เคล็ดลับดีๆ ในการเลือกชุดสำหรับเจ้าสาว

เคล็ดลับดีๆ ในการเลือกชุดสำหรับเจ้าสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันแต่งงานเจ้าสาวถือได้ว่าเป็นจุดเด่นที่สุดในงานก็ว่าได้ ดังนั้นแล้วแต่งงานกันทั้งที่เจ้าสาวจึงต้องพิถีพิถันในการแต่งตัวและเลือกชุดกันซะหน่อย และที่สำคัญงานแต่งงานบางครั้งถือได้ว่าเป็นงานที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเจ้าสาวเลยก็ว่าได้ เพราะส่วนใหญ่แล้วก็จะมีการจัดงานกันเพียงครั้งเดียว แล้วจะไม่ให้วันนั้นเป็นวันที่คุณดูเฟอร์แฟคที่สุดได้ยังไงกัน เพราะนอกจากจะเป็นวันสำคัญแล้ว ผู้มาร่วมงานส่วนใหญ่ก็มักจะให้ความสำคัญกับเจ้าสาวเป็นอันดับแรกว่าจะต้องสวย และสดใสที่สุดในวันนั้น ดังนั้นลองมาดูเคล็ดลับดีๆ ในการเลือกชุดเจ้าสาวกันดีกว่า

weddingเคล็ดลับดีๆ ในการเลือกชุดสำหรับเจ้าสาว
เคล็ดลับดีๆ ในการเลือกชุดสำหรับเจ้าสาว

1. เลือกชุดที่ถูกใจ เพราะถ้าเป็นชุดในแบบที่ชอบแล้ว นอกจากเราจะรู้สึกดียังช่วยทำให้เจ้าสาวรู้สึกมั่นใจในตัวเองอีกด้วย ได้แบบทุกถูกใจแล้ว สิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมก็คือ การแต่งหน้า ทรงผม และรองเท้า เพื่อให้ทุกอย่างดูเข้ากันได้อย่างลงตัว แต่ถึงชุดที่เลือกจะถูกใจแค่ไหน สิ่งที่ควรต้องคำนึงถึงก็คือควรเลือกให้เหมาะกับรูปร่างของคุณด้วย ถ้าไม่มั่นใจควรปรึกษาช่างที่ร้านตัดชุดเจ้าสาว ช่างจะแนะนำชุดที่เหมาะสำหรับรูปร่างของคุณได้ดีที่สุด

wedding
เคล็ดลับดีๆ ในการเลือกชุดสำหรับเจ้าสาว

2. สีของชุด สีก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน ส่วนมากแล้วสีที่เจ้าสาวมักเลือกสวมใส่กันก็จะได้แก่ สีขาว สีชมพู สีครีม สีโอรส สีงาช้าง แต่สีขาวจะได้รับความนิยมมากสุด เพราะสีขาวยังสื่อได้ถึงความรักที่บริสุทธิ์กันอีกด้วย ยังไงแล้วเรื่องของสีเจ้าสาวควรเลือกสีของชุดให้เหมาะกับสีผิวของคุณด้วย เพื่อความสวยอย่างสมบูรณ์แบบ

wedding1เคล็ดลับดีๆ ในการเลือกชุดสำหรับเจ้าสาว
เคล็ดลับดีๆ ในการเลือกชุดสำหรับเจ้าสาว

3. ต้นทุน เรื่องนี้ก็ถือว่าสำคัญ คุณไม่ควรเลือกชุดที่มีราคาแพงจนเกินไป แต่ถ้าคุณมีงบมากพอเรื่องนี้ก็อาจจะตัดไปได้เลย แต่ถ้ามีงบจำกัดหรือพอดี ควรเลือกชุดที่ไม่แพงจนเกินไปจะดีกว่า เพราะชุดสาวบางครั้งเราก็มีโอกาสใส่ได้เพียงครั้งเดียว ถ้าเรามีงบอยู่จำกัด ควรเลือกชุดที่ราคาไม่แพงมาก เพื่อนำเงินไปใช้ในส่วนอื่นจะดีกว่า หรือเจ้าสาวบางคนจะเลือกชุดที่ตัดใส่ในวันงานแล้ว วันหลังก็สามารถนำชุดเจ้าสาวมาดัดแปลงเติมนั่นนิดนี่หน่อย แล้วนำมาสวมใส่ในโอกาสต่างๆ กันได้อีก ก็จัดว่าเป็นความคิดที่ดีทีเดียว

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเคล็ดลับดีๆ ยังไงแล้วใครที่กำลังเตรียมตัวจะเป็นเจ้าสาวอย่าลืมนำไปพิจารณากันด้วยนะคะ รับรองได้เลยว่าวันนั้นคุณจะเป็นเจ้าสาวที่สวยและเฟอร์เฟคต์ที่สุดกันเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook