:: How To แต่งหน้าออกงาน ลุคสาวมั่นปากแดง ::

:: How To แต่งหน้าออกงาน ลุคสาวมั่นปากแดง ::

:: How To แต่งหน้าออกงาน ลุคสาวมั่นปากแดง ::
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สวัสดีค่ะ วันนี้วาจะมาแต่งหน้าให้ได้ชมกันในลุคนี้ค่ะ เป็นลุคที่แบบว่า แต่งหน้าแน่นไปออกงานง่ายๆ อาจจะไม่ใช่งานแต่ง งานหวานอะไรนะ เป็นงานปาร์ตี้ หรืองาน event ต่างๆ ลุคมั่นใจๆหน่อยค่ะ เดี๋ยวมาดูกันว่า วาใช้เครื่องสำอางตัวไหนและแต่งยังไงค่ะ
 

เริ่มแรกใช้Teint Infusion Ethereal Natural Finish Foundation ตัวนี้ซื้อมาจาก Sephora นานมากแล้ว เนื้อดีมากนะ แบบตอนแรกซื้อเบอร์ 29 มา ดำไปนิดนึง พอมีโอกาสเลยซื้อใหม่อีกรอบ เป็นเบอร์ 26 ค่ะ สีพอดีผิวเลย

 
ใช้รองพื้นทาให้ทั่วหน้า ด้วยแปรง หรือ มือก็ได้ค่ะแล้วแต่ถนัด ตัวนี้เกลี่ยง่ายลื่น เนียน ลองแล้วจะชอบค่ะ คอนเฟริมเลย เนื้อเหมือนรองพื้นไฮเอนบางยี่ห้อเลยนะ วาถนัดใช้แปรง ทำให้ลงรองพื้นไว และเนียนดีค่ะ
 

 
ใช้คอนซิลเลอร์ 8hr Perfect Cover Concealer สี 31 Almond กลบร่องจมูกใต้ตา ตัวนี้ที่มีสีอาจจะเข้มไปจิ๊ดนึง เอารองพื้นเบลนๆกดๆซับอีกที คอนซิลเลอร์ตัวนี้ดีงาม blogger ฝรั่งเค้าชอบกันหลายคน  ทาลื่นมากๆ เนื้อดี ทาเป็นรองพื้น หรือเฉดดิ้งได้ด้วยเช่นกันค่ะ ถ้าสีเป๊ะนี่ลูกรักเลยนะ
 

ทาแป้งให้ทั่วหน้า ตัวนี้คือ 8hr Mattifying Compact Foundation สี 26 Peach วาใช้พัฟที่มากับตลับเลยค่ะ กดๆซับๆ เนื้อเนียนพอสมควรเลยนะ ผสมรองพื้นเลยค่อนข้างปกปิดได้ประมาณนึง ถ้าอยากได้ลุคที่เบาๆไม่ดูหนามาก ใช้แปรงปัดแป้งก็ได้ค่ะ
 

เขียนคิ้วด้วย Retractable Brow Pencil สี 03 Rich Chest ดินสอเขียนคิ้ว ตัวนี้สีสวยเลยค่ะ มันนัวๆดี หัวเล็กมาก เขียนเส้นได้ง่าย แต่ข้อเสียคือมันจะหมดไวนะ 5555 (เทียบสัดส่วนแล้วราคาสูงไปนิดนึงด้วยล่ะ) ปลายอีกด้านเป็นแปรงเล็กๆ เกลี่ยเส้นคิ้วได้ แต่ ช่วย เกลียๆสีของคิ้วไม่ค่อยได้ วาถนัดใช้แบบแปรงๆม้วนๆใหญ่มากกว่า โดยรวมเขียนง่าย สีสวย แต่ไม่จบในตัวเดียว ต้องใช้แปรงอื่นช่วยเกลี่ยสีค่ะ วาใช้แปรงหัวตัดของ อนาสตาเซียเกลี่ยให้ดูฟุ้งๆขึ้นค่ะ
 

 
ใช้พาเลต Palette To Go Neutral & Pop แต่งตาง่ายๆโดยการใช้สีอ่อนลงก่อน แล้วใช้สีเข้มคัดเบ้า เบลนๆให้เข้ากัน สีดำค่อนข้างเข้มนะคะ ใช้นิดเดียวเข้มเลยอ่า พาเลตนี้ราคาไม่แพงเลยนะ 400 กว่าบาท มีครบเลย 
 

เขียนตาด้วย 12hr Contour Eye Pencil สี 12 Cappuccino ตัวนี้เอามาทาเป็นอายชาโดว หรือเป็น inner ก็ได้ค่ะ เป็นวิ้งๆนิดๆสีน้ำตาล สวยมาก ทาเป็นไลน์เนอร์ฟุ้งๆได้เลยนะ เนื้อดี ไม่ยิ้ม สวยงาม จากนั้นก็ติดขนตาปลอมค่ะ วาใช้ขนตาปลอมยี่ห้อบอกต่อ เบอร์ P001 แผ่หนาฟู ทำให้ตาดูแน่นเต็มขึ้นทันที
 

ใช้บลัชในตลับ Palette To Go Neutral & Pop ปัดแก้มค่ะ
 

ปัดตรงหน้าแก้ม ให้ดูสุขภาพดีขึ้น ไม่ต้องเยอะมาก เพราะตาเราหนักแล้ว
 

ใช้บรอนซ์เซอร์ ปัดที่ใต้โหนกแก้ม
 

ปัดตามแนวไรผม ให้หน้าดูเล็กลง เน้นที่ใต้โหนกแก้ม ให้ดูโครงหน้าชัดขึ้นค่ะ
 

จบที่ปากสีแดงค่ะ ตัวนี้คือ Color Lip Last Lipstick เบอร์ 19 Pure Red ทาแล้วได้ลุคแบบ ครีมมี่ๆ วาวๆนิดๆที่ปาก แต่พอเอาทิชชู่ซับออก จะได้ลุคแมตที่สวยมากๆเลยค่ะ รักลิปสติกรุ่นนี้มากเลย
แต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ เป็นยังไงกันบ้างคะ ขั้นตอนไม่มาก แต่ออกมาดูแน่น ออกงานได้เลย หวังว่าฮาวทูนี้ น่าจะพอเป็นไอเดียให้เพื่อนๆได้นะคะ วันนี้วาขอลาไปก่อน พบกันใหม่ Blog หน้าค่ะ บ๊าย บายยย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook