สวยได้แบบไม่ต้องทน รวมเคล็ดลับคลายเมื่อย หลังใส่รองเท้าส้นสูง

สวยได้แบบไม่ต้องทน รวมเคล็ดลับคลายเมื่อย หลังใส่รองเท้าส้นสูง

สวยได้แบบไม่ต้องทน รวมเคล็ดลับคลายเมื่อย หลังใส่รองเท้าส้นสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใส่ส้นสูง แล้วเมื่อยขา นี่แหละปัญหาของสาวหลายๆ คน ที่อยากจะสวยอยากจะมั่น แต่ก็ต้องทนเจ็บ ไม่ค่ะ! เราจะไม่ทนอีกต่อไป ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้

1. นวดขาคลายเส้น
 หลังจากใส่ส้นสูงมาทั้งวัน เมื่อไหร่ที่คุณกลับถึงบ้าน คุณควรจะนั่งพัก แล้วนวดขาเพื่อคลายเส้นสักหน่อย โดยเฉพาะบริเวณน่อง จะได้ช่วยให้กล้ามเนื้อที่ยืดตรงมาทั้งวันได้ผ่อนคลายบ้าง

2. ยืดตัวออกกำลังกาย
การยืดเส้นยืดสายจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อเกิดความยืดหยุ่น และเป็นวิธีง่ายๆที่คุณสามารถทำได้ แม้แต่บนเตียงก็ตาม

3. เช็คชั้นวางรองเท้า
ถ้าคุณมีรองเท้าส้นสูงหลายคู่ คุณควรเช็คสภาพของมันในทุกๆ 6 เดือน ถ้ามีคู่ไหนที่ใส่แล้วทำให้รู้สึกอึดอัด ใส่แล้วไม่สบายเท้า คุณควรจะหยุดใส่เสีย แล้วเลือกใส่รองเท้าที่พอดีกับเท้า ไม่คับหรือไม่หลวมจนเกินไป 

4. ใส่รองเท้าที่มีความสูงต่างระดับ
ถ้าคุณใส่รองเท้าที่ส้นสูงมากๆ ทั้งอาทิตย์ นั่นหมายความว่าเท้าและขาของคุณไม่ได้พักผ่อนเลย การใส่รองท้าที่ส้นสูงบ้าง เตี้ยบ้าง จะทำให้เท้าและขาของคุณทำงานหนักน้อยลง

5. ใส่รองเท้าไม่มีส้นบ้าง
ถ้าคุณจำเป็นต้องใส่รองเท้าส้นตอนทำงาน สิ่งที่คุณสามารถทำได้คือใส่รองเท้าแตะหรือรองเท้าส้นเตี้ยตอนออกจากบ้านไปก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนตอนถึงที่ทำงาน จะได้ไม่ต้องใส่ส้นสูงให้ปวดขาทั้งวัน

6. ใส่รองเท้าส้นสูงแบบสวม
ถ้ารองเท้าส้นสูงของคุณเป็นแบบ single strap หรือแบบสายรัด จริงอยู่ว่ามันทำให้คุณดูดีและเซ็กซี่ แต่จะดีกว่าถ้าคุณใส่รองเท้าที่มีสายรัดตรงข้อเท้าด้วย เพราะมันจะช่วยให้คุณเดินได้สะดวกมากขึ้น หรือทางที่ดีควรใส่รองเท้าแบบสวม อย่างเช่นรองเท้าบูธก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี

 

เคล็ดลับเหล่านี้จะทำให้เท้าของคุณทำงานได้น้อยลง และผ่อนคลายได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยทำให้คุณใส่ส้นสูงได้แบบไม่เมื่อยและทรมานอีกต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook