สูตรพอกหน้ารักษาสิว เคลียร์สิวได้อย่างใจ หน้าใสจนต้องร้องว้าว

สูตรพอกหน้ารักษาสิว เคลียร์สิวได้อย่างใจ หน้าใสจนต้องร้องว้าว

สูตรพอกหน้ารักษาสิว เคลียร์สิวได้อย่างใจ หน้าใสจนต้องร้องว้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิว เป็นปัญหาที่สาวๆ ทุกคนไม่อยากมีด้วยกันทั้งนั้น แล้วเราจะทำอย่างไร หากมีปัญหาสิวมาเยือน ในวันนี้เราพร้อมแล้วค่ะที่จะหยิบเอาสูตรพอกหน้ารักษาสิวมาฝาก เป็นทั้งสูตรหน้าใสที่จะช่วยเคลียร์ทุกปัญหาสิวให้หมดไปได้อย่างน่าทึ่ง มีสูตรใดบ้าง รีบตามมาดูกันเลย

สูตรมะนาวและมะเขือเทศ

วิธีทำ ผ่ามะนาวเตรียมไว้ครึ่งซีก นำมะเขือเทศ 1-2 ลูกไปปั่นรวมกับน้ำมะนาวให้ละเอียดเข้ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด สูตรพอกหน้ารักษาสิวด้วยมะนาวและมะเขือเทศนี้จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ และยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำขาวกระจ่างใสขึ้น อีกทั้งยังทำให้สิวที่เป็นอยู่แห้งและยุงลงเร็ว นอกจากนี้ ยังช่วยลดเลือนรอยสิวให้จางลงได้ด้วยเช่นกัน นอกจากจะช่วยรักษาสิวได้ผลดีแล้ว ยังเป็นสูตรหน้าใสที่สาวๆ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งสูตรพอกหน้ารักษาสิว เคลียร์สิวได้อย่างใจ หน้าใสจนต้องร้องว้าว !

สูตรดินสอพอง น้ำผึ้งและขมิ้น

วิธีทำ ละลายดินสอพองกับน้ำเปล่าให้ได้เนื้อข้นๆ จากนั้นเติมผงขมิ้นและน้ำผึ้งลงไปผสมจนเข้ากัน นำมาพอกลงบนใบหน้าจนทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด สำหรับสูตรนี้ดินสอพองจะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ขมิ้นและน้ำผึ้งจะทำหน้าที่ฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนัง แถมยังเติมความนุ่มชุ่มชื้นให้ผิว สาวๆ ที่พอกหน้าตอนเป็นสิว สิวอักเสบจะแห้งเร็วได้อย่างแน่นอน และยังช่วยแก้ปัญหาสิวผดไม่ให้มากวนใจได้ด้วย

สูตรพอกหน้ารักษาสิว เคลียร์สิวได้อย่างใจ หน้าใสจนต้องร้องว้าว !

สูตรมะขามเปียกและนมสด

วิธีทำ ให้ขยำมะขามเปียกกับนมสดจนกลายเป็นเนื้อครีมข้นๆ จากนั้นนำมาพอกบนใบหน้าจนทั่วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด มะขามเปียกมีสรรพคุณช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ดี ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก จึงช่วยแก้ปัญหาสิวได้ทุกประเภทเลยค่ะ ตั้งแต่สิวผด สิวอักเสบ สิวเสี้ยน สิวหัวดำ สิวอุดตันและแม้แต่รอยสิวก็เช่นเดียวกัน โดยปกติแล้ว สาวๆ หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการใช้มะขามเปียกขัดผิวอยู่แล้ว คราวนี้หากมีสิวก็อย่าลืมนำมาพอกหน้าหรือใช้มะขามเปียกขัดผิวเพื่อกำจัดสิวสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งกันด้วยนะคะ รับรองแก้ปัญหาสิวได้อย่างอยู่หมัดแน่นอนสูตรพอกหน้ารักษาสิว เคลียร์สิวได้อย่างใจ หน้าใสจนต้องร้องว้าว !จะเห็นได้ว่าวัตถุดิบจากธรรมชาติที่อยู่รอบตัวเรานี้ ล้วนมีตัวยาในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี กำจัดได้ทั้งปัญหาสิวทุกประเภท โดยเฉพาะสูตรพอกหน้าหรือสูตรมะขามเปียกขัดผิวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มสาวๆ ที่อยากผิวขาวใส

เพราะฉะนั้น สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาสูตรหน้าใสที่ช่วยรักษาสิวในตัวอยู่อย่างเห็นผล แนะนำสูตรดังกล่าวเหล่านี้เลยค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com, pixabay.com 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook