ประโยชน์เพื่อสุขภาพจากน้ำมันมะพร้าว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/14/73465/73465-thumbnail.jpgประโยชน์เพื่อสุขภาพจากน้ำมันมะพร้าว

    ประโยชน์เพื่อสุขภาพจากน้ำมันมะพร้าว

    2014-02-15T23:54:44+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หลายคนอาจจะรู้จักน้ำมันมะพร้าวกันดีแล้ว เพราะมีประโยชน์ในด้านความงามของสาวๆ ตรงที่สามารถนำมาหมักผมและทาผิวพรรณให้ชุ่มชื้นได้ ทว่าสาวๆ หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่ามันมีดีต่อสุขภาพคนเราเช่นกันนะ ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่าว่ามีดีอย่างไรบ้าง

    health1
    ประโยชน์เพื่อสุขภาพจากน้ำมันมะพร้าว

    กระตุ้นระบบย่อยอาหาร
    น้ำมันมะพร้าวมีไตรกลีเซอร์ไรด์สายขนาดปานกลาง (Medium Chain Triglycerides อันเป็นส่วนที่สำคัญที่ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีฤทธิ์ช่วยในการยับยั้งแบคทีเรียกับฟังไจ ที่เป็นสาเหตุหลักของอาหารไม่ย่อยและปัญหาต่างๆ ที่อาจก่อให้เกิดโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหารตามมา นอกจากนี้แล้ว มันยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารต่างๆ ที่เราทานเข้าไปได้เป็นอย่างดีขึ้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน แร่ธาตุและกรดอะมิโนที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้จึงย่อมส่งผลให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงขึ้น

    เพิ่มความแข็งแรงให้แก่ร่างกาย
    ในน้ำมันมะพร้าวยังมีคุณสมบัติสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเมตาบอลิซึมและต่อมไทรอยด์ให้เป็นไปอย่างปกติ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มพลังงานและสร้างเสริมกล้ามเนื้อให้ร่างกายมีความแข็งแรงยิ่งขึ้น ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินที่ไม่จำเป็นให้หมดไป เหมาะสมอย่างมากสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก ดังนั้น การนำน้ำมันมะพร้าวมาเป็นส่วนประกอบหนึ่งของการทำอาหารจึงช่วยให้พลังงานที่ดีเยี่ยมและควบคุมน้ำหนักไปในตัวได้ดีมากทีเดียว เพราะมันมีไขมันเป็นส่วนประกอบน้อยกว่าอาหารอื่นๆ นั่นเองค่ะ

    health3
    ประโยชน์เพื่อสุขภาพจากน้ำมันมะพร้าว

    ให้พลังงานแต่ไม่ทำให้อ้วน
    การทำงานของร่างกายโดยปกติแล้วมักจะส่งกรดไขมันสายปานกลาง (Medium Chain Fatty Acid) ไปให้ตับเพื่อให้เกิดกระบวนการเปลี่ยนไขมันมาเป็นพลังงานต่อไป แต่หากเราทานน้ำมันมะพร้าวที่เปรียบเสมือนแหล่งพลังงานอันดีเยี่ยมเทียบเท่ากับคาร์โบไฮเดรตอื่นๆ แต่ไม่ทำให้อ้วนหรือน้ำหนักขึ้น ก็นับเป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพที่ดีเยี่ยมไม่น้อย สาวคนไหนที่อยู่ในช่วงไดเอท หันมาบริโภคน้ำมันมะพร้าวจะไม่มีผิดหวังเลยทีเดียว นอกจากได้สุขภาพดี หุ่นสวยแล้ว ยังได้รับพลังงานจากธรรมชาติแบบไขมันน้อยไปพร้อมกันอีกด้วยค่ะ

    รักษาบาดแผลให้หายเร็ว
    ให้นำน้ำมันมาทาบริเวณที่เป็นแผลที่เกิดจากของมีคมบาดหรือรอยแผลถลอกก็ได้เช่นกัน น้ำมันมะพร้าวจะสร้างสารเคมีมาช่วยในการเคลือบแผล พร้อมปกป้องและช่วยเยียวยาแผลไปในตัว ช่วยป้องกันเชื้อไวรัส แบคทีเรียและฝุ่นละอองต่างๆ ไม่ให้เข้ามาปะปนในบาดแผล อีกทั้งมันจะช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อ จึงทำให้บาดแผลถูกสมานและหายได้โดยเร็วนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ มันยังมีกลิ่นหอมให้เราได้ผ่อนคลายเมื่อเทียบกับการใช้ยาอื่นๆ ทาแผลอีกด้วยนะคะ

    health2
    ประโยชน์เพื่อสุขภาพจากน้ำมันมะพร้าว

    เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ สำหรับใครที่ต้องการให้สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและช่วยให้ผิวพรรณและเส้นผมสวยอย่างครบวงจรเรียกว่าสรรพคุณจากน้ำมันมะพร้าวนี่มีครบถ้วนเลยทีเดียว เห็นทีแบบนี้ไม่นำมาใช้กันเป็นประจำไม่ได้แล้วล่ะ จริงมั้ย