:: ผมสีเทา ทำเองก็ได้ง่ายจัง ::

:: ผมสีเทา ทำเองก็ได้ง่ายจัง ::

:: ผมสีเทา ทำเองก็ได้ง่ายจัง ::
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้วาจะมาเขียน Blog เกี่ยวกับสีผมล่าสุดของวาเองค่ะ นั่นก็คือ ผมสีเทา จริงๆวาทำสีเทาบ่อยมาก แต่ทุกครั้งไปทำที่ร้านมาค่ะ ล่าสุดไปเห็นสีย้อมผมลดราคา 55555 เลยซื้อมาเก็บไว้ก่อน เป็นสีเทาที่เป็นโฟมเปลี่ยนสีผมค่ะ หาซื้อได้ทั่วไป ชื่อสีว่า Sugar Ash สีนี้ไม่ได้เห็นบ่อยๆนะ ไม่รู้ขายดีหรือยังไง วันนั้นเห็นพอดีเลยซื้อมา

P1210006

ทีนี้สีผมเทาๆที่วาเคยทำไว้เนี่ย มันเฟดออก จนเหลือเป็นทองๆบางๆเกือบขาวหมดแล้ว รอคิวไปทำใหม่อยู่ แต่ก็ยังไม่ได้ไปทำสักที เลยไปควานหา สีที่ซื้อเอาไว้มาลองทำดูดีกว่า เลยออกมาเป็น Blog นี้นั่นเองค่ะ สภาพผมก่อนทำคือ โคนดำมาก ผมธรรมชาติงอกยาวออกมา ส่วนสีอ่อนๆ คือการฟอกสีผม แล้วทำสีเทามาตลอด ผมวาเลยไม่ออกทองมากนะ เพราะทำสีเทา มันเป็นเม็ดสีน้ำเงิน ตอนเฟดแล้วมันสวยดี แต่ทนไม่ได้ตรงโคนดำนี่ล่ะ เลยย้อมสีทับดีกว่า

P1210950

Schwarzkopf FreshLight สี Sugar Ash อุปกรณ์ในกล่องมีเท่านี้ค่ะ ดูคร่าวๆก็คือเอาขวดเล็กเทใส่ขวดใหญ่ แล้วก็เขย่านิดหน่อย ใส่หัวปั๊มลงไป แล้วก็พร้อมทำสีผมแล้วค่ะ ในกล่องมีถุงมือมาให้ด้วย แล้วก็ทรีตเมนท์ สำหรับใช้หลังทำสี ถือว่าครบ ไม่ต้องหาอะไรเพิ่มมากมาย

ข้อควรรู้

  • ก่อนทำสีผม ถ้าอยากได้สีเดียวกับหน้ากล่อง จะต้องฟอกสีให้เป็นสีอ่อนมากๆก่อนนะคะ
  • ถ้าผมสีดำ อาจจะทำสีออกมาไม่ได้เหมือนหน้ากล่อง จะได้สีน้ำตาลๆ

P1210958

ปั๊มเนื้อโฟมออกมา เค้าจะไม่ได้เป็นโฟมหนานุ่มมาก จะเป็นฟองไม่แน่นมาก แต่ก็ไม่ไหล ไม่ย้อยเท่าไหร่ค่ะ แล้วก็เริ่มละเลงลงบนผมเลย ตามคู่มือเค้าบอกว่าให้เริ่มที่รอยแสกตรงกลางผม วาก็ทาที่รอยแสกแล้วก็ลูบไปมั่วๆเลยค่ะ เอาสะดวกง่ายเนอะ (ดูวิธีใน vdo น๊า ตอนนี้ถ่ายรูปลำบากแล้วค่า)

ดู vdo ที่นี่
https://youtu.be/Isql7cX4g0U

หลังจากทาๆไปมั่วๆทั่วหัวแล้วก็มาดูกันค่ะ สีผมวาตอนนี้เป็นสีเทาเข้มๆ แบบไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะผมสีอ่อนมานานมาก ก็แอบคิดนิดนึงนะ ว่านี่จะออกมาเข้มมากไปรึเปล่า แต่ก็ลองดูค่ะ ลุ้นๆ

P1210964

P1210965

พอครบ 30 นาที ก็ไปล้างออกค่ะ วาสระผมเต็มที่เลยนะ เพราะเนื้อโฟมมันแห้งๆ วาใช้แชมพูสีน้ำเงิน ที่เป็น Color Freeze สีผมโดยเฉพาะใช้มาตลอด เพราะจะช่วยรักษาสีผมให้อยู่นานหน่อย แล้วก็ หมักผมด้วยทรีตเมนท์ที่ได้มาในกล่องนั่นแหล่ะ เป็นอันเสร็จ เป่าแห้งๆก็เห็นสีผมที่แท้จริงแล้วค่ะ

12755249_10153181823576292_1209293976_o

จะเห็นได้ว่าตรงโคนผม จะเป็นสีน้ำตาลโค้กๆ แต่ตรงที่ฟอกผมจนสีอ่อน ได้สีเทาอมน้ำเงินขึ้นมาเลย ซึ่งคิดว่าถ้าสระผมสักที สีน้ำเงินน่าจะหลุดออกอีกนิดนึง น่าจะได้สีเทาแบบที่เคยทำที่ร้านเลยค่ะ ยิ่งสระสียิ่งเปลี่ยน แต่ด้วยความที่ทำเอง อาจจะมีด่างๆบ้างๆ เป็นรสชาติชีวิต 5555555

P1210997
ถ่ายคนละวัน เสื้อคนละสีนะคะ

แต่ก็ถือว่า ค่อนข้างพอใจเลยค่ะ สำหรับสีกล่องทำออกมาได้แบบนี้เนอะ แต่สภาพผมนี่ไม่ไหวจริงๆค่ะ ทำสีมาตลอด 1 ปี แห้งมาก แต่ยังไม่ถึงขั้นขาดนะ เป็นที่มุมกล้อง (หราาาาาา) แต่ข้างหน้าก็ดูสีโอเคอยู่เพราะถนัดทำตรงข้างหน้ามากกว่า ข้างหลังขยี้ๆเอา

P1210996

ก็หวังว่า Blog นี้น่าจะพอเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆที่สนใจการทำผมสีเทาอยู่นะคะ ใครผมสีอ่อนๆอยู่แล้ว ลองทำดูก็ไม่เสียหายค่ะ สำหรับวันนี้ วาไปก่อนแล้ว บ๊าย บาย...

Aiwa : นังนู๋วา
Line ID : @nangnoowa (มี @ ด้วยนะคะ)
Facebook Page : https://www.facebook.com/nangnoowa
Youtube Channel : https://www.youtube.com/user/aiwa555
Instagram : http://instagram.com/aiwa555

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook