สูตรบำรุงผมให้ดำขลับสุขภาพดีด้วยวิธีธรรมชาติ

สูตรบำรุงผมให้ดำขลับสุขภาพดีด้วยวิธีธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านเราเดี๋ยวนี้ตามห้างใหญ่พอมองไปสักพักก็จะสังเกตุเห็นร้านทำผมทั้งร้านใหม่ร้านเก่ามากมาย  เพราะการทำงานที่เร่งรีบในแต่ละวันทำให้คนเรามีเวลาเอาใจใส่สุขภาพผมของตนเองน้อยลง  ยิ่งเป็นผมของคนเอเชียที่ตามปกติจะต้องมีสีดำก็ยิ่งสังเกตุเห็นชัดว่าขาดการดูแลรักษาเป็นประจำ  ต้องพึ่งบริการเสริมสวยจากร้านทำผมบ่อยครั้งเพื่อเนรมิตให้ผมกลับมามีสุขภาพดีดำขลับเหมือนเดิม  ทั้งที่ความจริงแล้วการทำให้ผมมีสีดำมันขลับดูเปล่งประกายนั้นทำได้ไม่ยากเลย

beauty1
สูตรบำรุงผมให้ดำขลับสุขภาพดีด้วยวิธีธรรมชาติ

น้ำมันมะกอก 
สูตรนี้ไม่เหมาะกับผู้ที่แพ้น้ำมันมะกอกหรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากน้ำมันมะกอก  เพราะสูตรนี้จำเป็นต้องชะโลมน้ำมันมะกอกที่หาซื้อได้ทั่วไปให้ทั่วทั้งศรีษะเพื่อให้น้ำมันซึมซาบไปทุกรูขุมขนเพื่อฟื้นฟูสภาพผมที่ดูแห้ง แตกปลาย ไม่ดำมันขลับตามที่ควรจะเป็นให้กลับมามีสภาพเหมือนเดิมแม้จะออกเดินหรือตากลมบ่อยแค่ไหนก็ตาม

beauty2
สูตรบำรุงผมให้ดำขลับสุขภาพดีด้วยวิธีธรรมชาติ

มะกรูด 
สูตรนี้เป็นสูตรโบราณที่มีการใช้แพร่หลายในหมู่คนมีอายุเพราะเป็นสูตรพื้นบ้านที่ทำง่ายแต่อาจจะต้องทนกับกลิ่นของมะกรูดไปนานหลายวัน  ผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่น่าพอใจเพราะทำให้ผมเปล่งประกายสีดำ  ไม่พันกัน ดูมีน้ำหนัก เงางามเพียงแค่นำน้ำมะกรูดมาหมักไว้ที่ผมประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดจากนั้นเช็คให้แห้ง  เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นควรทำเป็นประจำทุกสัปดาห์  ข้อควรระวังคือไม่ควรใช้สูตรนี้หากศรีษะมีแผลหรือติดเชื้อง่าย

 

beauty3
สูตรบำรุงผมให้ดำขลับสุขภาพดีด้วยวิธีธรรมชาติ

ดอกอัญชัน 
เป็นสูตรที่ค่อนข้างใช้เวลานานในการทำเพราะต้องนำดอกอัญชันไปล้างทำความสะอาดเสร็จแล้วคั้นเอาน้ำดอกอัญชันโดยแยกกากออกไป  จากนั้นนำไปผสมกับครีมนวดผมคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วนำมาหมักไว้ที่ผมประมาณ 30-45 นาทีระวังอย่าให้เข้าตาและหลีกเลี่ยงส่วนที่เป็นแผลหรือผิวหนังแพ้ง่าย  เมื่อครบตามกำหนดเวลาให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดเช็ดหรือเป่าผมให้แห้ง  สามารถหมักผมด้วยสูตรนี้ได้บ่อยตามที่ต้องการเพื่อลดปัญหาผมเปลี่ยนสีจากการตากแดดหรือโดนสารเคมี

สูตรทำให้ผมดำมันขลับเหมือนทำสปาผมเป็นประจำทำได้ไม่ยากเพียงแต่คุณต้องหันมาเอาใจใส่ในเรื่องสุขภาพผมบ้าง  อะไรที่ทำให้ผมดูดีก็ควรจะหาเวลาว่างทำซะ  เพื่อให้ผมของคุณดูเปล่งประกายเด่นสะดุดตาโดยไม่ต้องจ่ายเงินให้กับร้านทำผมทุกเดือน

ผู้หญิงเรายิ่งไว้ผมยาวทั้งทียิ่งต้องใส่ใจดูแลสุขภาพเส้นผมของคุณไว้ให้มากๆ นะคะ เพราะเรือนผมที่สวย เงางาม ดำขลับมีน้ำหนักย่อมเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้คนรอบตัวอยากเฝ้ามองคุณอย่างหลงใหล แบบนี้จะทำให้คุณยิ่งมั่นใจกับความงามของตัวเองมากขึ้นอย่างมากทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook