5 วิธีสู่การมีรูปร่างสวยเพอร์เฟคต์อย่างใจต้องการ

5 วิธีสู่การมีรูปร่างสวยเพอร์เฟคต์อย่างใจต้องการ

5 วิธีสู่การมีรูปร่างสวยเพอร์เฟคต์อย่างใจต้องการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราทุกคนไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามล้วนปรารถนาถึงการมีรูปร่างสวยเพอร์เฟคต์ด้วยกันทั้งนั้น เพราะจะได้ใส่เสื้อผ้าสวยๆ ตามเทรนด์แฟชั่นได้แบบไม่มีเอาท์ จะได้กลายเป็นสาวที่มีหุ่นเพรียวน่าหลงใหลจะเดินไปทางไหนก็มีแต่คนจับตามอง แม้ต่อให้ใบหน้าเราไม่ได้สวยเลิศก็ตาม แต่หากหุ่นสวยแล้วล่ะก็บอกได้เลยว่าเหมือนเราเอาชนะอะไรบางอย่างได้อย่างสำเร็จ และวันนี้เราก็มี 5 วิธีสู่การมีรูปร่างสวยเพอร์เฟคต์อย่างใจต้องการมาดูกันค่ะว่าทำอย่างไรบ้าง

Health1-1
5 วิธีสู่การมีรูปร่างสวยเพอร์เฟคต์อย่างใจต้องการ

1. เอาชนะใจตัวเองให้ได้
ก่อนอื่นสาวๆ จะต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้เสียก่อน เพราะหลายต่อหลายคนพอตั้งเป้าเอาไว้ว่าพรุ่งนี้จะลดน้ำหนัก แต่พอตกเย็นเพื่อนชวนไปสังสรรค์ปาร์ตี้หรือเปิดไปเจอเค้กชิ้นโปรดวางอยู่ในตู้เย็น ก็อาจจะบอกตัวเองว่าขอเลื่อน ขอผัดวันประกันพรุ่งและแน่นอนว่าหากวันนี้เราเลื่อนหรือมีข้ออ้างผัดการลดน้ำหนักออกไป แล้วบอกว่าวันอื่นๆ ค่อยลด วิถีชีวิตในวงจรแบบนี้มันก็จะวนเวียนไปมาซ้ำๆ เพราะฉะนั้น เราจึงต้องฝึกที่จะเอาชนะใจตนเองให้ได้ เพราะการลดน้ำหนักมีวิธีการมากมายหลายวิธี แต่ด่านแรกที่เราจะต้องข้ามผ่านไปให้ได้ก็คือ การเอาชนะใจตัวเองนี่แหละค่ะ

2. คัดสรรการทานอาหารเพื่อสุขภาพ
ควรเลือกสรรแต่อาหารที่ทานแล้วให้ไฟเบอร์สูงอย่างเช่นผักผลไม้และเนื้อสัตว์ไร้หนังเท่านั้น ส่วนกรรมวิธีการปรุงก็ควรทำแบบนึ่ง อบ ย่างแทนการทอดหรือผัด หลีกเลี่ยงการทานอาหารที่มีแป้ง ไขมันและน้ำตาลสูงหรืออาจจะทานในตอนอาหารเช้าแทนก็ได้ค่ะ เพราะอาหารมื้อเช้าเราสามารถทานอะไรก็ได้ เนื่องจากร่างกายสามารถดึงเอาสารอาหารที่ได้ไปใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพอยู่แล้ว และอาหารเช้ายังกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญทำงานดีเยี่ยมตลอดวันอีกด้วยนะคะ

Health1-2
5 วิธีสู่การมีรูปร่างสวยเพอร์เฟคต์อย่างใจต้องการ

3. ดื่มน้ำวันละ 2 ลิตรตลอดวัน
การดื่มน้ำเป็นตัวช่วยยับยั้งปากและอาการหิวของเราไม่ให้โหยตลอดเวลาได้ดีมากๆ ระหว่างวันเราจึงควรหมั่นดื่มน้ำเป็นระยะเรื่อยๆ โดยอาจจะจิบๆ ทีละน้อยก็ได้ แต่ให้หมั่นดื่มหรือจิบเรื่อยๆ จนกระทั่งครบวันละ 2 ลิตร เมื่อเราทานข้าวก็จะทานได้น้อยมากและอิ่มท้องเร็ว เนื่องจากกระเพาะอาหารอิ่มไปด้วยน้ำเต็มท้องอยู่แล้วนั่นเองค่ะ

4. ออกกำลังกายเป็นประจำ
ไม่ว่าจะตื่นนอนตอนเช้าหรือหาเวลาช่วงเย็นไปออกกำลังกายอย่างน้อยสัก 30 นาที สัปดาห์ละ 3 วัน เชื่อไหมว่าเพียงแค่เราออกกำลังกายเป็นประจำแบบนี้ ก็ย่อมทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงและทำให้ลดน้ำหนักได้สำเร็จรวดเร็วยิ่งขึ้นได้แล้ว

Health1-3
5 วิธีสู่การมีรูปร่างสวยเพอร์เฟคต์อย่างใจต้องการ

5. พักผ่อนอย่างเพียงพอ
เพราะการนอนหลับจะมีผลต่อระบบเมตาบอลิซึมทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้อย่างดีเยี่ยม เมื่อเรานอนอิ่มเพียงพอและเข้านอนเร็ว ตื่นเช้ามาอย่างสดใส วันนั้นทั้งวันระบบเผาผลาญจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าคนที่นอนไม่พออย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะและสิ่งสำคัญที่ควรใส่ใจก็คือเรื่องของสภาวะอารมณ์ คุณไม่ควรปล่อยให้ตัวเองเครียดเด็ดขาด เพราะหากเมื่อไรที่คร่ำเครียด เมื่อนั้นอารมณ์จะแปรปรวน หงุดหงิดและง่ายต่อการเผลอกินตามใจปากอย่างมากอีกด้วย ดังนั้น ทำใจเย็นๆ ไม่เครียด ผ่อนคลายและมีสติกับตัวเองอยู่เสมอ เมื่ออารมณ์แจ่มใส ภาวะการอยากกินของไร้สาระก็จะสามารถตัดออกไปได้ค่ะ

อยากให้รูปร่างสวยจากนี้จะไม่ใช่เรื่องที่ทำยากอีกต่อไปกันแล้วนะคะ หมั่นทำตาม 5 วิธีสู่การมีรูปร่างสวยเพอร์เฟคต์อย่างใจต้องการ รับรองคุณจะเปลี่ยนชีวิตเป็นคนใหม่ได้ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook