ตลาดนัดสะพานพุทธ

ตลาดนัดสะพานพุทธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับหนุ่มสาวที่ชอบเดินเที่ยวซื้อของในเวลารัตติกาล สถานที่ที่เราจะแนะนำในวันนี้ คิดว่าหลายๆ คนคงเคยไปเดินช้อปปิ้งกันมาบ้างแล้ว นั่นก็คือตลาดนัดสะพานพุทธนั่นเองค่ะ สะพานพุทธถือว่าเป็นตัวเมืองชั้นในของกรุงเทพมหานคร มีการเริ่มวางขายสินค้ากันตั้งแต่เวลาหนึ่งทุ่ม และขายกันไปจนถึงตีสองเลยทีเดียว สำหรับสถานที่แห่งนี้ มีจุดเด่นที่น่าสนใจก็คือสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้ามือสอง ถือว่าเป็นแหล่งรวมตัวของผู้บริโภคที่ชอบของเก่า ของแปลก ของหายาก เพราะมีราคาถูก ซึ่งสถานที่ตั้งตลาดนัดสะพานพุทธแห่งนี้ไม่มีการเก็บค่าเช่าแผง จึงทำให้ราคาสินค้าไม่สูงมากนัก โดยจะเปิดขาย 6 วันต่อสัปดาห์ จะหยุดหนึ่งวันคือวันจันทร์ อย่าหลงไปเดินกันในวันจันทร์ล่ะคะ

ตลาดนัดสะพานพุทธ
ตลาดนัดสะพานพุทธ

เสน่ห์ของตลาดนัดสะพานพุทธแห่งนี้อยู่ที่ความแปลก ความเก๋ไก๋ของสินค้า ที่ไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแฟชั่น กางเกงยีนส์ ข้าวของเครื่องใช้ กิฟช็อป เครื่องประดับ ส่วนตรงริมฟุตบาทจะเป็นโซนขายของมือสอง โดยเฉพาะกางเกงยีนส์ เสื้อยืด รองเท้า ยี่ห้อดังๆ ที่นิยม และยังมีผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะมานั่งวาดรูปเหมือน และรูปล้อเลียนก็มีอยู่หลายร้านให้เลือกกันตามใจชอบอีกด้วยนะคะ เสนอกันในราคาที่ไม่แพง แถมฝีมือยังแนบเนียนอีกด้วยค่ะ สำหรับลูกค้าส่วนใหญ่ของตลาดสะพานพุทธก็จะเป็นน้องๆ นักเรียน นักศึกษา กลุ่มวัยรุ่น และวัยทำงาน ที่ชื่นชอบสินค้ามือสองสภาพดี และราคาถูกนั่นเอง ส่วนในช่วงเวลากลางวันสะพานพุทธแห่งนี้ จะเป็นท่าเรือข้ามฟากสำหรับบริการผู้ที่ต้องการข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามอีกด้วยนะคะ เมื่อเดินต่อไปอีกนิด ตรงใต้สะพานพุทธ ขอบอกว่าเสื้อผ้าเพียบเลยค่ะ ถ้าใครอยากจะซื้อของ หรือช้อปปิ้งที่ตลาดนัดสะพานพุทธแห่งนี้ละก็ จะต้องมาตั้งแต่เวลา 1 ทุ่มเป็นต้นไปนะคะ ถ้ามาก่อนหน้านั้นรับรองค่ะเจอแต่ถนนโล่งๆ อย่างแน่นอน และถ้าขับรถส่วนตัวมาก็สามารถนำไปจอดไว้ที่วัดเลียบได้นะคะ ซึ่งจะมีบริการเก็บค่าจอดคันละ 50 บาท ดูเหมือนจะแพงนะคะ แต่ถ้าเปรียบเทียบกับการที่เราต้องหาที่จอดเรียกว่าคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มซะอีกนะคะ เดินต่อมาอีกนิดขอเสนอแนวทางใหม่สำหรับคนที่ไม่ชอบเจ็บตัว อาจจะเปลี่ยนเป็นการเพ้นท์ร่างกาย หรือทำเฮนน่าซึ่งงดงามไม่แพ้การสักเลยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะหนุ่มๆ สาว ๆ ที่ไม่ชอบความร้อน และไม่ชอบเดินช้อปปิ้งกันในตอนกลางวัน ขอแนะนำให้ลองมาเดินเล่น หรือมาเดินช้อปกันที่ตลาดนัดสะพานพุทธแห่งนี้ รับรองค่ะอาจจะได้ของที่ถูกใจติดไม้ติดมือกลับบ้านคนละชิ้นสองชิ้นแน่นอนค่ะ แถมราคาก็ไม่แพงจนเกินไปอีกด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook