สุขภาพดีทำได้ง่ายๆ สไตล์ เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน

สุขภาพดีทำได้ง่ายๆ สไตล์ เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน

สุขภาพดีทำได้ง่ายๆ สไตล์ เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกคนหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าดูแลรูปร่างได้สมส่วนและดูดีอยู่ตลอด สำหรับ นางเอกหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์  จนกลายเป็นแบบอย่างในการออกกำลังกายของใครหลายๆ คนในขณะนี้ แต่การที่จะมีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงนั้น สาวเฌอเบลล์มีวิธีการออกกำลังกายและดูแลตัวเองอย่างไร? ไปฟังเจ้าตัวเปิดเผยเทคนิคในการดูแลตัวเองกันเลย

เริ่มต้นหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพการออกกำลังกายได้อย่างไร
ตอนที่หนูเข้าวงการแรกๆ ต้องบอกว่าเป็นนางเอกที่ตัวใหญ่มาก เคยหนักถึง 60 กิโลกรัม  ซึ่งตอนนั้นก็เคยพยายามลดน้ำหนักนะ  แต่พอลดได้สักพักน้ำหนักก็ขึ้นมาเท่าเดิม  นั่นเป็นเพราะเราออกกำลังกายและควบคุมอาหารไม่ถูกวิธี  จนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เราเริ่มหั่นมาใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองอย่างถูกวิธี ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาน้ำหนักตัวเราลดลง หุ่นกระชับและเฟิร์มมากขึ้น และที่สำคัญบุคลิกภาพดีขึ้น เลยเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากทำต่อไปเรื่อยๆ และก็ทำให้เรารู้สึกมีความสุข สนุกเวลาที่ได้ออกกำลังกายค่ะ

วิธีการออกกำลังกายในแบบของเฌอเบลล์เป็นแบบไหน
ช่วงแรกจะเริ่มจากการเข้าฟิตเนสสัปดาห์ละ 2-3 วัน แต่พอเราเล่นฟิตเนสไปได้สักพักก็เริ่มเบื่อ  เพราะไม่มีคนคอยกระตุ้น  เลยมองหากิจกรรมใหม่ๆ ที่นอกเหนือจากการเข้าฟิตเนส  จนมาเจอการเข้าคลาสที่ ABSOLUTE YOU เป็นคลาสของการเล่น Rhythm cycling (ริทึ่ม ไซคลิ่ง) ซึ่งเป็นสิ่งที่ชอบมากๆ เพราะเป็นการปั่นจักรยานไปพร้อมกับจังหวะเพลงที่มีแสงสีเสียงจัดเต็ม  และมีเทรนด์เนอร์ที่ทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องสนุก ทำให้เล่นจนจบคลาสได้อย่างไม่น่าเบื่อ และที่สำคัญมันเป็นการออกกำลังกายที่เผาผลาญได้ดีมากๆ คือเราเข้าคลาสแค่ 45 นาที แต่สามารถเบิร์นได้ 500 แคลอรี่  ซึ่งพอออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ต่อเนื่องไปประมาณ 1-2 เดือน เห็นผลทันทีเลยค่ะว่าเราผอมลง หุ่นกระชับขึ้น แล้วน้ำหนักก็จะทรงตัวด้วยค่ะ

การเลือกทานอาหารเป็นสิ่งที่ทำให้สุขภาพดีขึ้นด้วยหรือไม่
อย่างที่เรารู้กันมานะคะว่าโภชนาการเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ กับร่างกายเราเลยค่ะ  คือการกินมีผลต่อการลดน้ำหนักถึง 80 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว  เราต้องกินให้พอกับที่ร่างกายเราต้องการ ทานให้ครบทุกมื้อ และต้องเป็นของที่มีประโยชน์เน้นในเรื่องของผักและผลไม้ ข้าวก็เลือกเป็นจำพวกข้าวกล้องหรือข้าวไรท์เบอร์รี่ และพยายามเว้นพวกของทอดของมันค่ะ


สิ่งที่เฌอเบลล์ได้รับจากการออกกำลังกาย
หนูว่านอกจากการได้สุขภาพที่ดีขึ้นแล้ว  ร่างกายแข็งแรงแล้ว  เวลาไปออกกำลังกายยังได้เพื่อนใหม่ด้วย ไปเข้าคลาสก็ได้เจอสังคมใหม่ๆ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข  และเมื่อเรามีความสุขมันก็จะส่งผลให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้นค่ะ

ฝากข้อคิดให้คนที่เริ่มออกกำลังกาย
ก่อนอื่นเราต้องเริ่มจากการเอาชนะใจตัวเองให้ได้ก่อนค่ะ  ต้องคิดว่าการออกกำลังกายคือสิ่งที่เป็น ประโยขน์กับร่างกายของเรา  แล้วจากนั้นเมื่อเราเอาชนะใจตัวเองได้แล้ว  ก็ต้องทำให้การออกกำลังกายกลายเป็นไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของเรา  โดยออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 30-45 นาที  ถ้าทำได้เราก็จะมีสุขภาพที่แข็งแรงค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook