วิธีเลือกชุดเจ้าสาว ให้สวยได้ดั่งใจ

วิธีเลือกชุดเจ้าสาว ให้สวยได้ดั่งใจ

วิธีเลือกชุดเจ้าสาว ให้สวยได้ดั่งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนอื่นเราต้องขอกล่าวถึงข้อควรระวังในการไปเลือกชุดเจ้าสาวกันก่อนเลยนะคะ หลักง่ายๆ เลย คือ เลือกชุดให้เข้าตามธีมการจัดงาน จะได้บรรยากาศงานที่ดูสมบูรณ์แบบมากขึ้น ที่สำคัญไม่ควรยกขบวนกันไปเยอะๆ เพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน ควรไปกับเจ้าบ่าวของเราเองจะดีที่สุด อย่าลืมเอารองเท้าส้นสูงไปลองกับชุดด้วยนะคะ แต่ที่สำคัญที่สุดเลย คือ ควรเลือกชุดเจ้าสาวให้เหมาะกับรูปร่างของเรา มาดูเป็นแนวทางการเลือกชุดกันดีกว่าค่ะ

วิธีเลือกชุดเจ้าสาว ให้สวยได้ดั่งใจ
วิธีเลือกชุดเจ้าสาว ให้สวยได้ดั่งใจ

1. เจ้าสาวรูปร่างสูงโปร่ง แม้หุ่นแบบนี้เรียกว่าหุ่นดี แต่ก็ไม่ควรประมาท ควรเลือกชุดที่เรียบ ดูหรูหรา ตัดเย็บจากผ้าไหมหรือผ้าซาติน จะยิ่งเพอร์เฟ็คท์มาก แต่ถ้ากลัวจะเพรียวชะลูดเป็นเสาธงละก็ ควรเลือกชายกระโปรงทรงสุ่มหรือทรงบาน จะทำให้หุ่นของคุณดูมีด้านกว้างมากขึ้น และช่วยสร้างสมดุลให้แขนขาด้วยค่ะ

2. เจ้าสาวหุ่นนาฬิกาทราย สาวๆ ที่มีหุ่นสัดส่วนอัดแน่น คุณควรใช้มันให้เป็นประโยชน์โดยเริ่มตั้งแต่สวมชุดชั้นในที่ช่วยกระชับและดันทรงขึ้นดูสวยงาม เลือกสวมเสื้อคอปาดหรือเปิดไหล่ คู่กับกระโปรงทรงหางปลา ที่มีระบายบานตั้งแต่ช่วงเข่า แต่ระวังอย่าให้ช่วงที่บานอยู่สูงเกินไป เพราะจะทำให้คุณดูสะโพกใหญ่ขึ้น

3. เจ้าสาวอวบ ควรหลีกเลี่ยงชุดที่เป็นแบบเกาะอก เปิดไหล่ หรือสายเดี่ยว เพราะจะทำให้คุณดูโป๊เกินจริง ควรเลือกชุดที่เป็นสายคล้องคอไปผูกไว้ด้านหลัง เส้นของเสื้อจะทำให้ช่วงบนของคุณดูเล็กลงได้ และดูสมสัดส่วนขึ้น แต่ถ้าอวบทั้งตัวควรใส่เสื้อรัดรูปที่มีเชือกไขว้สลับไปมาเพื่อเน้นส่วนโค้งส่วนเว้าให้ดูชัดเจนเด่นยิ่งขึ้น หรือจะเลือกเป็นเสื้อคอกว้าง แขนยาว มีระบายหรูหราตรงปลายแขน ก็ช่วยอำพรางต้นแขนอวบๆ ได้ดีเช่นกันค่ะ ส่วนท่อนล่างควรเลือกเป็นชุดที่มีช่วงต่อบริเวณสะโพก ด้านหน้าเป็นทรงเอไลน์ ส่วนด้านหลังจะบานย้วยหรือบานลงไปเฉย ๆ ก็สวยเหมือนกันค่ะ

4. เจ้าสาวหุ่นลูกแพร์ หรือสาวๆ ที่มีช่วงล่างใหญ่กว่าช่วงบน คุณควรเลือกชุดแต่งงานที่เป็นกระโปรงทรงเอไลน์ เพราะสามารถอำพรางเนื้อส่วนเกินและต้นขาของคุณได้ ควรหลีกเลี่ยงชุดที่เป็นกระโปรงทรงแนบลำตัว หรือใช้วิธีใส่เสื้อเปิดไหล่ เกาะอก หรือเสื้อคอวีลึก เพื่อดึงความสนใจไปช่วงบนแทนก็ได้ค่ะ

ในการเลือกชุดเจ้าสาว ส่วนใหญ่จะเลือกตามใจที่ตนเองชอบกันซะส่วนใหญ่ แต่วิธีในการเลือกชุดเจ้าสาวที่เรานำมาแนะนำกันนี้คงจะเป็นแนวทางให้คุณได้ตัดสินใจเลือกชุดเจ้าสาวได้เร็วขึ้นกว่าเดิมได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook