“ขาวที่สุด แปลว่าดูดีที่สุด” ความเชื่อผิดๆ ที่ต้องทำความเข้าใจเสียใหม่

“ขาวที่สุด แปลว่าดูดีที่สุด” ความเชื่อผิดๆ ที่ต้องทำความเข้าใจเสียใหม่

“ขาวที่สุด แปลว่าดูดีที่สุด” ความเชื่อผิดๆ ที่ต้องทำความเข้าใจเสียใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ในขณะที่ฝรั่งผิวขาว ลงทุนนอนอาบแดด เพื่อให้ได้ผิวแทนหรือผิวสีน้ำผึ้ง แต่สาวไทยอย่างเรากลับอยากมี “ผิวขาว” และเชื่อแบบฝังหัวว่า “ขาวที่สุด = ดูดีที่สุด” แต่หารู้ไม่ว่านั่นเป็นความเชื่อที่ผิด ถึงเวลาที่สาวไทยต้องทำความเข้าใจถึงนิยามของผิวสวยกันใหม่แล้ว



     ในปัจจุบัน การมี “ผิวขาว” กลายเป็นค่านิยมที่หญิงสาวแทบทุกคนเชื่อว่า ยิ่งขาวเท่าไหร่ ยิ่งดูดีเท่านั้น จึงยอมทำทุกทางเพื่อให้ตัวเองมีผิวขาวที่สุด ตั้งแต่กินอาหารเสริม ฉีดกลูต้า หรือทำทรีตเมนต์ เพื่อแลกกับผิวที่ขาวขึ้นแบบเห็นผลลัพธ์ชัดเจนในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเราต่างรู้ดีว่าวิธี “สวยทางลัด” แบบนี้มีแต่ผลเสียตามมา แต่เราก็ยังดิ้นรนหาทางเปลี่ยนผิวให้ขาวขึ้น เพื่อภาพลักษณ์ที่ตัวเองคิดว่าดูดี

     แต่ถึงยังไง S! Women ก็เข้าใจหัวอกสาวๆ ที่อยากสวยและดูดีด้วยกันทั้งนั้น แค่อยากให้หญิงสาวปรับความเข้าใจเสียใหม่ว่า ไม่ว่าคุณจะมีผิวสีแบบไหน ก็มีผิวพรรณที่ดีและสวยอย่างยั่งยืนได้

     สำหรับสาวๆ ที่อยากมีผิวสวย ก่อนจะหันหน้าไปพึ่งตัวช่วยใดๆ จำเป็นต้องเริ่มต้นดูแลความสวยความงามขั้นพื้นฐานกันก่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารการกิน การดื่มน้ำเยอะๆ ไม่ตากแดดนานๆ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และนอนหลับให้เพียงพอ หากทำตามนี้ครบทุกประการแล้ว ผิวยังดูหมองคล้ำ อาจต้องใช้สกินแคร์ที่ได้คุณภาพควบคู่ไปด้วย



     สกินแคร์ที่เลือกใช้ต้องตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ตรงจุด เช่น ถ้าอยากป้องกันผิวเสียจากแสงแดด ต้องเลือกครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมช่วยป้องกันรังสียูวี ถ้าอยากเติมน้ำให้ผิว ต้องเลือกครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ หรือถ้าอยากผิวขาวกระจ่างใสขึ้น ก็ต้องใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง เป็นต้น

     อย่างไรก็ตาม เราเชื่อเหลือเกินว่า ต่อให้เทรนด์ผิวแทนกำลังมาในบ้านเรา หรือถึงเราจะบิวท์แค่ไหนว่าไม่ต้องขาวก็สวยได้ แต่สาวไทยจำนวนมากก็ยังอยากเป็นเจ้าของผิวขาวอยู่ดี ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิด เพียงแค่เราอยากแนะแนวทางว่าควรเลือกวิธีที่มั่นใจว่าปลอดภัยจริง เริ่มจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ได้คุณภาพ ก่อนเป็นอันดับแรก

     อย่างที่บอกไปแล้วว่า ถ้าอยากผิวขาวกระจ่างใสขึ้น ต้องเลือกครีมบำรุงผิวประเภทที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้ดูขาว ในที่นี้ก็คือ “ไวท์เทนนิ่ง” นั่นเอง เพราะไวท์เทนนิ่งเป็นส่วนสำคัญหลักของ การช่วยลดการผลิตเม็ดสีใต้ชั้นผิว ของคนเรา แต่จะได้ผลลัพธ์มากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับความเข้มข้น คุณภาพ และส่วนผสมอื่นๆ ของครีมแต่ละยี่ห้อ



     เราจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแบรนด์สกินแคร์ต่างๆ จึงแข่งกันคิดค้นส่วนผสมที่ตอบโจทย์ความต้องการของสาวยุคใหม่ให้ได้มากที่สุด เพราะบางครั้งไวท์เทนนิ่งก็ต้องมีความเข้มข้น และมีส่วนผสมเสริมอื่นๆ ที่ช่วยให้ผิวแลดูดีขึ้น อย่างวิตามินซีหรือส่วนผสมของสารกันแดดลงไปด้วย

     อย่างนีเวียเอง ก็เป็นแบรนด์ผู้นำตัวท็อปด้านสกินแคร์ที่สาวๆ ทั่วโลกไว้วางใจ และสกินแคร์แต่ละรุ่นก็เป็นตัวช่วยเรื่องผิวแตกต่างกันออกไป แต่สำหรับเรื่องฟิ้นฟูผิวหมองคล้ำ ต้องยกให้ “NIVEA Extra White Radiant & Smooth Lotion” ที่แตกต่างด้วย Deep White Essence ไวท์เทนนิ่งสกัดอนุภาคเล็ก เข้าฟื้นบำรุงผิวได้ลึกถึงระดับเซลล์ผิว แถมยังเข้มข้นด้วยวิตามินซีสูง ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักที่ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส แลดูเรียบเนียน ทั้งยังมียูวีฟิลเตอร์ ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ



     แต่อย่างที่บอกไปข้างต้นแล้วว่าถึงจะมีตัวช่วยให้ผิวแลดูสุขภาพดีขึ้น ก็ต้องไม่ลืมว่า “ผิวขาว” อย่างเดียวไม่ใช่คำตอบ เพราะจริงๆ แล้ว คนที่ขาวที่สุด ไม่ได้หมายถึงคนที่ดูดีที่สุด แต่คนที่มีผิวเนียนกระจ่างใสจากภายในต่างหาก คือ ผู้หญิงที่ดูดีที่สุด!



     นอกจากนี้ นีเวียยังมีโลชั่นให้เลือกใช้อีก 3 สูตรใหม่ เพื่อตอบโจทย์ทุกปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็น นีเวีย เอ็กซ์ตร้า ไวท์ อินสแตนท์ ออร่า โลชั่น SPF15 PA+ ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใส ดูมีออร่า, นีเวีย เอ็กซ์ตร้า ไวท์ เฟิร์ม แอนด์ สมูท โลชั่น โลชั่นบำรุงผิวผสมสารป้องกันแสงแดด เพื่อผิวกระจ่างใส เนียนกระชับ และนีเวีย เอ็กซ์ตร้า ไวท์ รีแพร์ แอนด์ โพรเทค โลชั่น SPF30 PA++ ช่วยให้กระจ่างใส ไม่กลับไปคล้ำเสียอีก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/2udLdh
เป็นเพื่อนกับนีเวีย คลิก https://www.facebook.com/NIVEAThailand/



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook