5 เทคนิคสร้างแรงบันดาลใจให้ลดน้ำหนักสำเร็จง่ายขึ้น

5 เทคนิคสร้างแรงบันดาลใจให้ลดน้ำหนักสำเร็จง่ายขึ้น

5 เทคนิคสร้างแรงบันดาลใจให้ลดน้ำหนักสำเร็จง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักเป็นสิ่งที่ผู้หญิงเราหลายคนพยายามทำทุกๆ วันเพื่อให้ตัวเองมีรูปร่างผอมสวยสมใจ แต่บางคนก็เกิดความท้อแท้ใจเสียก่อน จนกลับมากินกระหน่ำและอ้วนฉุอีกครั้ง แต่หากสาวๆ หันมาลองทำตาม 5 เทคนิคสร้างแรงบันดาลใจให้ลดน้ำหนักสำเร็จง่ายขึ้น เราเชื่อว่าคุณจะกลับมามีแรงใจในการลดน้ำหนักให้สำเร็จได้อีกครั้งแน่นอนค่ะ

health15
5 เทคนิคสร้างแรงบันดาลใจให้ลดน้ำหนักสำเร็จง่ายขึ้น

1. หมั่นจดบันทึกอยู่เสมอ
การจดบันทึกอาหารที่เราทานเข้าไปตลอดทั้งสามเวลา รวมทั้งขนมจุบจิบต่างๆ หรือแม้กระทั่งเครื่องดื่มยามว่าง เรียกว่าอะไรก็ตามที่เราหยิบเข้าปากให้จดไว้หมด จะได้ทราบว่าวันๆ หนึ่งเราทานอะไรเข้าไปบ้าง เป็นการเตือนสติทำให้เรามองเห็นพฤติกรรมการทานของตนเองมากขึ้น และแม้แต่เวลาออกกำลังกายก็เช่นเดียวกัน เมื่อเราเห็นพัฒนาการของตัวเองมีการกระตือรืนร้นเราก็ย่อมมีพลังใจลดน้ำหนักให้สำเร็จต่อไป

2. ชั่งน้ำหนักทุกเช้า
การชั่งน้ำหนักเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ง่ายดายอย่างมาก ตอนเช้าหลังจากตื่นนอนให้สาวๆ เข้าห้องน้ำทำภารกิจส่วนตัวให้เรียบร้อยเพื่อให้น้ำหนักตัวของเราเบาปกติ จากนั้นอย่าเพิ่งทานอะไรเด็ดขาดแล้วมาชั่งน้ำหนักดูก่อน ให้ทำแบบนี้ทุกเช้า เพื่อจะได้เห็นตัวเลขบนตาชั่งว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรแล้วบ้าง

health-oat2
5 เทคนิคสร้างแรงบันดาลใจให้ลดน้ำหนักสำเร็จง่ายขึ้น

3. ปรับทัศนติใหม่ให้ลดเพื่อสุขภาพ
สาวๆ หลายคนมุ่งหน้าลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนก็เพราะอยากหุ่นสวยผอมเพรียวสมใจ แต่หากเราคิดว่าทำไมลดเท่าไรน้ำหนักก็ยังไม่ลงสมใจเสียที อาจจะทำให้เราเกิดความล้า ท้อแท้ จนถึงขั้นคิดล้มเลิกก็ได้ แต่อยากให้สาวๆ ปรับเปลี่ยนมุมมองกันเสียใหม่ค่ะ จากที่คุณเฝ้าแต่คิดว่าลดความอ้วนเพื่อให้ผอม หุ่นดี แต่จากนี้ให้คิดเสียว่าค่อยๆ ออกกำลังกาย ควบคุมอาหารและทานอาหารที่มีประโยชน์ การที่เราทำแบบนี้ทุกวันก็เพื่อต้องการให้ได้สุขภาพที่แข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน จงให้เวลาตัวเองได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อสุขภาพที่ดีไปแบบนี้ แล้วการลดน้ำหนักก็จะสำเร็จ การมีหุ่นดีผอมสวยก็จะกลายเป็นผลพลอยได้ในวันหนึ่งแน่นอนค่ะ ดังนั้น คุณจึงต้องใจเย็นๆ ปล่อยเวลาให้เป็นไปตามธรรมชาติดีกว่าใจร้อนบุ่มบ่ามลดแล้วต้องเครียดตามมาจะดีกว่านะ

4. แขวนชุดสวยไว้หน้าตู้
เวลาไปช้อปปิ้งหากเห็นเสื้อผ้าสวยๆ เราแล้วอยากได้ แต่คิดว่าหุ่นเราคงไม่เอื้ออำนวยจนทำให้คุณหมางเมินชุดนั้นแล้วไปซื้อเสื้อผ้าไซส์ใหญ่แทน แนะนำเลยค่ะว่าให้หยุดความคิดนั้นเลย แต่จงเลือกซื้อชุดสวยที่คุณพอใจและให้เลือกไซส์ที่เล็กลงมาหน่อยหรือใกล้เคียงกัน แล้วนำมาแขวนไว้หน้าตู้เสื้อผ้ามันจะทำปลุกกระตุ้นแรงบันดาลใจให้คุณ ทำให้คุณฮึกเฮิมในการลดน้ำหนักจนสำเร็จได้ในที่สุดแน่นอนค่ะ

health25
5 เทคนิคสร้างแรงบันดาลใจให้ลดน้ำหนักสำเร็จง่ายขึ้น

5. แปะรูปนางแบบหุ่นสวยไว้
นางแบบดาราหรือแม้แต่พริตตี้หุ่นดี ขาวสวยที่คุณต้องตาชอบใจนั้นมีมากมายเหลือเกิน ลองหารูปสาวๆ สวยหุ่นดีเหล่านี้มาปรินท์แล้วแปะเอาไว้ตามจุดต่างๆ ของบ้านที่ทำให้คุณมองเห็นง่ายสิคะ เช่น หน้ากระจก ห้องน้ำ ผนังห้องและโต๊ะทำงาน เป็นต้น เมื่อไรที่สาวๆ คิดจะหยิบขนมนมเนยเข้าปาก จากนี้รูปสวยๆ เหล่านั้นจะเตือนสติให้คุณหันไปหยิบผลไม้เข้าปากแทนได้แน่นอนค่ะ

เพราะเรื่องรูปร่างของผู้หญิงเราเป็นเสน่ห์ที่ทำให้หนุ่มๆ จับตามองกันมากไม่แพ้ส่วนอื่นก็ว่าได้ ดังนั้น สาวคนไหนที่อยากให้หุ่นสวยโดยเร็วหรือต้องการให้ลดน้ำหนักสำเร็จ อย่าลืมนำเอาทั้ง 5 เทคนิคจากเราไปใช้กันนะคะ แล้วการมีหุ่นดีจะไม่ใช่เรื่องทำยากอีกต่อไปแน่นอนค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook