กฏ 5 ข้อดูแลตัวเองให้ดีก่อนไปช้อปปิ้งสุดกระหน่ำ

กฏ 5 ข้อดูแลตัวเองให้ดีก่อนไปช้อปปิ้งสุดกระหน่ำ

กฏ 5 ข้อดูแลตัวเองให้ดีก่อนไปช้อปปิ้งสุดกระหน่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีผู้หญิงที่ไหนเป็นต้องมีการช้อปปิ้งที่นั่นยิ่งกับห้างสรรพสินค้าที่มีป้ายลดราคาสุดกระหน่ำด้วยแล้ว สาวๆ เราเป็นต้องวิ่งเข้าใส่กันแน่ทีเดียว แต่ก่อนอื่นมาเตรียมสุขภาพให้แข็งแรงก่อนไปช้อปปิ้งกันดีกว่าไหม

A
กฏ 5 ข้อดูแลตัวเองให้ดีก่อนไปช้อปปิ้งสุดกระหน่ำ

1. นอนพักผ่อนให้เพียงพอ
สาวๆ หลายคนมีกำหนดวางแผนที่จะไปช้อปปิ้งอย่างสนุกสุดเหวี่ยงในวันต่อมา แต่ทั้งนี้ ก่อนจะไปช้อปปิ้งอย่างเพลินๆ นั้นเราจะต้องดูแลใส่ใจเรื่องสุขภาพให้พร้อมลุยกับการช้อปปิ้งไปพร้อมกันด้วย โดยควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ นอกจากทำให้ผิวพรรณใบหน้าสดใสแล้วยังทำให้เรารู้สึกมีเรี่ยวแรงกระฉับกระเฉงและเสริมระบบภูมิคุ้มกันโรคให้แข็งแรงอีกด้วย

2. ทานอาหารเช้าให้พร้อม
ควรเติมพลังงานแก่ร่างกายให้พร้อมก่อนไปช้อปปิ้งเสมอ เพราะเวลาที่เราเดินอยู่หลายชั่วโมงนั้นพละกำลังของเราก็ต้องอ่อนแรงล้าตามไปด้วยทุกที เพื่อให้สุขภาพของคุณสดชื่นกระปรี้กระเปร่าอยู่ตลอดเวลา แนะนำให้ทานผักผลไม้สดๆ เพื่อช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้ลดต่ำเกินไป อีกทั้งควรทานช็อกโกแลตแท่งที่นอกจากให้พลังงานดีแล้วยังมีโปรตีนสูง เพิ่มความกระฉับกระเฉงให้คุณไม่น้อย อ้อ.. อย่าลืมหมั่นดื่มน้ำเป็นระยะด้วยนะคะ เพื่อจะได้รักษาความสดชื่นภายในไว้ให้ร่างกายได้ตลอดเวลา

shopping2
กฏ 5 ข้อดูแลตัวเองให้ดีก่อนไปช้อปปิ้งสุดกระหน่ำ

3. เลือกสวมรองเท้าที่เดินแล้วสบายเท้า
วันแห่งการช้อปปิ้งอย่างสุดเหวี่ยงคงจะดีไม่น้อยหากสาวๆ ไม่สวมรองเท้าส้นสูงและรองเท้าแตะ แต่อาจจะใส่รองเท้าผ้าใบแทนหรือรองเท้าส้นสูงที่มีความสูงประมาณ 1-2 นิ้วก็พอค่ะ เพื่อให้สามารถรองรับน้ำหนักตัวเราได้อย่างพอดีหรือรองเท้าแบบไหนก็ได้แค่ใส่เดินแล้วไม่ปวดเท้าก็พอ

4. พกอาหารไปทานเอง
ตามห้างสรรพสินค้าหลายคนมักจะพักเบรคแล้วไปนั่งทานอาหารตาม Food center และหากยิ่งในช่วงที่มีคนเยอะๆ ด้วยแล้วอาจจะทำให้แม่ค้าที่ขายอาหารไม่ทันได้ใส่ใจเรื่องความสะอาดนัก จึงทำให้เรามีสิทธิ์ท้องเสียกันได้ง่าย เพราะบางคนไม่มีเวลาใส่ใจการใส่ถุงมือพลาสติกเพื่อหยิบจับอาหาร ดังนั้น หันมาพกพาอาหารไปเองจะดีกว่าจะได้ปลอดภัยไร้โรคท้องเสียตามมายังไงละหรือหากต้องการทานจริงๆ ควรล้างมือของเราให้สะอาดและควรเลือกทานอาหารที่ปรุงสุกร้อนๆ

shopping3
กฏ 5 ข้อดูแลตัวเองให้ดีก่อนไปช้อปปิ้งสุดกระหน่ำ

5. ระวังเรื่องโรคที่มากับแอร์
ในห้างสรรพสินค้าช่วงเวลาที่มีคนพลุกพล่านเยอะๆ ย่อมเกิดความแออัดและทำให้อากาศภายในมีน้อย ทางห้างฯ จึงต้องเร่งแอร์ให้ยิ่งเย็นฉ่ำมากขึ้น และเจ้าบรรดาเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อโรคต่างๆ ที่ติดตามเครื่องก็จะกระจายตัวออกมาปะปนกับอากาศให้เราหายใจเข้าไปสู่ภายในร่างกายและนี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำเราป่วยได้ง่าย ดังนั้น หากเรามีภูมิคุ้มกันสุขภาพที่แข็งแรงหรือได้รับการฉีดวัคซีนมาอย่างดีแล้วก็อาจจะได้รับผลกระทบเรื่องปัญหาสุขภาพน้อยลงค่ะ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการช้อปปิ้งจะเป็นเรื่องที่สนุกกับสาวๆ เรา แต่ก็จงใส่ใจเรื่องสุขภาพไปพร้อมกันด้วยนะคะ ไม่ใช่ไม่ดูแลตัวเองเนิ่นๆ ไปช้อปปิ้งกลับมานอกจากได้ของพะรุงพะรังแล้วยังได้อาการป่วยไข้กลับมาอีกแบบนี้คงไม่คุ้มกันแน่จริงไหม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook