7 อุปกรณ์รองพื้นที่สาวๆ ควรมีไว้ในครอบครอง

7 อุปกรณ์รองพื้นที่สาวๆ ควรมีไว้ในครอบครอง

7 อุปกรณ์รองพื้นที่สาวๆ ควรมีไว้ในครอบครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันการลงรองพื้นไม่ใช่มีแค่แปรงลงรองพื้นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีอุปกรณ์ใหม่ๆ ออกมาให้สาวๆ ได้เลือกใช้กันอย่างมากมายอีกด้วย ซึ่งจะมีอุปกรณ์อะไรบ้างที่สาวๆ ควรมีติดกระเป๋าเครื่องสำอางเอาไว้ ตามมาดูกันได้เลย

1.Foundation Brush

สำหรับการรองพื้นแบบครีมและลิควิด ก็ต้องเป็นแปรงหัวแบนแบบ Foundation Brush นี่เลย เพราะใช้งานง่าย ปกปิดดี  แถมไม่กินเนื้อรองพื้นอีกด้วย แต่ก็ควรระวังเวลาเกลี่ยรองพื้นเล็กน้อยเพราะหากเกลี่ยไม่ดีใบหน้าจะเป็นริ้วๆ เต็มไปหมด จนดูน่าตลกได้นั่นเอง

2.Stippling Brush

Stippling Brush เป็นแปรงลงรองพื้นที่ใช้ได้ทั้งรองพื้นเนื้อครีมและลิควิด ให้การปกปิดแบบบางเบา วิธีใช้ก็ให้ใช้แปรงวนให้ทั่วใบหน้าและค่อยๆ กดรองพื้นในส่วนที่ต้องการปกปิด เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด แถมยังทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลงอีกด้วย

3.Kabuki Brush

ดูเหมือนแปรงแบบ Stippling Brush ที่มีพุ่มมากกว่า ใช้กับรองพื้นแบบลิควิด สำหรับลุคปกปิดปานกลางไปจนถึงปกปิดขั้นสุด ใครที่มีปัญหาผิวหน้ามากวนใจ เช่น สิว จุดด่างดำ รอยสิวหรือรูขุมขนกว้าง แปรงทารองพื้นแบบนี้จะเหมาะกับคุณที่สุด

4.ฟองน้ำแบบเหลี่ยม

ฟองน้ำแบบเหลี่ยมใช้ได้ดีกับรองพื้นแบบครีมและลิควิดเลยทีเดียว โดยเอาฟองน้ำไปชุบน้ำหมาดๆ ก่อนที่จะใช้ จะได้ลุคเป็นธรรมชาติ และถ้าหากลงรองพื้นซ้ำเป็นรอบที่สอง ก็จะได้ลุคแบบปกปิดสุดๆ เลยล่ะ รู้แบบนี้แล้วสาวๆ จะพลาดไม่ได้เด็ดขาด

5.ฟองน้ำรูปไข่

ฟองน้ำน่ารักๆอย่างฟองน้ำรูปไข่ เนื่องจากมีรูปทรงรีเลยทำให้ใช้งานง่าย ก่อนใช้ก็แค่เอาไปชุบน้ำแล้วปล่อยให้แห้งหมาดๆ จากนั้นจึงค่อยลงรองพื้น รับรองว่าเจ้าฟองน้ำรูปไข่ซอกซอนเข้าถึงจุดทุกซอกทุกมุมบนใบหน้าได้ดีเชียวล่ะ ลองใช้กันดูไหมล่ะแล้วคุณจะรู้สึกโดนใจสุดๆ

6.พัฟแต่งหน้าซิลิโคนใส

กำลังมาแรงเลยทีเดียว เนื่องจากไม่กินรองพื้นและยังมีรูปลักษณ์ที่ดูดี แต่เหมาะกับรองพื้นแบบครีมมากกว่า เพราะถ้าหากเป็นแบบเนื้อลิควิดจะเซ็ตตัวช้าพอสมควร และจะต้องใช้ทักษะการเกลี่ยพอสมควรทีเดียว

7.นิ้วมือ

เรียกได้ว่าอุปกรณ์เบสิคของสาวมือใหม่หัดแต่งเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะสะดวกแล้วยังบังคับทิศทางอย่างที่ใจต้องการ แต่ก็คงต้องดูแลรักษาความสะอาดอยู่เสมอ เพราะไม่อย่างนั้นอาจนำเชื้อโรคมาทำลายผิวได้นั่นเอง เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบลุคแบบที่ดูเป็นธรรมชาติและบางเบามากที่สุด

รู้แบบนี้แล้ว สาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าเป็นประจำ ก็อย่าพลาดที่จะซื้ออุปกรณ์แต่งหน้าเหล่านี้ไปติดกระเป๋าเครื่องสำอางไว้เด็ดขาด แล้วคุณจะสามารถแต่งหน้าให้ดูดีและสวยเป๊ะได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook