วิธีดูแลผิวแบบผิดๆ ยิ่งทำ.. ยิ่งเป็นการทำร้ายผิว รู้แล้วเลี่ยงซะ!

วิธีดูแลผิวแบบผิดๆ ยิ่งทำ.. ยิ่งเป็นการทำร้ายผิว รู้แล้วเลี่ยงซะ!

วิธีดูแลผิวแบบผิดๆ ยิ่งทำ.. ยิ่งเป็นการทำร้ายผิว รู้แล้วเลี่ยงซะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลผิวอย่างถูกต้อง จะช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี ผิวมีสุขภาพแข็งแรง ช่วยรักษาผิวให้สวยงาม และช่วยลดอัตราการเกิดความแก่ชรา ซึ่งในการดูแลผิวอย่างถูกต้องคือ ทำความสะอาด ชะล้างน้ำมันส่วนเกิน และความสกปรกกับมลพิษออกจากผิว , การปรับสภาพผิว เตรียมความพร้อมให้กับผิวสำหรับรับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์บำรุงผิว , การให้ความชุ่มชื้นให้กับผิว ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีผสม SPF ช่วยป้องกันรังสียูวี และการให้ความชุ่มชื้น แต่หากเราดูแลผิวอย่างผิดวิธีก็จะกลายเป็นการทำร้ายให้ผิวอ่อนแอ และนี่ก็คือ วิธีดูแลผิวแบบผิดๆ มาดูกันนะคะว่ามีอะไรบ้าง

ใช้น้ำอุ่นในการทำความสะอาดผิว

แม้ว่าน้ำอุ่นจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกออกจากผิวได้ง่ายขึ้น แต่กลับทำให้ผิวแห้งมาก ดังนั้นในการทำความสะอาดผิว ควรใช้น้ำอุณหภูมิห้อง

สครับไม่เหมาะสมและทำบ่อยไป

การสครับผิวอย่างแรง ๆ หรือ บ่อย ๆ จะทำร้ายผิวให้อ่อนแอและแพ้ง่าย และการเลือกใช้เม็ดสครับขนาดใหญ่ จะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่ายกว่าเม็ดสครับขนาดเล็ก

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้ามีส่วนผสมแรงเกินไป

เพราะสาร SLS กับสาร SLES ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ล้างหน้า จะทำให้ผิวโดนทำลายความแข็งแรง จึงทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้อย่างง่าย ๆ

บีบสิว

เป็นการสร้างปัญหาให้กับผิวมากขึ้น ซึ่งบางคนรีบร้อนบีบสิวทั้งที่ยังอักเสบ และยังบีบสิวออกไม่หมด จึงทำให้สิวเกิดการอักเสบหนักขึ้น ดังนั้นควรที่จะรอให้สิวแห้งเองแล้งค่อยสะกิดออก

ก่อนนอนไม่บำรุงผิว

ในช่วงก่อนนอนเราควรที่จะใช้ครีมบำรุงอย่างไนท์ครีม ซึ่งมีส่วนผสมของการดูแลผิวที่ดีกว่าและเข้มข้นกว่าเดย์ครีม เพื่อช่วยในการฟื้นฟูสภาพผิวให้มีความแข็งแรงขึ้น และช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิว

ดูแลและบำรุงผิวจนมากเกินไป

ไม่ว่าจะเป็นมาส์กหน้าทุกวัน ขัดผิวบ่อย ๆ ใช้ครีมบำรุงผิวในปริมาณเกินพอดี และมักจะล้างหน้าบ่อย ๆ ซึ่งการทำแบบนี้จะเป็นการรบกวนผิว ส่งผลให้ผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย สิวขึ้นเยอะ และเกิดริ้วรอยได้เร็วขึ้น

ละเลยการทาครีมกันแดด

ซึ่งอาจจะไม่ทาเลยหรือไม่ค่อยจะทาครีมกันแดดสักเท่าไหร่ เพราะคิดว่าอยู่แต่ในที่ร่ม ไม่โดนแดด ก็จะไม่โดนรังสียูวี แต่แท้จริงแล้วรังสียูวีมีอยู่รอบตัวแม้จะไม่มีแสงแดด และรังสี UVA ยังสามารถทะลุกระจกได้อีกด้วย ซึ่งรังสียูวี จะทำร้ายผิวทำให้ผิวอ่อนแอ ดังนั้นในทุกเช้าจึงควรทาครีมแดด ที่มีค่า SPF เหมาะกับการทำกิจกรรมในแต่ละวัน

ดูแลผิวไม่ถูกต้อง

เน้นแต่การดูแลผิวให้ขาวกระจ่างใส ละเลยการให้มอยส์เจอไรเซอร์แก่ผิว ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น ไม่เปล่งปลั่ง และทำให้ผิวอ่อนแอไม่พร้อมรับการบำรุงผิวในขั้นตอนอื่น ๆ

อยากดูแลผิวให้สวยสดใสอยู่เสมอจะต้องใส่ใจดูแลผิวอย่างถูกวิธี รับรองจะช่วยให้สุขภาพผิวดูดี สวยสดใส และห่างไกลจากปัญหาผิวต่างๆ มาเยือนได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook