใช้เป็นประจำ

 

#11 MORITAYA Tofu Mask | มาต่อกันที่ “มาส์กเต้าหู้” ในตำนาน ทั้งยังได้รับการการันตีว่าเป็น Best Facial Mask ของมัทสึคิโยะด้วย จุดเด่นของมาส์กเต้าหู้คงหนีไม่พ้นส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิวในเลเวลที่ส่วนผสมทั้งหมดสามารถกินได้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นน้ำเต้าหู้, รอยัลเจลลี่, น้ำผึ้ง, ใบงาและโยเกิร์ต วิธีใช้ก็ง่ายๆ แค่พอกหน้าไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วค่อยล้างออก ความรู้สึกหลังใช้ คือ หน้านุ่มฟูอย่างเห็นได้ชัด แต่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นที่รักของสาวหน้าแห้งมากกว่า

#12 Mizumi UV Water Serum SPF50 | ครีมกันแดดสูตรน้ำที่ดีที่สุดของมัทสึคิโยะ แถมยังการีนตีด้วย 4 รางวัลจากแม็กกาซีนชั้นนำอีก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะไร้สารกันแดดแบบเคมี 100% ไม่เหนียวเหนอะหนะ คุมมันได้ดีเลยทีเดียว เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายหรือผิวมันเลยจ้า ยอมรับเลยว่าตัวนี้เป็นตัวตายตัวแทนของครีมกันแดดที่ใช้อยู่เลย ไม่เวอร์!

มาแล้วจ้า! กลุ่มสุดท้ายที่สาวๆ บ้าเครื่องสำอางรอคอย ที่มีมาให้เราทดลองใช้ถึง 5 ไอเทมด้วยกัน ขอบอกว่าทีม Sanook! Women ปลื้มเกือบทุกตัวเลยจ้า

3 ชิ้นแรกเขามาเป็นแก๊ง สำหรับแบรนด์ Maikohan หรือ ไมโกะฮัง แบรนด์เครื่องสำอางในเครือซาน่า แค่แพคเกจจิ้งก็ชวนให้หลงรักแล้ว มีความคิวท์ๆ สไตล์เจ้าหญิง

#13 Maikohan Silky Fit BB Cream | บีบีครีมของญี่ปุ่นก็ไม่ได้น้อยหน้าสายเกาแต่อย่างใด เพราะตัวนี้ปกปิดได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งตัวที่เราได้มาเป็นสี Light Beige 01 ซึ่งน่าแปลกใจมากที่หน้าไม่ลอยแต่อย่างใด แต่ถ้าให้แนะนำ น่าจะเหมาะกับสาวผิวแห้งกับผิวผสมมากกว่า เพราะสำหรับสาวหน้ามัน ถ้าเกลี่ยไม่ดีพอ ตกเย็นหน้าก็แอบไม่รอดเช่นกัน

#14 Maikohan Face Powder | แป้งฝุ่นเนื้อละเอียดมาก ช่วยปกปิดรูขุมขน ให้ใบหน้าสาวๆ เรียบเนียน ช่วยกระจายแสงให้หน้าขาวใสแบบไม่หลอก คุมมันได้ดีทีเดียว เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะสาวหน้ามันและต้องการปกปิดรูขุมขน ต้องลอง! มี 2 สี คือ เบอร์ 1 Sheer Pink สีชมพูมีความวิ้งเบาๆ และเบอร์ 2 Sheer Beige เนื้อแป้งออกโทนเหลืองได้ลุคธรรมชาติ ตัวนี้ใช้คู่กับตัวบีบีครีมก็ดีงามอยู่นะ

#15 Maikohan Liquid Eyeliner | อีกหนึ่งอายไลเนอร์ตัวดังมากจากญี่ปุ่น เส้นชัด สีดำสนิท ไม่เลอะแน่นอน เขียนขอบตาด้านในออกมาคมสวยเลยทีเดียว เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบเขียนเส้นเล็กๆ ลุคธรรมชาติ ใสๆ เราแนะนำเลย

16 D.up Silky Liquid Eyeliner | ตามมาติดๆ กับอายไลเนอร์ที่หัวแปรงเรียวเล็กขนาดเพียง 0.1 มม. เท่านั้น ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าชอบตัวนี้มากกว่า Maikohan นิดหน่อย เพราะติดทนนานกว่า กันน้ำกันเหงื่อได้ดีเยี่ยม น่าจะเหมาะกับคนแต่งหน้าหลายลุค เพราะตัวนี้สามารถเขียนได้หลายแบบ เขียนง่าย เส้นไม่ขาด สีสม่ำเสมอด้วย แม้ตัวนี้จะเป็นสีน้ำตาลเข้ม ไม่ใช่สีดำก็ตาม

#17 Kiss Me Long and Curl Waterproof Mascara | มาสคาร่าสีดำ เพิ่มความงอนและความยาวของขนตา ทำให้ดวงตากลมโต แต่จะ “หวานเหมือนเจ้าหญิง” ตามที่เขาเคลมไหม ต้องลองดูเอง Super Waterproof กันได้ทั้งน้ำและเหงื่อ ตอนล้างออกก็ไม่ยากเหมือนมาสคาร่ากันน้ำบางตัว

เมื่อแต่งหน้าแล้ว ก็ต้องล้างออก เราจึงขอปิดท้ายการรีวิวด้วย #18 Manara Hot Cleansing Gel | นวัตกรรมคลีนซิ่งเจลเนื้ออุ่น ล้างเครื่องสำอางบนออกแบบไม่ต้องล้างด้วยสบู่ ทำความสะอาดรูขมขนได้ล้ำลึกขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน ทำความสะอาดใบหน้าได้อย่างอ่อนโยน และบำรุงด้วยไปในตัว เก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้ด้วย วิธีใช้ง่ายมาก แค่บีบเนื้อเจลเท่าผลองุ่นลงบนฝ่ามือ ทาเจลให้ทั่วใบหน้า นวดวนประมาณ 1 นาที และล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซึ่งหลังใช้ ให้ความรู้สึกสบายผิวหน้าและรู้สึกว่าหน้าสะอาดขึ้นอย่างบอกไม่ถูก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ว่าอยากได้ตัวไหน แนะนำให้เดินเข้าไปส่องและทดลองได้ด้วยตนเองที่ช้อป Matsumoto Kiyoshi สาขาใกล้บ้านเลยจ้า รับรองว่าได้เสียทรัพย์ชัวรๆ แบบไม่ต้องบินไปญี่ปุ่นอีกต่อไป!

เพียงแค่สาวๆ แฟนเพจ Sanook! Women  จิ้มมาเลยว่าอยากได้บิวตี้ไอเทมจาก Matsumoto Kiyoshi ชิ้นไหน? พร้อมบอกเหตุผล ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลเป็นไอเทมนั้นๆ ที่คุณเลือก

กติกาง่ายสุดๆ

1) ตอบคำถามใต้โพสต์บทความเรื่องนี้ บนแฟนเพจ Sanook! Women ว่า “อยากได้บิวตี้ไอเทมชิ้นไหน จาก Matsumoto Kiyoshi  และบอกเหตุผล พร้อมแนบรูปแคปเจอร์ของชิ้นนั้นๆ บนหน้าเว็บ”

2) Like และ Share บทความนี้ไปที่หน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว ใส่ #MatsumotoKiyoshi #SanookWomen และตั้งค่าเป็นสาธารณะ

3) คอมเมนต์ไหนแสดงความอยากเป็นเจ้าของได้มากที่สุด รับของรางวัลจากเราไปเลย

ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ -  6 ตุลาคม 2560
ประกาศผู้โชคดีวันที่ 9 ตุลาคม 2560

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook