ปกป้องผิวไม่ให้คล้ำเสียจากแสงไฟกันเถอะ

ปกป้องผิวไม่ให้คล้ำเสียจากแสงไฟกันเถอะ

ปกป้องผิวไม่ให้คล้ำเสียจากแสงไฟกันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงหลายคนมักเข้าใจกันว่าแสงแดดเป็นตัวการทำลายผิวให้เสียง่าย หากขณะเดียวกัน ใครเลยจะทันคิดบ้างว่าเป็นแสงไฟในที่ทำงานก็มีส่วนทำให้ผิวสาวของเราเสียตามมาด้วยได้เช่นกัน แม้ว่าคุณสาวๆ จะนั่งทำงานในออฟฟิศโดยไม่ได้กระทบกับแสงแดดเหมือนคนภายนอก แต่ปัญหาผิวต่างๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้เหมือนกันนะคะ เพราะมันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรมาพร้อมปัญหาฝ้า กระและริ้วรอยเล็กๆ บนใบหน้าไม่แพ้สาเหตุจากแดดส่องกันเลยค่ะ วันนี้เราจะพาสาวๆ มาทราบรายละเอียดว่าแสงไฟในที่ทำงานทำให้ผิวเราเสียได้อย่างไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

beauty1
ปกป้องผิวไม่ให้คล้ำเสียจากแสงไฟกันเถอะ

ปรับระดับความสว่างของหลอดไฟให้พอดี
ปกติแล้ว หลอดไฟที่สำนักงานหรือภายในออฟฟิศทั่วไปนิยมใช้กันนั้นมักจะเป็นหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์และหลอดไส้ทังสเตนซึ่งมีความปลอดภัยกับคนเรา เพราะจะปล่อยรังสียูวีเอและยูวีบีในระดับที่ปลอดภัย หากอย่างไรก็ตาม ถ้าคุณต้องนั่งอยู่ในจุดที่ใกล้กับตำแหน่งของแสงไฟกระทบหรือแม้แต่นั่งทำหน้าอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ค่อนข้างปล่อยแสงสว่างออกมามากเป็นประจำทุกวัน ก็ย่อมถูกกระตุ้นให้กระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานินบนผิวหนังมีปริมาณเข้มขึ้นมากขึ้นได้ จนกระทั่งเปลี่ยนเป็นสีคล้ำและกลายเป็นฝ้า กระ จุดด่างดำรวมถึงริ้วรอยเหี่ยวย่นจนก่อให้หนุ่มสาวออฟฟิศหลายคนดูมีสภาพผิวหน้าและผิวกายที่ค่อนข้างหยาบ หมองคล้ำและแลดูแก่ก่อนวัยได้นั่นเอง

beauty2
ปกป้องผิวไม่ให้คล้ำเสียจากแสงไฟกันเถอะ

ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไปเป็นประจำทุกวัน
ดังนั้น เพื่อปกป้องผิวสวยๆ ของคุณไม่ให้เสียหรือมีริ้วรอยต่างๆ ก่อนวัยอันควร แนะนำให้ปรับความสว่างของหลอดไฟไม่ให้มีระดับความสว่างจ้าที่มากเกินไป นอกจากนี้ อย่าลืมทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไปร่วมด้วยนะคะ เพื่อช่วยป้องกันผิวไม่ให้หมองคล้ำดำเสียง่ายนั่นเองค่ะ เนื่องจากครีมกันแดดที่ให้ค่า SPF สูงดังกล่าวจะมีคุณสมบัติช่วยป้องกันผิวหน้าให้ห่างไกลจากรังสียูวีเอและยูวีบีได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

beauty3
ปกป้องผิวไม่ให้คล้ำเสียจากแสงไฟกันเถอะ

เมื่อทราบกันเช่นนี้แล้ว สาวๆ ออฟฟิศจึงต้องหันมาใส่ใจเรื่องการดูแลผิวพรรณกันให้มากขึ้น ด้วยการพยายามทาครีมกันแดดปกป้องผิวเป็นประจำ ทาครีมบำรุงผิวเมื่อรู้สึกว่าผิวแห้งหยาบกร้านเนื่องจากภายในห้องแอร์ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความชุ่มชื้นของผิวระเหยออกไป ทำให้ผิวของสาวๆ แห้งกร้านได้ง่ายเป็นพิเศษอีกด้วย อีกทั้งควรหมั่นดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ โดยดื่มวันละ 8-10 แก้วต่อวัน เมื่อเซลล์ผิวและอวัยวะภายในร่างกายได้รับการเติมน้ำอย่างเพียงพอบวกกับการปกป้องผิวจากแสงไฟด้วยครีมกันแดดแล้ว รับรองค่ะว่าผิวพรรณจะต้องเปล่งปลั่ง กระจ่างใส แลดูอ่อนเยาว์ตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกอย่างสัมผัสแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook