วิธีเลิกอ้วน ให้ได้ผลจริง!

วิธีเลิกอ้วน ให้ได้ผลจริง!

วิธีเลิกอ้วน ให้ได้ผลจริง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีลดความอ้วนนั้นอาจมีหลากหลาย มากมาย ต่างสูตร แต่ลองมาส่องดูวิธีลดความอ้วนในแบบที่ปลอดภัย ได้ผล และไม่เสียสุขภาพกันบ้างดีกว่า

ทานผลไม้หลากสี โดยเฉพาะผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ และแอปเปิ้ลเขียว เพราะมีน้ำตาลน้อย จึงดีต่อสุขภาพ

ในปัจจุบันมีผลการศึกษาวิจัยมากมายแสดงให้เห็นว่า ผลไม้ในกลุ่มของเบอรี่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมะเร็งลำไส้และมะเร็งเต้านม ช่วยควบคุมน้ำหนัก ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ลดความดันโลหิตในผู้ที่มีโรคความดันโลหิตสูง นอกจากนี้เบอรี่ยังช่วยบำรุงสมองและความจำ ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรง และที่กำลังเป็นที่สนใจอย่างมากคือ เบอรี่สามารถต้านชราได้

กินไขมันดี เช่น ปลา เพราะนอกจากจะช่วยลดน้ำหนักแล้ว ยังช่วยลดไขมันได้ด้วย เพราะร่างกายยังต้องการไขมันจากสัตว์แม้ในช่วงที่ควบคุมน้ำหนักก็ตาม

ในปลานั้นมีไขมันต่ำและเป็นไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย อีกทั้งยังมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวหรือที่เรียกว่า โอเมก้า3 ซึ่งเป็นไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย แต่เราไม่สามารถสร้างเองได้ โดยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่มีอยู่ในปลานั้นจะช่วยป้องกันการสะสมตัวของไขมันอิ่มตัวหรือคลอเลสเตอรอล ที่เป็นสาเหตุให้เส้นเลือดอุดตัน ซึ่งนำไปสู่โรคหัวใจและเส้นเลือดในสมองแตกได้ นอกจากนี้กรดไขมันโอเมก้า3 ยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ช่วยในการลดน้ำหนัก บำรุงสมองในส่วนของความจำและการเรียนรู้ช่วยลดความเครียด บรรเทาอาการซึมเศร้า บรรเทาอาการของโรคไขข้ออักเสบ ลดการอักเสบของโรคด้วยเช่นกัน

ดื่มน้ำให้มากขึ้น เพราะการดื่มน้ำจะช่วยลดความยากอาหาร 

โดยผู้ใหญ่ควรดื่มให้ได้ 2-3 ลิตร หรือประมาณ 8 แก้วต่อวัน เพราะน้ำช่วยรักษาอุณหภูมิร่างกายให้ปกติ และขจัดสารพิษ ทำให้เห็นผลต่อระบบเผาผลาญพลังงานและชีวิตที่ดีขึ้น แล้วสุขภาพก็จะดีขึ้นโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้น้ำยังช่วยทำความสะอาดผิว ช่วยเติมน้ำให้ผิว ทำให้ผิวชุ่มชื่นขึ้นด้วย

ออกกำลังกายแบบผสมผสาน เพราะจะช่วยบริการหารกล้ามเนื้อได้หลายส่วน ดีกว่าการทำท่าเดียวซ้ำๆ 

เช่น การวิ่งได้ 8 กิโลเมตรโดยไม่หยุดเลยไม่ได้แปลว่าสุขภาพดีหรอกนะ เช่นเดียวกับการยกน้ำหนัก ถ้าทำแค่อย่างเดียวก็ใช้กล้ามเนื้อได้แค่ส่วนเดียว กล้ามเนื้อก็จะล้า ไม่สามารถออกกำลังกายอื่นๆ ต่อได้

แล้วต้องทำยังไงล่ะ การออกกำลังกายแบบนี้ไม่ใช่แค่การทำหลายๆ อย่างเพื่อออกกำลังกล้ามเนื้อทุกส่วน (ทำให้ป้องกันการบาดเจ็บ) แต่ยังทำให้ไม่เบื่อไปซะก่อน ซึ่งมันถือเป็นตัวทำลายการออกกำลังกายสุดๆ เลยล่ะ เพราะงั้นก็เพิ่มแอโรบิคและการฝึกความแข็งแรงเข้าไปในการฝึกประจำวันด้วยสิ รับรองว่ากล้ามเนื้อต้องชอบแน่ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook