เผยชีวิตสุดสตรอง! นางงามเดินสาย ค่าตัว 500 บาท เคยถึงจุดที่ชีวิตแทบไม่เหลืออะไร

เผยชีวิตสุดสตรอง! นางงามเดินสาย ค่าตัว 500 บาท เคยถึงจุดที่ชีวิตแทบไม่เหลืออะไร

เผยชีวิตสุดสตรอง! นางงามเดินสาย ค่าตัว 500 บาท เคยถึงจุดที่ชีวิตแทบไม่เหลืออะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดสตรอง ของนางงามเดินสาย (ตกอับ) แห่งจังหวัดลพบุรี น้องส้มโอ วัชรี ชัยณรงค์ ที่ใครคลิกเข้าไปดูในเฟสบุ๊คแล้ว จะต้องอิจฉาในความเพอร์เฟคเวอร์ ที่ She! ดูเพรียบพร้อมไปซะทุกอย่าง แถมยังเป็นเจ้าของรถพอร์ชสีแดงแรงฤทธิ์ รถสปอตสุดหรูในฝันของใครหลายๆ คน แต่ขอบอกไว้เลยนะจ๊ะ ว่าอย่าเพิ่งไปอิจฉา She! เพราะถ้าย้อนเวลาไปเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ชีวิตเธอติดลบ ไม่ได้มีพร้อมทุกอย่าง แม้ว่าเธอจะเคยเป็นนางงามเดินสายก็ตามเถอะ แต่ก็ไม่ได้สวยๆ สบายๆ อย่างที่ใครๆ คิดนะจ๊ะ

“ส้มโอเป็นคนจังหวัดลพบุรีค่ะ เป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง ฐานะที่บ้านก็ไม่ได้ร่ำรวย พ่อกับแม่ก็ทำงานในห้างสรรพสินค้า พอส้มโอขึ้น ม.4 ก็มีโอกาสได้ไปประกวดนางงาม บางครั้งต้องนั่งรถไปประกวดต่างจังหวัด ตกรอบก็ได้ค่าเดิน 500 บาท พอเราเริ่มโตขึ้น ก็เริ่มประกวดได้ตำแหน่งมาบ้าง เริ่มเป็นที่รู้จักของชาวลพบุรีหลายๆ คน เพราะส้มโอแทบจะไปประกวดทุกๆ งาน เคยประกวดเข้ารอบมิสทีนไทยแลนด์ปี 2010 เข้ารอบ 15 คนสุดท้าย เป็นการเข้ากรุงเทพครั้งแรก ตอนนั้นอยู่ ม.5 เคยมีคนลองบอกให้ไปแคสงานที่กรุงเทพ เราก็คิดคำนวณเงิน ถ้าไปแล้วไม่ได้ ก็ไม่น่าคุ้ม ไหนจะค่าเดินทาง ค่ากิน ค่าที่พัก แล้วตัวส้มโอเองก็ไม่เคยคิดอยากเข้าวงการบันเทิง หรืออยากเป็นดารา แต่ที่เดินสายประกวดนางงาม เพราะอยากได้เงินมาใช้จ่ายมากกว่า คือทางพ่อกับแม่ไม่ได้มีเงินให้ตลอด เราก็เลยต้องเดินสายประกวด หาเงินมาเลี้ยงตัวเอง”

 

 “พอเข้าเรียนมหาวิทยาลัย เราก็เลือกเรียนที่ราชภัฏลพบุรี การประกวดนางงาม ก็ต้องค่อยๆ เฟดลง เพราะเราเรียนสายอาชีพครู แล้วจะขัดกับการประกวดนางงาม ตอนนั้นก็เริ่มหารายได้อย่างอื่น ด้วยการเอาเสื้อผ้ามือสองไปขายตามตลาดนัด ไปเรียนตอนเช้า ตอนเย็นเลิกเรียน ก็หอบของไปขาย เพราะเราต้องหาเงินส่งตัวเองเรียน ได้กำไรหลักร้อยต่อวัน ก็ถือว่าโอเคแล้ว เหมือนให้พออยู่ได้ไปวันๆ เคยขายก๋วยเตี๋ยว เกี๊ยวทอด น้ำแข็งใส สติ๊กเกอร์แทคทู แต่ก็เจอปัญหาหลายอย่าง เช่น เวลาหน้าฝน ตลาดล่มบ้าง เสื้อผ้าเวลาโดนน้ำสีก็ตกใส่กัน สติ๊กเกอร์แทคทูพอโดนน้ำก็พัง บางทีโดนแกล้งไม่ได้ล็อคขายของ บางครั้งขับรถไปกับแฟนเป็นร้อยๆ กิโล เพื่อจะไปขายของ แต่สุดท้ายไม่ได้ขาย เพราะไม่มีล็อคขายของให้ ตอนนั้นมันเหนื่อยมาก ท้อใจมาก ร้องไห้ยืนดูฝนตกกลางตลาดนัด ว่าทำไมชีวิตต้องมาเจออะไรแบบนี้” 

 “ตอนนั้นเลยมองหาช่องทางอื่นๆ คิดว่าการขายของออนไลน์ น่าจะเวิร์คสุด เลยลองติดต่อพี่แป้ง เจ้าของ Wink White ตอนแรกก็กลัวว่าพี่แป้งจะโอไหม เพราะส้มโอไม่เงินเลย แต่ผิดคาดมากพี่แป้งใจดีมาก สอนอะไรหลายๆ อย่างตั้งแต่จุดเล็กๆ ไปจุดถึงจุดใหญ่ๆ ส้มโอกับแฟนก็พยายามเรียนรู้ด้วยตัวเองทั้งหมด ตอนขายของออนไลน์ เพื่อนไม่คบเลยค่ะ เพราะเราขายของลูกเดียว พ่อกับแม่คิดว่าเราโดนหลอกหรือเปล่า คือพ่อกับแม่ก็วาดฝันว่าเราต้องเป็นคุณครู แต่พอเราทำให้เขาเห็นว่า เราขายของออนไลน์ทำให้เรามีเงิน ปลดหนี้ที่บ้านได้ พ่อกับแม่ก็เลยเปิดใจ ตอนที่จะเลิกขายของตามตลาดนัด ชีวิตส้มโอกับแฟนมืดแปดด้าน อะไรที่ลงทุนไปตอนนั้น กลับกลายเป็นศูนย์ เป็นหนี้ และเงินแทบจะไม่มีติดตัว เราเลยลองสู้อีกครั้ง บอกตัวเองทำไมเราจะทำไม่ได้ เรามองย้อนไปว่า เรามีต้นทุนไม่เหมือนกับคนอื่น ไม่ได้มีพ่อแม่มาคอยซับพอร์ทให้ เราต้องทำอะไรมากกว่าคนอื่นหลายเท่า เราต้องมีความตั้งใจมากกว่าคนอื่น ใครหลับเราต้องตื่นขึ้นมาทำงาน แล้วเราจะได้ผลลัพธ์กลับมาเอง อย่าคิดว่าเราทำไม่ได้ ถ้าเราตั้งใจ ลองเปิดใจ ลองศึกษา ไม่มีอะไรที่ยากเกินความสามารถของเราแน่นอนค่ะ”

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เผยชีวิตสุดสตรอง! นางงามเดินสาย ค่าตัว 500 บาท เคยถึงจุดที่ชีวิตแทบไม่เหลืออะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook