5 เคล็ดลับรักษาสิวหัวดำ เผยผิวสวยใสดั่งใจต้องการ

5 เคล็ดลับรักษาสิวหัวดำ เผยผิวสวยใสดั่งใจต้องการ

5 เคล็ดลับรักษาสิวหัวดำ เผยผิวสวยใสดั่งใจต้องการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิวหัวดำเป็นปัญหากวนใจสาว ๆ หลายคน ที่ไม่ว่าจะพยายามขจัดด้วยวิธีไหนก็ไม่ยอมหายไปสักที วันนี้เรามีเคล็ดลับรักษาสิวหัวดำแบบง่าย ๆ มาฝากกัน

1.ใช้ไอน้ำกำจัดสิวหัวดำ

สำหรับใครที่กำลังพยายามกำจัดสิวหัวดำแล้วไม่ได้ผล ลองเปลี่ยนมาใช้ไอน้ำในการกำจัดสิวหัวดำ โดยการใส่น้ำมันหอมระเหยลงไปในน้ำร้อน โดยการเอาหน้าอังไอน้ำประมาณ 3 – 5 นาที เพื่อให้ไอน้ำทำให้สิวหลุดออกมา จากนั้นจึงนำผ้าฝ้ายชุบน้ำชื้น ๆ มาคลุมใบหน้า 2 นาที แล้วจึงเช็ดด้วยผ้าขนหนู จะทำให้รู้สึกว่าหน้าเนียนนุ่มมากกว่าเดิม หากอยากกำจัดสิวหัวดำให้หายไป ให้ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพียงแค่นี้ก็ไม่มีสิวหัวดำมาคอยกวนใจแล้ว

2.ใช้น้ำมะนาวกำจัดสิวหัวดำ

น้ำมะนาวอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยในการบำรุงผิวช่วยลดความมันบนใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้นำมะนาวสดมาถูกลงบนใบหน้า จากนั้นทิ้งเอาไว้ 10 นาที แล้วจึงนำผ้ามาชุบน้ำบิดหมาด ๆ มาคลุมหน้าทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที จะทำให้ผิวหนังเรียบเนียนมากขึ้น น้ำมะนาวยังมีคุณสมบัติที่ช่วยทำความสะอาดผิวชั้นนอกได้อีกด้วย สิวหัวดำจะหลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย

3.ใช้นมกำจัดสิวหัวดำ

เราสามารถใช้นมสดในการกำจัดสิวหัวดำได้ โดยเริ่มจากการใส่เกลือป่นละเอียดลงไปในนมสดอุ่น ๆ 1 ถ้วย แล้วนำมาผสมให้เข้ากัน เสร็จแล้วนำมานวดหน้าเบา ๆ ประมาณ 10 นาที จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนใบหน้าให้ดีขึ้น ทำให้ใบหน้าสดใส ช่วยให้สิวหัวดำหลุดออกไป

4.มาส์กด้วยโคลน

การรักษาสิวหัวดำ ด้วยการมาส์กโคลน ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ใช้กำจัดสิวหัวดำที่ทำได้ง่าย โคลนยังมีคุณสมบัติบำรุงผิว ทำให้ผิวสวยสดใสสุขภาพดี โดยการใช้โคลน 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำ หากอยากเพิ่มประสิทธิภาพให้เติมน้ำมะนาวลงไป แล้วมาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ให้ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะทำให้สิวหัวดำหายไป ไม่กลับมากวนใจอีก

5.กำจัดสิวหัวดำด้วยไข่ขาว

การใช้ไข่ขาวกำจัดสิวหัวดำบริเวณจมูก เป็นวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยม โดยการนำไข่ขาว 1 ฟอง มาผสมกับน้ำผึ้ง แล้วพอกลงบนใบหน้าประมาณ 20 นาที จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วเช็ดหน้าด้วยผ้ามัสลิน เพื่อช่วยปรับสมดุลผิว ทำให้ผิวสดใสแข็งแรง

6.ใช้เจลาติน

สำหรับผู้ที่มีสิวหัวดำอยู่บนใบหน้า ให้นำนมอุ่น 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเจลาติน 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาพอกหน้า แล้วให้แห้งแล้วจึงลอกออก เพียงแค่นี้ช่วยกำจัดสิวหัวดำไม่ให้กลับมากวนใจได้แล้ว

การกำจัดสิวหัวดำไม่ใช่เรื่องยาก เราสามารถทำได้เองที่บ้าน ด้วยการใช้สูตรกำจัดสิวเหล่านี้ เพื่อคืนความสดใสให้กับใบหน้าอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook