13 เคล็ดลับช่วยให้ชีวิตคู่หลังแต่งงานมีแต่ความสุข

13 เคล็ดลับช่วยให้ชีวิตคู่หลังแต่งงานมีแต่ความสุข

13 เคล็ดลับช่วยให้ชีวิตคู่หลังแต่งงานมีแต่ความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตคู่หลังแต่งงาน บางคู่อาจจะสุขเต็มร้อย บางคู่อาจจะสุขบ้างทุกข์บ้าง หรือบางคู่อาจจะทุกข์ตลอด แม้ก่อนจะมีงานแต่งงาน ชีวิตรักจะสุขจนล้นอกก็ตาม นั่นอาจเป็นเพราะว่าเมื่อต้องมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันแทบจะตลอดเวลา ต่างฝ่ายต่างก็ได้เห็นตัวตนจริง ๆ แต่ชีวิตคู่หลังงานแต่งงานจะเต็มไปด้วยความสุขได้ หากทำตามเคล็ดลับที่เรานำมาฝาก ทั้งคู่ข้าวใหม่ปลามัน และคู่สามีภรรยาที่ครองรักกันมานานแล้ว

1.ในทุก ๆ วัน ต้องหมั่นถามไถ่สารทุกข์สุกดิบของอีกฝ่ายว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งเป็นการแสดงถึงความใส่ใจในอีกฝ่าย

2.แบ่งเบาภาระของฝ่ายหญิง ด้วยการช่วยทำงานบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ล้างจาน ตากผ้า จัดเตียง ทำกับข้าว เป็นการแสดงออกถึงความรักที่มีให้กับฝ่ายหญิงอย่างชัดเจน

3.ฝ่ายหญิงควรต้องดูแลตัวเอง อย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัวจนทำให้ไม่น่ามอง เพราะผู้ชายโดยส่วนมาก มักจะชอบมองผู้หญิงสวย ๆ

4.ห้ามนินทาอีกฝ่ายอย่างเด็ดขาด เพราะไม่ว่าใคร ๆ ก็ไม่ชอบให้ตัวเองโดนนินทา ถึงจะรู้สึกอึดอัดใจจนอยากระบายกับคนข้างตัวแค่ไหนก็ตาม เพราะเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติอีกฝ่าย และยังเป็นการทำลายความไว้ใจอีกด้วย

5.ในยามที่อีกฝ่ายบ่นเกี่ยวกับเรื่องงาน เรื่องเพื่อน เราควรจะต้องเป็นผู้ฟังที่ดี อย่าขัดจังหวะหรือแสดงความคิดเห็นมากเกินไปในขณะที่อีกฝ่ายกำลังบ่น

6.รักตัวเองให้มาก ๆ อย่าไปซีเรียสกับอายุที่เพิ่มขึ้นหรือรูปร่างที่ไม่เป๊ะเหมือนเดิม เพราะยังไงต่างฝ่ายต่างก็ชอบในความเป็นตัวตนของเรา

7.ไม่อยากหย่าร้าง อย่าได้ไปติดต่อกับแฟนเก่าหรือเป็นเพื่อนบนโลกโซเชียลเด็ดขาด เพราะโดยส่วนมากคนเรามักจะรู้สึกระแวงเกี่ยวกับแฟนเก่า แม้อีกฝ่ายจะนั่งยันนอนยันว่าเป็นแค่เพื่อนก็ตาม

8.ห้ามมีความลับกับอีกฝ่ายอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้หมดความไว้เนื้อเชื่อใจ จะเรื่องเล็กน้อยหรือใหญ่ขนาดนั้นก็ควรเอ่ยปากบอกอีกฝ่ายให้หมด อย่าเม้มเอาไว้เด็ดขาด

9.อย่าลืมวันพิเศษ วันเกิด วันครบรอบแต่งงาน แม้จะดูเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่หากจำได้ และจัดฉลองกันในวันนั้น ก็ช่วยให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้นได้ แต่หากว่าลืมวันพิเศษก็บอกอีกฝ่ายอย่างตรง ๆ เลยจะดีกว่า

10.ในช่วงวันหยุด ควรหาเวลาไปเที่ยวด้วยกันบ้าง จะได้ช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่น และควรหาโอกาสไปทำบุญร่วมกัน จะช่วยในการสร้างความสุข ความสงบให้กับครอบครัว

11.ไม่ควรที่จะทำตัวเป็นผู้เสียสละ ควรบอกความต้องการของตัวเองออกไปซะบ้าง เช่น ช่วยงานบ้านหน่อยได้มั้ย? ช่วยพาลูกเข้านอนในคืนนี้ได้หรือเปล่า?

12.เรื่องเงินทอง ควรเปิดอกคุยกันให้รู้เรื่อง ว่าจะมีการแบ่งสรรปันส่วนอย่างไร และหากมีหนี้สินควรบอกให้อีกฝ่ายได้รับรู้ อย่าปกปิดเอาไว้

13.แม้จะไม่ใช่โอกาสสำคัญหรือวันพิเศษ การเขียนข้อความน่ารัก ๆ บนกระดาษโน๊ตให้อีกฝ่าย ก็โรแมนติกไม่น้อย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ทั้ง 13 เคล็ดลับเหล่านี้รับรองจะช่วยทำให้ชีวิตคู่หลังแต่งงานเติมเต็มอีกครั้ง เพราะจะมีความสุขมากขึ้น ทำให้รักกันมากขึ้นอีกด้วย อายุความรักก็จะยืนยาวต่อไปด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook