ทานผักผลไม้ลดน้ำตาลในเลือดกันเถอะ

ทานผักผลไม้ลดน้ำตาลในเลือดกันเถอะ

ทานผักผลไม้ลดน้ำตาลในเลือดกันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรคเบาหวานเมื่อเกิดขึ้นแล้ว ผู้ป่วยมักมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงอยู่แล้ว แต่หากเราทานอาหารที่ควบคุมน้ำตาลในเลือดได้ ก็ย่อมควบคุมภาวะเบาหวานไม่ให้รุนแรงได้เช่นเดียวกัน มาดูกันดีกว่านะคะว่าผักผลไม้ใดบ้างที่ทานแล้วช่วยลดน้ำตาลในเลือดทำให้สุขภาพของเราดีขึ้นห่างจากเบาหวานได้ค่ะ

health14
ทานผักผลไม้ลดน้ำตาลในเลือดกันเถอะ

ฟักทอง ผักสีเหลืองทองรสชาติหวานจากธรรมชาติชนิดนี้ นักวิทยาศาสตร์ชาวจีนได้ทดลองในงานวิจัยพบว่า น้ำตาลโพลีแซ็กคาไรด์ที่ตรึงกับโปรตีนซึ่งได้จากเนื้อของฟักทองนั้น สามารถออกฤทธิ์ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ลดลงได้ ซึ่งได้ละลายน้ำตาลดังกล่าวจากน้ำคั้นของฟักทอง เมื่อนำมาใช้กับหนูทดลองที่เป็นเบาหวานด้วยสารอัลล็อกซานก็ได้พบว่าน้ำตาลและโปรตีนดังกล่าวสามารถเพิ่มอินซูลินภายในเซรั่มได้ นอกจากช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้แล้วยังเพิ่มการทนต่อกลูโคส (Glucose tolerance) ได้ด้วย สารสกัดดังกล่าวปริมาณ 1,000 มก./กก. น้ำหนัก อีกทั้งยังให้ผลที่ดีเยี่ยมกว่าการให้ในปริมาณต่ำและพบว่าได้ผลดีกว่ากลุ่มที่รับยาเบาหวานโดยตรง จากผลการวิจัยทั้งหมดนี้ จึงมั่นใจได้ว่าสามารถนำไปรักษาผู้ที่ป่วยโรคเบาหวานได้

health
ทานผักผลไม้ลดน้ำตาลในเลือดกันเถอะ

เมล็ดฟักทอง มีวิตามิน แร่ธาตุซึ่งให้ประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิด เช่น ธาตุเหล็ก สังกะสี โพแทสเซียม แมกนีเซียมและกรดไขมันจำเป็น เนื่องจากเมล็ดฟักทอง 1 กรัมมีกรดอะมิโนทริปโตเฟนมากหากเทียบกับนม 1 แก้ว อีกทั้งยังมีน้ำมันที่อุดมไปด้วยสารแกมม่า โทโคฟีรอลซึ่งเป็นสารในรูปหนึ่งของวิตามินอี สารดังกล่าวจะออกฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ ต่อต้านการอักเสบ ยิ่งหากเป็นอนุมูลอิสระที่เป็นไนโตรเจนเป็นส่วนประกอบด้วยแล้วจะยิ่งต่อต้านความเสื่อมชราของร่างกายได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ น้ำตาลโพลีแซ็กคาไรด์ยังมีฤทธิ์ช่วยลดน้ำตาลในกระแสเลือดลงได้อีกด้วย

health-bulletin1
ทานผักผลไม้ลดน้ำตาลในเลือดกันเถอะ

แอปเปิ้ล ทราบไหมว่านอกจากเราจะทานแอปเปิ้ลเพื่อลดน้ำหนักกันแล้ว ในแอปเปิ้ลยังมีคุณสมบัติช่วยลดน้ำตาลในเลือดลงได้อีกด้วย โดยปกติคนเราเวลาทานอาหารใดเข้าไปหากเป็นอาหารที่ให้รสหวานมากๆ ระดับน้ำตาลย่อมพุ่งสูงขึ้นได้ง่ายๆ แน่นอน แต่หากเราทานแอปเปิ้ลที่มีความหวานหรือมีน้ำตาลจากธรรมชาตินั้นมันจะค่อยๆ ปรับระดับน้ำตาลในกระแสเลือดให้ค่อยๆ สูงขึ้นอย่างช้าๆ จนไม่ทำให้ภาวะเบาหวานรุนแรง แต่กลับช่วยลดภาวะน้ำตาลในเลือดที่สูงขึ้นให้เบาลงได้ ดังนั้น แอบเปิ้ลจึงกลายเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวานมากที่สุดหรือหากใครกลัวว่าจะมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดเบาหวานในอนาคตซึ่งอาจจะมีสิทธิ์เกิดขึ้นได้จากพันธุกรรมที่คนในบ้านเคยเป็นแนะนำให้หมั่นทานแอปเปิ้ลเป็นประจำไว้เลยค่ะ รับรองมันจะช่วยป้องกันและชะลอไม่ให้เกิดโรคเบาหวานตามมาแน่นอน

จะว่าไปแล้ว ไม่เพียงแค่ผู้ป่วยเบาหวานเท่านั้นนะคะ ที่ควรทานผักผลไม้ดังกล่าว แต่สำหรับผู้ที่อาจมีภาวะความเสี่ยงเกิดเบาหวานหรือมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงก็ย่อมควรทานเช่นเดียวกัน รับรองได้ว่ามันจะควบคุมน้ำตาลในเลือดลงได้อย่างดีเยี่ยมแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook