ตอบชัดเรื่องศัลยกรรม! น้องร็อค ผู้คว้ารองอันดับ 1 มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2017

ตอบชัดเรื่องศัลยกรรม! น้องร็อค ผู้คว้ารองอันดับ 1 มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2017

ตอบชัดเรื่องศัลยกรรม! น้องร็อค ผู้คว้ารองอันดับ 1 มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้คงจะได้ยินชื่อ ร็อค ขวัญลดา รุ่งโรจน์อำภา สาวประเภทสองวัย 19 ปี ผู้คว้ารองอันดับ 1 Miss Tiffany ประจำปี 2017 ตัวเต็งในการประกวดปีนี้ กับความสวยเหมือนผู้หญิง มีความโดนเด่นตั้งแต่รอบคัดเลือกมาจนถึงตอบคำถามรอบตันสินที่ได้ใจคนไทยไปไม่น้อย....

นอกจากความสวยฉลาด สง่างาม ที่เป็นจุดสนใจแล้ว ความสามารถของร็อคไม่ธรรมดา เธอมีผลงานเป็นนางเอกภาพยนตร์ดังไกลถึงเมืองจีนเลยนะคะ

วันนี้ ร็อค ขวัญลดา จะมาบอกเล่าเรื่องราวชีวิตให้ Sanook! Women ได้ฟัง พร้อมประเด็นร้อนที่มีคนนำรูปตอนเด็กมาเปรียบเทียบ จนมีกระแสว่าเธอผ่านการศัลยกรรมใบหน้ามานั้นจริงหรือไม่ ตามมาดูกันเลย

รู้ตัวเองตอนไหนว่าตัวเองไม่ใช่ผู้ชาย
ในช่วงวัยเด็ก ตอนอนุบาล 2 เราจะชอบเล่นตุ๊กตา ชอบสิ่งที่อ่อนโยน เล่นหนังยาง ชอบเล่นกับผู้หญิง จะไม่ค่อยชอบเล่นกีฬาอย่างฟุตบอล อะไรที่แข็งแกร่งเท่าไหร่

กว่าที่บ้านจะยอมรับในสิ่งที่เราเป็น
พ่อแม่ อยากให้ลูกเป็นผู้ชาย แต่ท่านไม่ได้ถึงกับกีดกันมาก ยอมรับมาเรื่อยๆ แต่ระยะที่ยอมรับเราต้องพิสูจน์อะไรๆ ให้พ่อกับแม่ได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการเรียน ไปประกวดนางงาม ซึ่งเอาเงินส่วนนึงมาจากค่าเทอม และพ่อก็ได้รู้ถึงศักยภาพของเรา ที่บ้านก็เลยเหมือนยอมรับไปเอง

เริ่มเดินสายประกวดนางงามตั้งแต่เมื่อไหร่
ตั้งแต่ม.3 อายุ 15 เดินสายมาเรื่อยๆ จนถึงปี 1 ถ้าให้คิดรวมๆ ที่ได้ที่ 1 ประมาณ 50 รางวัล หนูไปหลายจังหวัดมาก ขึ้นเหนือ ลงใต้ ไปภาคอีสาน 

ในการไปทำงานที่จีน
ในการเดินสายประกวด จะมีอยู่เวทีหนึ่ง ที่หนูได้ที่ 1 แล้วเค้าจะใส่ชุดไทยไปงานอีเว้นท์ที่ประเทศจีน ซึ่งคนที่เป็นเจ้าของของโรงพยาบาลศัลยกรรมที่จีนเค้าเห็นแล้วชอบเรา อยากได้เรามาเป็นพรีเซนเตอร์ที่โรงพยาบาล แล้วเราก็มีโอกาสไปแสดงภาพยนตร์ชื่อเรื่อง สิ้นหลินไท๋เหมยลี่ มีฉายที่โรงภาพยนตร์และแอปจีนค่ะ



หลังจากนั้นเพราะอะไรถึงตัดสินใจประกวดมิสทิฟฟานี่
เป็นความฝันของสาวประเภทสองทุกคนตั้งแต่ในวัยเด็ก ซึ่งร็อคก็มีความฝันที่จะเข้ามาประกวดมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์สตั้งแต่เด็กเช่นกัน ได้เห็นภาพพี่คนนี้ตอนประกวดมิสทิฟฟานี่แล้วสวยจัง 

อนาคตจะมีผลงานอะไรที่จีนอีกบ้าง
ทุกๆ สิ้นปี จะมีออกงานอีเว้นท์ ในแต่ละปีก็จะมีช่วงที่เค้าเรียกไปออกงานต่างๆ เดินพรมแดงบ้าง

เคล็ดลับการดูแลผิวหน้า
ต่อให้เราครีมบำรุงเยอะขนาดไหน แต่เราไม่ทาครีมกันแดดก็เท่านั้น ครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญมากๆ มันจะสามารถต่อต้านแสงแดด ซึ่งแสงแดดจะทำให้เกิดผลเสียหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย จุดด่างดำบนใบหน้า ซึ่งการทาครีมกันแดดเป็นเบสิกที่ดีมากๆ ค่ะ

จากคอมเม้นท์เรื่องขาใหญ่ตั้งแต่รอบคัดเลือก มีวิธีดูแลรูปร่างอย่างไร
ต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน เลี่ยงของทอด ของมัน ทานผักเยอะ ทานโปรตีน อย่างเช่น เนื้อไก่ เนื้อปลา ที่ย่อยง่ายๆ และออกกำลังกายเฉพาะสัดส่วน จะสามารถช่วยได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราต้องทำอย่างสม่ำเสมอค่ะ

เมนูที่อยากแนะนำให้สาวๆ ที่ลดความอ้วน
สุกี้ ร็อคคิดว่าเป็นเมนูที่ง่าย อยู่บ้านก็ทำได้ ดีต่อสุขภาพด้วยค่ะ

ส่วนไหนของใบหน้าที่ชอบที่สุด
รอยยิ้มค่ะ เพราะว่าเวลาคนเห็นรอยยิ้ม จะสามารถสร้างความสุขให้กับคนได้

แล้วส่วนไหนที่ไม่ชอบ มีเทคนิคแต่งหน้ายังไงบ้าง เพื่อแก้ไขจุดนั้น
ตอนนี้ยังไม่ได้คิดค่ะ รอโตๆ ก่อน อาจจะเจอจุดบ่งพร่อง เวลาเราแต่งหน้าบ่อยๆ ผิวอาจจะหย้อยคล้อง อาจจะคิดทำที่จะช่วยให้หน้ากระชับขึ้น แต่ตอนนี้ยังไม่คิดค่ะ

กระแสข่าวเม้าท์มีคนนำรูปตอนเด็กมาเปรียบเทียบ ว่าไปทำจมูกมาหรือเปล่า
ไม่ได้ทำค่ะ ไม่รู้ว่าหนูดัดฟันด้วยหรือเปล่า จมูกเลยขึ้นมานิดนึง หน้าก็ผอมลงด้วย เพราะรูปตอนนั้นสมัยมัธยมต้นเลย คือเด็กมากเลยค่ะ


ย้อนดูความงามตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบันของ น้องร็อค ได้ที่ภาพด้านล่างนี้เลยค่ะ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ ตอบชัดเรื่องศัลยกรรม! น้องร็อค ผู้คว้ารองอันดับ 1 มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook