วิธีประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อของใช้ลูก

วิธีประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อของใช้ลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงภาวะเศรษฐกิจอย่างทุกวันนี้บางครั้งการจะเลือกซื้อสิ่งของอะไรแต่ละอย่างเราต้องระวังกันเป็นพิเศษ รวมไปถึงของใช้ประจำวันของลูก ซึ่งบางครั้งก็เป็นสิ่งที่ต้องประหยัด เพราะเจ้าตัวเล็กยังต้องเจริญเติบโตต่อไป คุณพ่อคุณแม่ต้องเตรียมเก็บเงินไว้เป็นค่าใช้จ่ายๆ ต่างๆ ของลูกน้อยในวันข้างหน้าจนกว่าเขาจะโตและสามารถดูแลตัวเองได้ ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่สมัยใหม่จึงต้องรู้จักประหยัดและเก็บออมไว้ใช้ในเรื่องอื่นๆ ที่จำเป็นกว่า เพราะของบางอย่างก็ไม่มีความจำเป็นหรือมีความจำเป็นน้อย มีวิธีง่ายๆ ที่สามารถช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ประหยัดค่าใช้จ่ายกันได้ เช่น

Mom1
วิธีประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อของใช้ลูก

1. วางแผนการซื้อ โดยจดสิ่งที่จำเป็นต้องซื้ออย่างละเอียด ว่าอะไรขาด เพื่อป้องกันกันซื้อซ้ำซ้อนหรือซื้อของที่ยังไม่จำเป็นต้องใช้ เพราะบางอย่างถ้าซื้อมามากเกินไปหรือซื้อซ้ำซ้อนกันมาบางครั้งยังไม่ทันได้ใช้ของก็หมดอายุกันไปซะก่อนแล้ว เป็นการเสียเงินไปโดยไม่จำเป็น

2. สำรวจสินค้าต่างๆ ก่อนที่จะทำการเลือกซื้อ เพราะของบางอย่างสามารถใช้แทนกันได้ เพราะมีคุณสมบัติและสรรพคุณต่างๆ เหมือนกัน เพียงแต่เป็นยี่ห้อที่ไม่ค่อยได้โฆษณาหรือยังไม่ค่อยดังมาก คุณพ่อคุณแม่อาจจะพิจารณาที่ฉลากของสินค้าดูส่วนผสม และส่วนประกอบ ถ้าเหมือนกันหรือคล้ายคลึงกันก็สามารถเลือกของที่มีราคาถูกกว่ามาใช้ทดแทนกันได้ ถึงจะดูเหมือนราคาต่างกันไม่เท่าไร แต่ถ้าเราซื้อบ่อยๆ และซื้อกันเป็นประจำก็จะกลายเป็นจำนวนเงินที่มากขึ้นได้เช่นกัน

Mom2
วิธีประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อของใช้ลูก

3. ของที่ต้องให้ลูกน้อยใช้บ่อยๆ และสามารถเก็บไว้ได้นานๆ ควรซื้อแบบยกโหลเพราะจะช่วยประหยัดได้มากกว่าซื้อแบบชิ้นเดียว อย่างเช่น ผ้าอ้อม นม น้ำยาล้างขวดนม น้ำยาซักผ้าเด็ก สบู่เด็ก แชมพูสำหรับเด็ก เป็นต้น ถึงจะเก็บไว้ได้นานจริงแต่ก็ไม่ควรซื้อไว้หลายโหลกันนะคะ เอาแค่พอดีๆ เพราะเราซื้อมาใช้ไม่ได้ซื้อมาขาย แต่การซื้อแบบยกโหลจะประหยัดกว่าการซื้อแบบปลีก

4. ของใช้ที่เป็นพวก ถุงมือ ถุงเท้า ผ้ากันเปื้อน หมวก เสื้อผ้าเด็กอ่อน รองเท้า ของพวกนี้ก็ไม่ควรซื้อมาเก็บไว้เยอะ บางครั้งเก็บไว้จนไม่ได้ใช้ เพราะเด็กจะโตไว จนบางทีถ้าซื้อมามากไปจะยังไม่ทันได้ใส่ก็จะไม่สามารถใส่กันได้แล้ว

Mom3
วิธีประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อของใช้ลูก

5. ใช้ของต่อจากลูกคนแรกหรือคนรู้จัก ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่เลือกใช้ เช่น พวกของเล่น หรือแปลเด็ก รองเท้า เสื้อผ้าเด็ก ก็สามารถนำมาใช้แทนกันได้ เพราะส่วนใหญ่แล้วบางอย่างคุณพ่อคุณแม่อาจจะยังไม่ทันได้ใช้ลูกก็โตจนไม่สามารถใช้ได้อีกแล้ว

วิธีเหล่านี้จะเป็นวิธีที่ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ กันได้มาก เพื่อเก็บเงินไว้ใช้ในสิ่งจำเป็นในอนาคตต่อไป

อุปกรณ์ของใช้ต่างๆ ของเด็กเล็กๆ นั้น บางครั้งคุณพ่อคุณแม่จะซื้อเตรียมกันไว้มากจนเกินไป จนลืมกันไปว่าเด็กเล็กๆ จะมีการเจริญเติบโตไว จนบางครั้งของที่ซื้อมาอาจจะไม่ได้ใช้ ดังนั้นถ้าคุณพ่อคุณแม่ต้องการประหยัดทุกครั้งที่ซื้อของให้ลูกน้อยควรพิจารณาความจำเป็นในการใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อกันด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook