"Check List 4 ไอเทมลดสิว ตัดวงจรการเกิดสิวซ้ำซาก"

"Check List 4 ไอเทมลดสิว ตัดวงจรการเกิดสิวซ้ำซาก"

"Check List 4 ไอเทมลดสิว ตัดวงจรการเกิดสิวซ้ำซาก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     บางทีได้แต่คิดแล้วก็สงสัย ว่าสิ่งที่เรียกว่า “สิว” นั้น เกิดมาเพื่ออะไร? เพราะเมื่อเอ่ยถึงคำว่า “สิว” สิ่งที่นึกขึ้นมาได้ ก็มีแต่ข้อเสียเยอะแยะไปหมด ไหนจะความมั่นใจที่ต้องสูญเสียไปเมื่อสิวขึ้นบนใบหน้า ไหนจะต้องเสียเวลาไปกับการแต่งหน้ากลบสิว เพียงเพื่อจะต้องเจอกับปัญหาสิวอุดตัน เนื่องจากล้างเมคอัพไม่สะอาดตามมา

     ยังไม่นับปัญหาที่เกิดขึ้นหลังการบีบสิว ที่หากบีบไม่หมด สิวก็จะวนกลับมาผุดขึ้นอีกซ้ำซากไม่รู้จบ แถมยังทิ้งร่องรอยสมรภูมิแห่งการสู้สิว ทั้งจุดด่างดำและแผลเป็นจากหลุมสิวไว้ทั่วสนามรบบนใบหน้า



     Sanook! Women จึงมุ่งมั่นค้นหาหนทางแห่งการปราบสิว เลยขนไอเทมช่วยลดสิว 4 ตัวเด็ด มาฝากสาวๆ ให้ได้หลุดจากวงจร “สิวๆ” นี้สักที เตรียมจดลิสต์ไอเทมลดสิวดังต่อไปนี้ แล้วไปซื้อมาใช้โดยด่วน

Benzac มือปราบสิวอุดตัน
     หากพูดถึงไอเทมรักษาสิวตัวแจ๋วๆ แน่นอนว่าต้องมี Benzac รวมอยู่ในลิสต์ด้วย เพราะตัวนี้โด่งดังให้หมู่ผู้เคยผ่านประสบการณ์การรักษาสิวอย่างมาก ซึ่งผู้ที่เคยใช้ส่วนใหญ่มักบอกว่า Benzac เป็นยาแต้มสิวที่ช่วยลดการอักเสบของสิว ละลายสิวอุดตันทั้งหลาย และทำให้สิวยุบ เหมาะกับคนที่เป็นสิวอุดตันและสิวอักเสบ



     สำหรับ Benzac จะมีความเข้มข้นของตัวยาระบุอยู่ข้างหลอด ตั้งแต่ 2.5% (อ่อน), 5% (เข้มข้น) และ 10% (เข้มข้นมาก) ขึ้นอยู่กับเราว่าอยากใช้ความเข้มข้นระดับไหน หรือผิวหน้าของเรารับตัวยาได้มากแค่ไหน เพราะต้องระวังเรื่องผลข้างเคียง อย่างอาการแสบหน้า หรือหน้าลอกด้วย

     วิธีใช้: ทาเนื้อผลิตภัณฑ์ลงบนบริเวณที่เป็นสิวอุดตันหรือสิวอักเสบ ก่อนล้างหน้าเช้าและเย็น จากนั้นทำความสะอาดผิวหน้าและเช็ดให้แห้ง

     ราคา 130 บาท

Scagel เป็นหนึ่งเรื่องลดรอยแผลและจุดด่างดำ
     เมื่อสิวยุบ ปัญหาจุดด่างดำย่อมตามมา โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบบีบสิวทั้งหลาย ย่อมเจอกับปัญหานี้อย่างเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น นอกเหนือจากยารักษาสิวแล้ว ครีมลดรอยแผลจึงเป็นสิ่งจำเป็น Scagel Cybele Scagel จึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คนเป็นสิวเลือกซื้อไว้ติดบ้าน เพราะตัวนี้จะช่วยทำให้รอยด่างดำและรอยแผลเป็นจากสิวจางลงได้



     วิธีใช้: ทาบริเวณรอยแผลเป็น นวดเบาๆ จนเจลซึมซาบเข้าสู่ผิว วันละ 3- 4 ครั้ง

     ราคา 225 บาท

Mint Julep Masque มาส์กมิ้นต์ดูดสิ่งอุดตัน
     ศาสตร์แห่งการขจัดสิวให้หายไปจากชีวิตนั้นต้องใส่ใจกับทุกขั้นตอนการดูแลผิวหน้า โดยเฉพาะการมาส์กหน้า ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่หลายคนมองข้าม ด้วยความขี้เกียจและมองว่าเป็นเรื่องเสียเวลา แต่หารู้ไม่ว่าการมาส์กหน้าเปลี่ยนชีวิตได้จริง!



     สำหรับ Queen Helene Mint Julep Masque หรือ มาส์กโคลนเขียว สูตรมิ้นต์ เป็นหนึ่งในไอเทมที่คนเป็นสิวมักมีไว้ในครอบครอง เพราะหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป โดยมาส์กตัวนี้จะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกในรูขุมขนออกมา และช่วยให้รูขุมขนแลดูกระชับมากขึ้น รวมถึงสิวอุดตันที่หลุดออกได้ง่ายขึ้นเช่นกัน เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวหัวดำ และรูขุมขนกว้าง


     วิธีใช้: ล้างใบหน้าและบริเวณลำคอให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง ทาเนื้อมาส์กให้ทั่วใบหน้าและลำคอ เว้นบริเวณดวงตาไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หากกลัวล้างไม่สะอาด แนะนำให้เช็ดด้วยสำลีชุบโทนเนอร์ตาม

     ราคา 159 บาท

Biore Cleansing Water Acne Care คลีนซิ่งวอเตอร์เช็ดเมคอัพ สูตรลับสำหรับชาวสิว
     นอกจากฮอร์โมน อาหารการกิน สุขภาพ และสภาพผิว ยังมีเรื่องของ การรักษาความสะอาดผิวหน้า อีกอย่าง ที่เป็นตัวการสำคัญในการเปลี่ยน “สาวหน้าสิว” ให้เป็น “สาวหน้าใส” โดยในปัจจุบัน ผู้หญิงจำนวนไม่น้อยไม่กล้าออกจากบ้าน ถ้าไม่ได้แต่งหน้า ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้โอกาสในการเกิดสิวยิ่งเพิ่มขึ้นไปอีก เพราะการแต่งหน้าทำให้เราต้องรักษาความสะอาดแบบคูณสอง สาวๆ ที่ล้างหน้าผิดวิธีหรือละเลยขั้นตอนการทำความสะอาดเมคอัพและสิ่งสกปรก จึงเป็นสิวง่ายอย่างไม่ต้องสงสัย

     การเลือกใช้ Make-up Remover จึงเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งคนที่เป็นสิวง่ายด้วยแล้ว ยิ่งต้องเลือกสูตรเฉพาะสำหรับคนเป็นสิว Biore เลยออกคลีนซิ่งวอเตอร์เช็ดเมคอัพสูตรใหม่ มาเอาใจสาวๆ ที่กังวลกับปัญหาสิวโดยเฉพาะ

     Biore Cleansing Water Acne Care มีความสามารถในการเช็ดเมคอัพและสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้สะอาดหมดจด ด้วยส่วนผสมของ “น้ำเกลือ” ช่วยลดการเกิดสิว และสารสกัดจากชิโซะมินท์ ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว และยังไร้แอลกอฮอล์ ไร้สี ไร้น้ำหอม มีค่า pH เท่ากับผิวหน้าจึงไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ อ่อนโยนต่อผิวและดวงตา ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งกร้าน เหมาะสำหรับผิวบอบบางและเป็นสิวง่าย ที่สำคัญคือ ไม่ต้องถูแรง เมคอัพก็หลุดออกมาอย่างง่ายดาย แม้เมคอัพแบบกันน้ำ และสามารถใช้บริเวณรอบดวงตาได้โดยไม่เป็นอันตรายอีกด้วย



     วิธีใช้: กดคลีนซิ่งวอเตอร์ Biore Cleansing Water Acne Care ลงบนสำลีเพียง 3-4 ปั๊มต่อสำลี 1 แผ่น เช็ดรอบดวงตา ปากโดยไม่ต้องถูแรง และเช็ดทั่วทั้งใบหน้าจนไม่เหลือคราบเมคอัพ หรือสิ่งสกปรกบนแผ่นสำลี



     ราคา ขนาด 300 มล. ราคา 390 บาท ขนาด 90 มล. ราคา 129 บาท

     ทั้งนี้ ไม่ว่าสาวๆ จะเลือกรักษาสิวด้วยวิธีใด แต่สิ่งที่ควรคำนึกถึงอย่างมากก็คือ การรักษาความสะอาดและดูแลสุขภาพสม่ำเสมอ เช่น การล้างหน้าให้ถูกวิธี ออกกำลังกายเรียกเหงื่อ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ฯลฯ เพราะแท้จริงแล้ว “สิว” เปรียบเหมือนสัญญาณเตือนให้สาวๆ หันมาดูแล และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง เพราะทุกด้านของการใช้ชีวิตล้วนส่งผลกระทบต่อผิวพรรณอย่างเลี่ยงไม่ได้ ดูแลร่างกายและหัวใจมากแค่ไหน ใบหน้าก็จะสวยใสมากเท่านั้นนั่นเอง


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook