7 พฤติกรรม ทรงผม ที่ทำแล้ว ดูแก่ไปเลย

7 พฤติกรรม ทรงผม ที่ทำแล้ว ดูแก่ไปเลย

7 พฤติกรรม ทรงผม ที่ทำแล้ว ดูแก่ไปเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

' คุณป้า สวัสดีค่ะ อ้าว นี่เธอเองเหรอ ไปทำอะไรมาอ่ะ ดูแปลกๆ นะ ' ถ้าสาวๆ ไม่อยากได้ยินคำทักทายแบบนี้ ต้องสำรวจตัวเองด่วนเลยค่า ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไป หนึ่งในนั้นคือ ' พฤติกรรมทรงผม ' ของเราเองนี่แหละ วันนี้เราเลยมี 7 พฤติกรรมทรงผมของสาวๆ ที่ถ้าเผลอทำนะ จะดูแก่ไปเลยอ่ะเธอถ้าไม่อยากโดนทักว่าไม่พร้อม ต้องดูนี่ค่ะ เราจะต้องสวย ไม่ใช่โทรมนะฮ้าาาา

1461129449 benefits of having fluffy hair

ไม่เอา ไม่ทำหน้าง่วงค่ะ  

1461080296 awesome asian hairstyles 2014 2015 for women 12

ว้าย ยายสายหรือเปล่านั้น นี่เป็นพฤติกรรมสุดพลาดที่สาวๆหลายคนมักมองเป็นเรื่องปกติ ปล่อยยาวไปเลย โดยไม่สนใจอะไร แต่จริงๆ แล้ว ต้องสนใจนะคะ เพราะการปล่อยเซอร์ผมยาวโดยไม่เคยเล็ม จะส่งผลให้สาวๆ ดูเป็นยายเพิ้ง ยายแก่ในร่างเด็กน้อย *0*อ่ะ อ่ะ ไม่ได้บอกให้ไว้ผมสั้น ห้ามไว้ยาวโดยเด็ดขาด แต่ทางที่ดี ควรเล็มปลายผมบ้างนะคะ เล็มเพื่อให้ผมของเราเข้าเชฟกับใบหน้า สร้างลุคให้ดูดีแนะนำว่า ควรจะเล็มผมในทุกๆ 7 สัปดาห์ หรือพูดง่ายๆ ก็เดือนครึ่ง ก็เล็มทีนึงละกันนะคะคุณ  

1461080485 do hair products exspire

อันนี้คือไม่ดีเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผลิตภัณฑ์สำหรับผม หรือ ผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่างแบบเครื่องสำอาง อย่าถือเรื่องเสียดายเงินเลยนะคะ เรื่องของความปลอดภัยล้วนๆ เลยค่ะงานนี้และผลิตภัณฑ์ทรงผมที่สาวๆ มักจะชอบลืมดูวันหมดอายุ ก็อย่างเช่น แฮร์สเปรย์ คือนอกจากจะอันตรายแล้ว คุณภาพมันก็หายไปหมดด้วยค่ะ ถามว่าแล้วจะช่วยอะไรทรงผมเรามั้ย บอกเลยว่า ไม่ช่วยค่ะ ผมดูเหนื่อยล้าขึ้นมาทันที  

1461080638

อ้าวๆ งานนี้มีเคลียร์ ไว้ผมม้าแล้ว ทำไมไม่ยอมดูแลยะ อยากเป็นสาวสไตล์แบ๊ว คาวาอี้เกิร์ล ก็จัดหน้าม้า มาโล้ด แต่ อ้าว ลืมดูแลซะงั้น ผมม้าเป็นสิ่งที่ต้องเล็มกันบ่อยๆ สระผมไม่ให้หน้าม้ามัน ( เรื่องนี้เกี่ยวโยงไปเรื่องสิวด้วยนะเออ ) ถ้าหากสาวๆ เป็นสาวที่เพิ่งเปลี่ยนลุคมาไว้ผมหน้าม้า เราต้องดูทรงหน้าม้าให้รับกับใบหน้าของเราด้วย เพราะมีทั้งหน้าม้าซีทรู หน้าม้าหนา หน้าม้าเอียง หรือปัดข้าง ยังไงก็ต้องรบกวนสาวๆใส่ใจรายละเอียดตรงนี้นิดนึง เพื่อไม่ให้ทรงผมมาทำร้ายลุคโดยรวมของเราให้แก่งั่ก ไร้การดูแลแบบนั้นนะคะ  

1461080803 blogger image 486707572

1461081436

ก็เข้าใจว่าอยากสวยถอดแบบ แบบเดินออกมาจากร้านซาลอนอย่างนั้น แต่การไปทำผมที่ร้าน กับ ทำเองที่บ้าน มันอาจจะต่างกันอยู่นิดนึง ถ้าไม่นับเรื่องฝีมือ ก็คงต้องเป็นเรื่องของอุปกรณ์ เครื่องมือทำผมแบบนั้นแล้วแหละค่ะมันไม่ง่ายเลยจริงๆ ซาร่า ข้อผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดที่สาวๆ มักทำกันคือ อยากจะลองครีเอทผม แบบเดียวกับที่ช่างในซาลอนเค้าทำกัน โดยเฉพาะการใช้พวกเครื่องมือให้ความร้อนแบบนั้น ขุ่นพระ ถ้าทำแบบงูๆ ปลาๆ ผมอาจเสียได้ ไม่รู้ตัว ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างพวกเครื่องม้วนผม ถ้าอยากครีเอทลุคให้ผมเป็นลอน แต่ยังไม่เค้ย ไม่เคยรู้วิธีการใช้งาน ผมลอนของคุณน้องอาจไหม้ครบถ้วนกระบวนความจากปลายไปถึงโคนได้เลยค่ะ และผมลอนนั้นก็จะดูไม่เป็นธรรมชาติ เป็นคุณป้านั่งรอหลานกลับบ้านเลยค่ะงานนี้  

1461081007 1132 55

เขื้อราค่ะ กินกลางตลอดตัว การไดร์ผม อย่างที่เรารู้ๆ คือ นอกจากจะทำให้ผมแห้งหลังจากสระผมมาแล้ว คุณไดร์เยอร์นี้ยังช่วยจัดทรงผม สร้างวอลลุ่มให้กับผมเราได้นะคะดังนั้นการเลือกไดร์เป่าผม จึงเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่จะช่วยให้เราสร้างสรรค์ผมสวยได้อย่างใจหวัง เคยเห็นมะ ผู้หญิงบางคนที่สระผมแล้ว ออกจากบ้านเลยค่ะ ไม่ไดร์อ่ะแก ปล่อยให้สายลมธรรมชาติช่วยพัดวี ซึ่งพอมันแห้ง ผมแบบไม่มีการจัดใดๆ ไร้วอลลุ่ม งานผมพังหนักมากค่ะงานนี้  [ คุณป้าสวัสดีค่ะ กรี้ด ฉันเพิ่ง 20 ต้นๆ แกร!! ]  

1461081104

เหยยย ไม่ได้ๆ เรื่องงานสีต้องติดตาม เพราะตอนแรกๆ ที่สาวๆ ทำสีผม เอ้อ มันก็สวยใสสไตล์วัยรุ่นซารางเฮโย แต่ถ้าเริ่มนานวันไป เป็นสัจธรรม สีผมต้องหลุดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใด อย่างเช่น ผมขึ้นใหม่ หรือ คุณภาพยาย้อมผมไม่โอเค แต่ถึงอย่างไร ก็ไม่ใช่เหตุผลที่เราจะปล่อยเซอร์ให้ผมสีจาง ไม่เท่ากันทั้งหัว จัดการซะ! วิธีง่ายๆเลยคือ สังเกตว่า ถ้ารากผมกับตัวเส้นผม เริ่มเปลี่ยนไปเป็นคนละสี ความยาวอย่างน้อยสัก 4 นิ้ว นั่นแหละค่ะ ถึงเวลาแล้วที่เราต้องปฏิบัติการแล้วค่า  

1461081183 hyuna instagram blonde 300x300

การที่เรามีปลายผมที่สุขภาพแข็งแรงดี จะช่วยให้สาวๆ ดูมีลุคที่อ่อนเยาว์ลงและดูสะอาดสะอ้านมากขึ้นแต่งานผมแตกปลาย ก็คืองานหลักของผมสาวๆ ต้องเป็นกันเกือบทุกคน  มันอาจจะเกิดจากผมเสียที่เราใช้สารเคมีเยอะ จนลืมบำรุงดูแลรักษาสิ่งที่อยากแนะนำคือการ เล็มผม แต่ถ้าไม่สะดวกใจ ก็มีอีกวิธีหนึ่งคือการหมักผม เมื่อผมเราดูนุ่มสลวย มันก็จะส่งผลถึงบุคลิกภาพของสาวๆ ที่อยู่ดีๆ ก็ดูสวยสุขภาพดีขึ้นมาซะงั้น กลายเป็นสาวซันซิลสยายผมแข่งกันไปเลยค่า  

1461081247

ผมจะยาว หรือ สั้น พวกเค้า(ผม) ก็ต้องการการดูแลด้วยกันทั้งนั้นนะคะ ใครผมสวยแล้ว ก็มาสะบัดบ็อบแข่งกันดีกว่าค่า... ใครจะไปคิดใช่มั้ยละคะ ว่าเรื่องของทรงผม จะมีผลต่อบุคลิกลักษณะของเราได้ แถมถ้าเราไม่ใส่ใจ จากสาวสวยวัยน่ารัก อาจกลายเป็นคุณป้าผมเพิ้งแค่เพียงแว่บเดียว สาวๆ ได้อ่านแล้ว ก็อย่าลืมไปดูแลทรงผมของตัวเองด้วยนะคะ ว่าตอนนี้ยังโอเคอยู่ หรือ ควรเริ่มปฏิวัติได้แล้ว ก็เราอยากให้สาวๆ สวยใสสมวัยไปพร้อมๆ กับพวกเราสาวซิสต้านะค้า ><  

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 7 พฤติกรรม ทรงผม ที่ทำแล้ว ดูแก่ไปเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook