ไม่อยากให้การลดน้ำหนักพลาด เลี่ยงพฤติกรรมยามดึกแบบนี้เถอะ !

ไม่อยากให้การลดน้ำหนักพลาด เลี่ยงพฤติกรรมยามดึกแบบนี้เถอะ !

ไม่อยากให้การลดน้ำหนักพลาด เลี่ยงพฤติกรรมยามดึกแบบนี้เถอะ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จ หลายคนมองหาวิธีลดน้ำหนักกันจ้าละหวั่น แต่ไม่ว่าคุณจะพยายามลดด้วยวิธีใด หากแต่ในช่วงเย็นหรือช่วงค่ำเป็นต้นไปกลับทำพฤติกรรมเหล่านี้ บอกเลยค่ะว่า ลดน้ำหนักอย่างไรก็ไม่เป็นผลสำเร็จแน่นอน มาดูกันว่าพฤติกรรมใดบ้างที่ควรเลี่ยง

กินมื้อค่ำในปริมาณมาก

การกินอาหารเย็น ควรจำกัดช่วงเวลาที่ไม่เกิน 6 โมงเย็น นับว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับคนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก แต่หากสาวๆ เผลอกินมื้อค่ำแบบเลทจนเกือบดึก แถมยังกินในปริมาณที่มากเกินไป ก็จะส่งผลให้ระบบย่อยอาหารทำงานช้าลง การเผาผลาญก็ช้าลงตามไปด้วย และพลังงานที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ยามหลับ ก็จะกลายมาเป็นไขมันสะสมในร่างกายต่อมา คราวนี้น้ำหนักตัวก็ขึ้นฮวบๆ แน่นอน

กินแล้วนอนทันที

การกินอาหารเย็นในช่วงค่ำที่ถือว่าเสี่ยงต่อการอ้วนง่ายแล้ว รู้หรือไม่คะว่าการกินอาหารค่ำเสร็จแล้วเข้านอนทันทีนั้น ยิ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะการกินแล้วเข้านอนเลย จะทำให้เกิดอาการปวดท้อง จุกเสียดแน่นท้องอันเกิดจากอาหารที่ไม่ย่อยก็เป็นได้ หนักสุดยังเกิดปัญหาในระบบทางเดินอาหาร ทำให้เป็นกรดไหลย้อนง่าย ที่สำคัญยังเพิ่มความเสี่ยงต่อการมีไขมันสะสมอีกด้วยนั่นเอง ทางที่ดี ควรทำกิจกรรมอื่นๆ ประมาณ 2 ชั่วโมงก่อนแล้วจึงนอนจะดีกว่า

อดอาหารเย็น

สาวๆ หลายคนอาจคิดว่า การอดอาหารจะเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ได้ผลเร็ว แต่เปล่าเลยค่ะ กลับยิ่งเป็นการทำลายสุขภาพมากขึ้นด้วยซ้ำ เพราะการอดอาหารมื้อเย็นนั้นเป็นการทำลายระบบเผาผลาญให้ทำงานช้าลง อีกทั้งยังกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกหิวโหยอย่างทรมานมากอีกด้วย ซึ่งหากใครอดรนทนต่อความหิวมื้อเย็นไม่ได้ก็อาจเผลอตบะแตกกินรอบดึกอย่างหนักแทนก็เป็นได้ เพราะฉะนั้น เลือกทานอาหารเย็นแบบแคลอรีต่ำ เน้นไฟเบอร์และโปรตีนให้มากๆ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลสำเร็จแล้ว

นอนไม่เพียงพอ

การที่สาวๆ นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ แถมยังชอบนอนดึกบ่อยๆ ย่อมส่งผลทำให้เกิดปัญหาด้านการเผาผลาญ เพราะจะทำให้ระบบเผาผลาญทำงานช้าลง และส่งผลกระตุ้นให้รู้สึกหิวอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย นอกจากนี้ ร่างกายยังหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความเครียดออกมา ทำให้หิวแต่ของหวานๆ ตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังไม่มีเรี่ยวแรงจะออกกำลังกายลดน้ำหนักอีกด้วย เนื่องจากการนอนดึกหรือนอนไม่พอจะส่งผลทำให้ร่างกายไม่มีเรี่ยวแรงนั่นเอง ดังนั้น หากอยากลดน้ำหนักสำเร็จ ต้องเลิกนอนดึกและควรนอนพักผ่อนให้เพียงพอจะดีที่สุด

ทราบกันไปแล้วนะคะว่าวิธีลดน้ำหนักที่ถูกต้องควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมยามค่ำแบบนี้ แล้วการมีหุ่นดีจะอยู่ใกล้แค่มื้อเอื้อมแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook