รักษาสิวในแบบแพทย์แผนจีนหรือกัวซา

รักษาสิวในแบบแพทย์แผนจีนหรือกัวซา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รักษาสิวในแบบแพทย์แผนจีนหรือกัวซา
รักษาสิวในแบบแพทย์แผนจีนหรือกัวซา

จากการวินิจฉัยตามหลักศาสตร์แพทย์แผนจีนนั้น สิวเกิดจากมีความร้อนไปอุดตันในเส้นลมปราณ ก็คืออวัยวะภายในร่างกายทั้ง 5 อันได้แก่ หัวใจ ตับ ปอด ไต กระเพาะอาหาร ไอพิษร้อนจะสะสมและผลักดันพิษร้อนขึ้นสู่ผิวหน้า จนเกิดเป็นสิว ดังนั้นจึงมีวิธีบำบัดรักษาสิวด้วยวิธีกัวซา บวกกับโภชนาการบำบัดจากศูนย์ธรรมชาติบำบัดมาฝากผู้ที่เป็นสิวกันค่ะ

รักษาสิวในแบบแพทย์แผนจีนหรือกัวซา
รักษาสิวในแบบแพทย์แผนจีนหรือกัวซา

คุณรู้หรือไม่ว่า ตำแหน่งของสิวที่ปรากฏอยู่บนใบหน้านั้นเป็นสัญญาณเตือนเรื่องของสุขภาพหรือเกี่ยวกับอวัยวะภายในร่าง กายอาจมีปัญหาเกิดขึ้น เช่น หากสิวขึ้นบริเวณหน้าผาก แสดงว่าไฟหรือความร้อนในหัวใจของคุณเริ่มพุ่งสูงขึ้น จึงส่งผลให้การไหลเวียนของเลือดบริเวณหัวใจผิดปกติ และสาเหตุที่ทำให้เกิดความร้อนขึ้นภายในหัวใจนั้น อาจมาจากความเหนื่อยล้าหรือความเครียด ตลอดจนมีสารพิษเข้าไปสะสมในร่างกายของเรานั่นเอง หากพบสิวขึ้นที่บริเวณคิ้วแน่นอนว่าตับมีความร้อนสะสมอยู่ สิวบริเวณ ดั้งจมูก แสดงว่ามีความร้อนเกิดขึ้นที่บริเวณกระเพาะอาหาร ซึ่งสาเหตุมาจากการรับประทานอาหารที่มีรสเผ็ดจนทำให้มีอาการท้องผูกและเกิดสิวได้ ถ้าเป็นสิวบริเวณแก้ม แสดงว่ามีความร้อนเกิดขึ้นที่บริเวณปอด หรือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกให้ทราบว่า มีความร้อนไปอุดตันที่บริเวณปอด จนปอดผลักดันความร้อนขึ้นมาสู่ผิวหนังบริเวณใบหน้า สุดท้ายหากพบสิวใต้คาง แปลว่ามีปัญหาบริเวณไตซึ่งอาจมีความร้อนเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นอันตรายที่สุดในบรรดาสี่จุดที่กล่าวมา เพราะเกี่ยวข้องกับเรื่อง ของระดับฮอร์โมนในร่างกาย และเป็นสัญญาณที่บอกว่าประจำเดือนของคุณอาจมีปัญหา จึงทำให้สิวเกิดขึ้นที่บริเวณนี้ซึ่งการรักษาจะต้องทำควบคู่กันไปทั้ง 2 วิธีจึงจะทำให้การรักษาเห็นผลเร็วยิ่งขึ้น สำหรับการรักษาสิวด้วยวิธีกัวซาแบบธรรมชาตินั้น เป็นวิธีการรักษาสิวด้วยการนำหยกซึ่งเป็นวัตถุที่มีความเย็น มาถูที่บริเวณ หลังของคนไข้ ซึ่งวิธีกัวซานี้เรียกได้ว่า เป็นการรักษาสิวโดยการกวาด หรือถูสารพิษและความร้อนที่เป็นตัวการเกิดสิว ให้ผ่านจุดหรือเส้นที่เป็นทางผ่านของเส้นประสาทลมปราณ

รักษาสิวในแบบแพทย์แผนจีนหรือกัวซา
รักษาสิวในแบบแพทย์แผนจีนหรือกัวซา

จากการถูนี้ส่งผลในการกระตุ้นให้เส้นลมปราณเกิดการหมุนเวียนภายใน และทลายสิ่งอุดตันให้ปรุโปร่งไปพร้อม ๆ กับขับสารพิษให้ออกมายังรูขุมขนหรือบริเวณหลังนั่นเอง ซึ่งจุดบริเวณหลังมีทั้งหมด 5 จุดเช่นกัน โดยจะเริ่มถูหยกจากบริเวณไหล่ด้านหลังลงมาถึงบริเวณเอว หรือพูดง่ายๆ ว่าเริ่มถูหยกตั้งแต่จุดที่ตรงกับบริเวณหัวใจ แล้วไล่ไปจนถึงกระเพาะอาหาร หรือบริเวณเอว ซึ่งลักษณะการถูหยกในแต่ละจุดนั้นจะต้องถูไปในทิศทางเดียวกัน และต้องถูทีละข้าง ในขณะที่การถูหลังด้วยหยกนั้น จะมีผื่นสีแดงขึ้นที่บริเวณจุดดังกล่าว ซึ่งจุดสีแดงเหล่านี้จะเป็นตัวบอกให้เราทราบว่า อวัยวะภายในร่างกายของเรา กำลังมีปัญหา เช่นเดียวกับที่เราวิเคราะห์ตำแหน่งของสิวบนใบหน้านั่นเอง ขณะเดียวกัน จุดสีแดงนี้ ยังบอกให้เราทราบถึงความรุนแรงของจำนวนสิวที่อยู่บนใบหน้าได้เช่นกันระยะเวลาของการรักษาด้วยวิธีนี้ควรทำอาทิตย์ละ 1ครั้ง ครั้งละประมาณ 15-20 นาที ก็เพียงพอ

สำหรับการรักษาสิวด้วยวิธีกัวซานี้ยังไม่มีผลข้างเคียงเพราะเป็นวิธีแบบธรรมชาติ และไม่มีการใช้สารเคมีในการรักษาแต่อย่างใด แต่ต้องรักษากับผู้เชี่ยวชาญ เท่านั้น และการรักษาด้วยวิธีนี้สิวสามารถกลับมาเป็นได้ หากคนไข้ยังไม่ปรับพฤติกรรม ที่นำไปสู่การเกิดสิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook