เคล็ดลับผิวสวยในแบบธรรมชาติ ไม่ต้องง้อครีมแพงๆ ให้เปลือง !

เคล็ดลับผิวสวยในแบบธรรมชาติ ไม่ต้องง้อครีมแพงๆ ให้เปลือง !

เคล็ดลับผิวสวยในแบบธรรมชาติ ไม่ต้องง้อครีมแพงๆ ให้เปลือง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวที่สวยสดใสในแบบธรรมชาติ ย่อมเป็นความปรารถนาของผู้หญิงเราทุกคน ในวันนี้เราเลยหยิบเคล็ดลับผิวสวยใสในแบบธรรมชาติมาฝาก แค่ทำตามนี้ รับรองไม่ต้องง้อครีมแพงๆ อีกเลย

กินอาหารให้ครบถ้วน 5 หมู่

อยากมีผิวสวยใสจากภายในจะต้องใส่ใจกินอาหารที่มีประโยชน์ โดยควรกินให้ครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ เพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามิน แร่ธาตุหลากหลายชนิด โดยเฉพาะผักผลไม้ที่มีกากใยอาหารซึ่งเป็นผลดีกับระบบขับถ่าย ในขณะที่สารอาหารต่างๆ นั้นจะทำหน้าที่ช่วยป้องกันเยื่อหุ้มเซลล์ไม่ให้ถูกทำลายด้วยขบวนการออกซิเดชั่น เช่น อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินอี และแร่ธาตุนานาชนิด ทั้งยังดูแลเซลล์ผิวให้คงความแข็งแรงและมีสุขภาพดีอีกด้วย

ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อวัน

ร่างกายคนเราควรได้รับน้ำประมาณวันละ 8-10 แก้ว ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่ทำด้วย โดยควรหมั่นดื่มเรื่อยๆ ตลอดทั้งวัน ไม่ควรปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำเด็ดขาด เพราะหากร่างกายขาดน้ำจะส่งผลทำให้ผิวหนังแห้งกร้านและหมองคล้ำได้ง่าย เนื่องจากน้ำจะบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง อีกทั้งเนื่องจากน้ำเป็นส่วนประกอบของทุกเซลล์ในร่างกาย ดื่มแล้วจะช่วยให้อวัยวะทุกส่วนทำงานได้ดียิ่งขึ้น น้ำยังช่วยกำจัดของเสียหรือทำหน้าที่ดีท็อกซ์ ทำให้ผิวพรรณขาวกระจ่างใสและไร้สิวได้อย่างดีทีเดียว

ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายเกิดการขับเหงื่อออกมา เป็นการทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ช่วยลดการอุดตันของสิ่งสกปรกและป้องกันการเกิดสิว ทำให้ผิวกระจ่างใสได้ยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผิวสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ได้โดยการกระตุ้นต่อมผลิตไขมันใต้ผิว น้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติก็จะผลิตออกมา จึงเป็นการรักษาความสมดุลของผิวเอาไว้ได้ดี ทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านและอ่อนเยาว์อยู่เสมอ อีกทั้งระบบการไหลเวียนเลือดก็ทำงานดียิ่งขึ้น ทำให้ผิวพรรณสวยใสมีสุขภาพดีนั่นเอง

หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้ผิวแห้งเสีย

ปัจจัยที่ทำให้ผิวแห้งเสียได้แก่ แสงแดด มลภาวะตามท้องถนน และควันบุหรี่ เป็นต้น สาวๆ จึงควรหลีกเลี่ยงปัจจัยเหล่านี้อยู่เสมอ พร้อมกันนี้ควรทาครีมกันแดดที่มี SPF 30 ขึ้นไปเป็นประจำ และควรหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดจัดเป็นเวลานาน ไม่เพียงเท่านั้น ควรงดสูบบุหรี่ ยาเสพติด ดื่มสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด เพราะสิ่งเหล่านี้มีสารอันตรายที่จะเข้าไปทำลายเซลล์ เป็นอนุมูลอิสระที่จะทำลายผิวให้มีริ้วรอยเหี่ยวย่นเร็ว แถมยังนำมาซึ่งโรคร้ายต่างๆ ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับเคล็ดลับผิวสวยใสในแบบธรรมชาติ เสริมสร้างความงามในแบบง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำได้ด้วยวิธีเหล่านี้เป็นประจำ ที่สำคัญอย่าลืมนอนพักผ่อนให้เพียงพอและไม่เครียด รับรองเลยว่าผิวสวยใสไร้สิวแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook