5 Checklist ดูยังไงว่าเค้ามีใจหรือแค่เป็นผู้ชายเฟรนด์ลี่

5 Checklist ดูยังไงว่าเค้ามีใจหรือแค่เป็นผู้ชายเฟรนด์ลี่

5 Checklist ดูยังไงว่าเค้ามีใจหรือแค่เป็นผู้ชายเฟรนด์ลี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ทุกๆ คน คงมีประสบการณ์แอบชอบเพื่อนหรือรุ่นพี่กันมาบ้าง ซึ่งบางครั้งความรู้สึกเหล่านั้น ก็ไม่ได้เริ่มมาจากตัวเราเอง แต่เป็นเค้าคนนั้นแหละที่ดั๊นนนนน...ทำให้เราคิดหรือมโนขึ้นมาว่าเค้าชอบเรา (รึเปล่า?) ด้วยพฤติกรรมและการกระทำหลายๆ อย่าง ที่คิดยังไงก็คิดไม่ตกซักที จนบางทีก็ทำให้เราวางตัวไม่ถูกว่าควรจะทำยังไงดี วันนี้เราจึงอยากมาแนะวีธีสังเกตหนุ่มๆว่าสิ่งที่เค้าทำอยู่น่ะ มันเรียกเค้าชอบเราหรือแค่เค้าเป็นคนเฟรนด์ลี่เท่านั้น

1. บทสนทนามันใช่หรือใจคิดไปเอง


     ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยต่อหน้าหรือคุยผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ หากเค้าทักเรามาก่อนหรือให้ความสนใจในรายละเอียดของเรา นั่นก็อาจจะเป็นตัวบ่งบอกได้แล้วว่าเค้าชอบเราจริงๆ แต่หากหลายๆ ครั้งกลับเป็นเราที่พยายามคุยหรือทักไปก่อน แล้วเค้าก็ตอบกลับมาปกติ ก็ยังไม่อยากให้สาวๆ คิดไปไกล เพราะเค้าอาจจะไม่ได้คิดอะไร เพียงแต่เค้าเป็นคนเฟรนด์ลี่เท่านั้นเอง

2. ท่าทางแบบนี้จะจีบใช่ไหม



     บุคลิกที่เราพูดถึง หมายถึงเวลาที่สาวๆ ได้เจอหนุ่มคนนั้นแล้วได้มีการพูดคุยกัน ลองสังเกตลักษณะท่าทางของเค้าดูสิ ว่าเวลาเค้าคุยกับเราดูปกติเหมือนกับที่พูดคุยกับเพื่อนๆ ของเค้าหรือไม่ หากเค้ามีท่าทีเขินอาย พูดไปจับต้นคอไป หรือท่าทางหลุกหลิก นั่นอาจหมายความว่าเค้ากำลังชอบเราอยู่ แต่ในทางกลับกัน ถ้าระหว่างที่เค้าพูดคุยกับเรา ท่าทางเค้าก็ดูปกติไม่ต่างอะไรจากที่คุยกับเพื่อนของเค้าแล้วล่ะก็ ขอให้เลิกมโนค่ะ เพราะเค้าคงไม่ได้คิดอะไรกับเราจริงๆ

3. อยากได้เป็นแฟน ต้องให้เพื่อนช่วยสแกนแล้วล่ะ



     หากเรายังมโนต่อไปคนเดียว ดูท่าจะไม่ดีแน่ บางทีสัญชาตญาณเรามันก็ไม่แม่นเสมอไปนะจ๊ะ ถ้าเป็นไปได้ ลองปรึกษากับเพื่อนที่ไว้ใจให้คอยช่วยสแกน ไม่ว่าช่วงเวลาที่เดินสวนกันหรือเวลาที่เราได้คุยกับหนุ่มคนนั้น ว่าเค้ามีปฏิกิริยาอย่างไร การแสดงออกของเค้าดูมากกว่าความเป็นคนเฟรนด์ลี่หรือไม่ นั่นจะทำให้เรามั่นใจได้อีกสเตปว่า เราไม่ได้คิดไปเองคนเดียว และสามารถฟันธงได้เลยว่าเค้าชอบหรือไม่ชอบเรากันแน่

4. อดทนอีกนิด ถ้าคิดจะพิชิตใจ



     หากคุณรู้สึกว่าเค้าแสดงออกกับคุณมากกว่าความเป็นเพื่อนแล้วละก็..ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ อาจจะเป็นไอเดียที่ดีที่สุด การให้เวลาเพื่อเชคความสม่ำเสมอของการกระทำของเค้าคนนั้นที่มีต่อเราในช่วงระยะเวลาหนึ่งอาจจะทำให้เห็นภาพชัดเจน และบางทีเค้าอาจจะพร้อมมากขึ้นที่จะเข้ามาคุยกับคุณตรงๆ ก็เป็นได้ แต่ถ้ารอแล้วรอเล่า...ก็ยังไม่เข้ามาคุยกับเราให้ชัดเจนซักที แนะนำให้อ่านข้อต่อไปเลยค่ะ

5. ถามไปเลยตรงๆ



     ณ จุดๆ นี้ อายไปก็ไม่มีประโยชน์ค่ะสาวๆ สมัยนี้มัวแต่มานั่งอมพะนำเหนียมๆ อายๆ คงจะไม่ได้ ถ้าอยากรู้ต้องถามค่ะคุ๊ณณณณ ดังนั้นลองหาจังหวะที่สามารถคุยได้ และเข้าชาร์จเลยค่ะ ถามเขาไปเลยตรงๆ ว่าคิดอะไรกับเรารึเปล่า ส่วนใหญ่คุณผู้ชายเค้าก็จะบอกกับเราตรงๆ แหละค่ะ ถึงตอนพูดจะเขินๆ อายๆ ไปบ้าง แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้ทุกอย่างชัดเจนนะคะ จริงมั้ยล่ะ?

     คงไม่มีใครอยากจะมโนไปเองจนต้องเสียใจเสียเวลา แต่ถ้าต้องมาเจอประสบการณ์ไม่ชัดเจนแบบสาวน้อย ‘ดีใจ’ จากซีรีย์ล่าสุดเรื่อง “My Secret Friend ปิ๊งรัก...นายอายนะ” ที่นำแสดงโดย ต่อ-ธนภพ พลอยชมพู-ญานนีน และทอย-ปฐมพงศ์ แล้วล่ะก็ คงต้องลุ้นกันสุดตัว ว่าความรักครั้งนี้ของเธอจะจบลงอย่างไร จะวุ่นวายแค่ไหน ตามไปดูกันได้จากทั้งสองตอนด้านล่างนี้เลย


     นอกจากเนื้อเรื่องสุดฟินจากซีรีย์เรื่องนี้แล้ว ยังมีอีกหนึ่งไอเท็มที่เรียกได้ว่าสะดุดตาสุดๆ นั่นคือ OPPO R9s Special Red Edition โทรศัพท์ออปโป้สีแดงที่เป็นอีกร่างหนึ่งของหนุ่มต่อนั่นเอง ซึ่งถ้าใครอยากมีไว้ในครอบครองประหนึ่งว่ามีหนุ่มต่ออยู่ใกล้ๆ ทางออปโป้ก็แอบกระซิบมาว่า OPPO R9s Special Red Edition จะเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 15-21 กรกฎาคม และเริ่มจำหน่ายจริงในวันที่ 22 กรกฎาคม 2560 ที่แบรนด์ช้อปออปโป้ทุกสาขาเช่นเดียวกัน สนนราคาอยู่ที่ 13,990 บาท โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.oppo.com/th และ https://www.facebook.com/oppothai/

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook