แฟชั่นทาเล็บให้สวยสำหรับสาวๆ

แฟชั่นทาเล็บให้สวยสำหรับสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทาเล็บก็จัดเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่ง ที่สาวๆ ให้ความสนใจ บางคนชอบทาเล็บให้มีสีโทนเดียวกับเสื้อผ้าที่สวมใส่แต่บางคนก็เลือกทาเล็บให้มีสีสันตัดกับเสื้อผ้า เพื่อให้เล็บดูสวยโดดเด่นยิ่งขึ้น แต่การจะทาเล็บให้สวยนั้นจริงๆ แล้วต้องขึ้นอยู่กับลักษณะของเล็บประกอบด้วย เพราะแต่ละคนจะมีลักษณะของเล็บไปคนละแบบ ดังนั้นการเลือกใช้สีทาเล็บจึงแตกต่างกันออกไป การใช้สีทาเล็บมีส่วนช่วยทำให้เล็บของคุณสวยและดูดีขึ้นมาได้ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณควรเลือกใช้สีทาเล็บให้เหมาะสมกับลักษณะของเล็บ ลองมาดูกันดีกว่าว่าลักษณะของเล็บแบบไหนควรเลือกใช้สีทาเล็บอย่างใด โดยทั่วไปแล้วเราจะสามารถแบ่งลักษณะของเล็บออกได้เป็น 3 แบบ ดังนี้

fashion1
แฟชั่นทาเล็บให้สวยสำหรับสาวๆ

ถ้าคุณเป็นคนที่มีเล็บในลักษณะเรียวและเว้าลึก
เล็บลักษณะเช่นนี้จะเป็นเล็บที่สวยตามธรรมชาติอยู่แล้ว สีที่ใช้ทาเล็บไม่ควรเป็นสีโทนสีแวววาว หรือประเภทสีเมทัลลิค เพราะสีประเภทนี้จะทำให้เล็บที่ดูสวยอยู่แล้วของคุณสวยน้อยลงได้ แต่คุณควรเลือกทาสีเล็บด้วยสีทาเล็บออกสีด้านๆ เช่น สีแดง หรือสีแดงเลือดหมู สีเหล่านี้จะยิ่งช่วยทำให้เล็บของคุณดูสวยงามมากยิ่งขึ้น

ถ้าคุณเป็นคนที่มีเล็บในลักษณะกว้างและปลายบาน
เล็บลักษณะเช่นนี้ไม่ควรทาเล็บในโทนสีแดงอมดำ หรือประเภทโทนสีน้ำตาลช็อกโกแลต เพราะสีในลักษณะนั้นจะทำให้เล็บของคุณยิ่งดูกว้างมากขึ้น แต่คุณควรเลือกทาเล็บเป็นในโทนสีหวานๆ สดใส เพราะสีประเภทนี้จะช่วยทำให้เล็บของคุณดูเรียวสวยขึ้นได้ เช่น สีชมพู สีฟ้า สีเขียวอ่อน เป็นต้น

fashion2
แฟชั่นทาเล็บให้สวยสำหรับสาวๆ

ถ้าคุณเป็นคนที่มีเล็บในลักษณะสั้นและตื้น 
คุณไม่ควรที่จะทาเล็บแบบสีซีดๆ เช่น สีออกโทนแดงอ่อนๆ สีในโทนส้มอ่อน หรือสีโทนเหลืองอ่อนๆ เป็นต้น เพราะสีในโทนเหล่านี้จะทำให้เล็บของคุณยิ่งดูสั้นลงไปอีก แต่คุณควรเลือกทาเล็บ โดยใช้ยาทาเล็บที่มีสีใสๆ ให้สีดูใกล้เคียงกับธรรมชาติให้มากที่สุด เพราะจะช่วยทำให้เล็บของคุณดูสวย สะอาดตา และน่ามองมากยิ่งขึ้น สำหรับสียาทาเล็บที่ใกล้เคียงสีเล็บธรรมชาติก็อย่างเช่น สีชมพูอ่อน สีขาวขุ่นๆ หรือสีขาวใส เป็นต้น

OPI Samoan Sand
แฟชั่นทาเล็บให้สวยสำหรับสาวๆ

เทคนิคเหล่านี้จะช่วยทำให้สาวๆ ทาเล็บได้สวยและดูดีขึ้นไปจากเดิม ดังนั้นแล้วถ้าสาวๆ คนไหนชอบและหลงใหลการทาเล็บลองนำไปปฏิบัติตามดูนะคะ รับรองได้เลยว่าคุณจะมีเล็บมือที่สวยได้ถึงแม้ทาเล็บด้วยตัวเอง

การทาเล็บก็จัดเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่งที่สาวๆ สมัยนี้ให้ความสนใจกันพิเศษ ไม่แพ้เสื้อผ้า รองเท้า หรือกระเป๋า กันเลยทีเดียว แต่การจะทาเล็บให้สวยลักษณะของเล็บก็เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นแล้วสาวๆ ควรทาเล็บให้สีเล็บเข้ากับลักษณะของเล็บ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีเล็บที่สวยได้ไม่แพ้ใครกันแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook