เสริมหน้าอกให้มีขนาดใหญ่เกินไป ไม่ใช่เรื่องดีอย่างที่คิด !

เสริมหน้าอกให้มีขนาดใหญ่เกินไป ไม่ใช่เรื่องดีอย่างที่คิด !

เสริมหน้าอกให้มีขนาดใหญ่เกินไป ไม่ใช่เรื่องดีอย่างที่คิด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อกเล็ก อกไข่ดาว คงเป็นปัญหากวนใจสำหรับผู้หญิงหลายคน ทำให้ขาดความมั่นใจ การเสริมหน้าอก จึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากเพิ่มขนาดหน้าอก ช่วยเสริมสัดส่วน ให้มีส่วนโค้งส่วนเว้ามากขึ้นได้ด้วย แต่การเสริมหน้าอกให้มีขนาดใหญ่มากจนเกินไป ไม่ใช่เรื่องดีอย่างที่หลายคนคิด เราลองมาดูกันว่าผลเสียจากการเสริมหน้าอกจนใหญ่เกินพอดีนั้นมีอะไรบ้าง

จุดประสงค์ของการเสริมหน้าอก

ทางด้านศัลยแพทย์ น.พ. ธนัญชัย อัสดามงคล แพทย์เฉพาะทางศัลยกรรมตกแต่ง ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า การเสริมหน้าอกนั้น มีหลายเรื่องที่ต้องรู้ เพื่อประกอบการตัดสินใจ การเสริมหน้าอกไม่ได้มีจุดประสงค์เพียงแค่การเพิ่มขนาดหน้าอกให้ใหญ่ขึ้นเท่านั้น แต่ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมเพื่อให้หน้าอกกระชับ มีความสวยงาม ดูเป็นธรรมชาติเข้ากับรูปร่างของแต่ละคนอย่างลงตัว

ผลเสียจากการเสริมหน้าอกจนมีขนาดใหญ่เกินไป

ในทางการแพทย์แล้วการเสริมหน้าอกที่มีขนาดใหญ่มากจนเกินไป อาจส่งผลเสียต่อโครงสร้างของร่างกายในระยะยาว การเสริมหน้าอกให้มีขนาดใหญ่นั้น อาจจะทำให้หน้าอกดูสวยโดดเด่นในช่วงแรก แต่กลับส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ในระยะยาว ทำให้เกิดปัญหาแทรกซ้อนได้หลายอย่าง ดังนี้

  • ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยได้ง่ายในอนาคต ทำให้หน้าอกขาดความสวยงาม ไม่กระชับได้รูป เนื่องจากซิลิโคนขนาดใหญ่ จะถ่วงลงอยู่ตลอดเวลา
  • ทำให้เกิดพังผืด การเสริมหน้าอกขนาดใหญ่มากจนเกินไป จะกระตุ้นทำให้ร่างกายสร้างพังผืดมารัดรอบ ๆ ถุงซิลิโคน จนทำให้หน้าอกเกิดการแข็ง จนทำให้รูปร่างของหน้าอกเสียรูปไปในที่สุด
  • ทำให้หน้าอกดูไม่เป็นธรรมชาติ การเสริมหน้าอกมีจุดประสงค์ก็เพื่อแก้ไขรูปร่างหน้าอกให้มีสัดส่วนที่สวยงาม ดูเป็นธรรมชาติ แต่การเสริมหน้าอกให้มีขนาดใหญ่ จะทำให้หน้าอกไม่ได้สัดส่วนกับรูปร่าง ดูไม่สวยงาม เวลาจับจะสัมผัสได้ถึงขอบวัสดุ ทำให้หน้าอกเป็นคลื่นได้ง่าย

การทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกที่ดีควรทำอย่างไร?

1.ต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อทำให้การผ่าตัดมีความปลอดภัย ทำให้ความเสี่ยงจากภาวะแทรกซ้อนลดลง

2.หน้าอกควรมีขนาดที่เหมาะสมกับโครงสร้างของแต่ละคน เพื่อจะทำให้รูปร่างสวย ดูเป็นธรรมชาติ โดยไม่ควรเสริมหน้าอกให้มีขนาดใหญ่มากจนเกินพอดี

3.เสริมหน้าอก ให้ขนาดของหน้าอกสองข้างมีขนาดใกล้เคียงกัน หน้าอกชิด ดูอวบอิ่มมากขึ้น

4.เมื่อสัมผัสแล้ว หน้าอกมีความนุ่มนิ่ม เหมือนกับเต้านมจริง ไม่คลำแล้วรู้สึกถึงขอบของวัสดุ

5.แผลผ่าตัดเรียบเนียน ไม่มีแผลเป็นหรือรอยนูน

6.หลังการผ่าตัดก่อให้เกิดอาการปวดบวมน้อย สามารถกลับไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

การศัลยกรรมเสริมหน้าอกให้มีขนาดใหญ่ ไม่ใช่เรื่องดีอย่างที่หลายคนคิด ในระยะยาวอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ เพราะฉะนั้นก่อนคิดทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกใหญ่สาวๆ จะต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นอย่างดีก่อน และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์จะดีที่สุด เพื่อให้คุณมีหน้าอกใหญ่ที่สวยงามได้รูปไม่มีปัญหาสุขภาพในระยะยาวต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook