5 ฉลองพระองค์ “เจ้าหญิงไดอาน่า” ที่ประมูลก่อนสิ้นพระชนม์

5 ฉลองพระองค์ “เจ้าหญิงไดอาน่า” ที่ประมูลก่อนสิ้นพระชนม์

5 ฉลองพระองค์ “เจ้าหญิงไดอาน่า” ที่ประมูลก่อนสิ้นพระชนม์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าเจ้าหญิงไดอาน่า พระชายาองค์แรกในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์  มกุฎราชกุมารแห่งเวลส์ สิ้นพระชนม์ไปนานร่วม 20 ปีแล้ว แต่ความงดงามของพระองค์ยังคงตรึงตราอยู่ในใจของใครหลายคน

ล่าสุด นิตยสาร “ไทม์” ถือโอกาสรวบรวบฉลองพระองค์ที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงนำออกประมูลก่อนสิ้นพระชนม์ เพื่อระดมทุนมอบให้การกุศล ซึ่งชุดเหล่านี้สามารถทำเงินได้จำนวนมหาศาลถึง 21.27 ล้านบาทเลยทีเดียว

“ชุดราตรีผ้าไหมกำมะหยี่สีกรมท่า”  : 222,500 เหรียญสหรัฐ (7.56 ล้านบาท)

ฉลองพระองค์ชุดนี้ออกแบบโดย วิคเตอร์ เอเดลสไตน์ ดีไซเนอร์ประจำพระองค์ เพื่อใช้ในโอกาสที่เสด็จฯ ร่วมงานรัฐพิธีที่ทำเนียบขาว ในปี  1985  สมัยที่ โรนัลด์ เรแกน ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

“ชุดเอลวิสเดรส” : 151,000 เหรียญสหรัฐ (5.13 ล้านบาท)

ฉลองพระองค์สีขาวคอตั้งปักเลื่อมและไข่มุกทั้งตัว ที่เรียกกันว่า  เอลวิสเดรส ( Elvis dress) เป็นชุดในโอกาสเสด็จฯ เยือนฮ่องกงอย่างเป็นทางการในปี 1989  ออกแบบโดย แคเธอลีน วอล์กเกอร์ ดีไซเนอร์ ผู้ซึ่งตัดฉลองพระองค์ชุดสุดท้ายให้กับพระองค์ในพระราชพิธีฝังพระศพในปี 1997

“ชุดราตรีผ้าไหมสีครีม” : 90,500 เหรียญสหรัฐ (3.07 ล้านบาท)

ฉลองพระองค์ชุดที่พระองค์เสด็จฯ เยือนพระราชวังเอลีเซ่ ประเทศฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการ ในปี 1988 สมัยที่ ฟร็องซัวส์ มิตแตร์ร็องด์ เป็นประธานาธิบดี เป็นอีกชุดที่ออกแบบโดย วิคเตอร์ เอเดลสไตน์  ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ

“ชุดชิฟฟอนเดรสสีขาว” : 85,000 เหรียญสหรัฐ (2.89 ล้านบาท)

ฉลองพระองค์ชุดนี้ออกแบบ จีน่า ฟราตินี่ ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ เพื่อใช้ในงานกาล่าการกุศล เมื่อครั้งที่เจ้าหญิงไดอาน่าเสด็จฯ เยือนนครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล อย่างเป็นทางการ ในปี 1991 โดยเพิ่มลูกเล่นให้ดูน่าสนใจด้วยการปักไข่มุกและเลื่อมบนตัวเสื้อด้วย

“ชุดมินิเดรสคล้องคอปักเลื่อม” : 77,300 เหรียญสหรัฐ (2.62 ล้านบาท)

ฉลองพระองค์มินิเดรสคล้องคอปักเลื่อมทั้งตัวชุดนี้  แม้จะดูเรียบง่าย แต่ยังความงามสง่า  ซึ่งพระองค์ใช้ในโอกาสออกงานเปิดแกเลอรี่ในไฮปาร์ก กรุงลอนดอนของอังกฤษ ในปี 1995 ซึ่งออกแบบโดยแคเธอลีน วอล์กเกอร์ ดีไซเนอร์ผู้ตัดฉลองพระองค์ให้เจ้าหญิงไดอาน่ามากกว่า 1พันชุด

ข้อมูล-ภาพ : www.time.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook