เรื่องน่ารู้ก่อนจัดงานแต่ง เสริมดวงความรักให้สุขสมด้วยฮวงจุ้ย

เรื่องน่ารู้ก่อนจัดงานแต่ง เสริมดวงความรักให้สุขสมด้วยฮวงจุ้ย

เรื่องน่ารู้ก่อนจัดงานแต่ง เสริมดวงความรักให้สุขสมด้วยฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ ที่ทำให้คนแปลกหน้าสองคนตัดสินใจมาใช้ชีวิตร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกัน เมื่อความรักเกิดขึ้นจนเป็นความเชื่อมั่นว่าตนเองได้พบรักแท้แล้ว การจัดงานแต่งงานจึงเปรียบเสมือนพันธะสัญญาบอกกับอีกฝ่ายว่าจะอยู่ดูแลกันไปตลอดชีวิต แต่สำหรับบางคู่ที่อยากให้ความรักของตัวเองเต็มไปด้วยความสุขในทุกๆ วัน แม้จะผ่านช่วงเข้าพิธีวิวาห์มาแล้วก็ตาม ลองมาศึกษาความเชื่อมโยงระหว่างความรักและฮวงจุ้ย ที่จะช่วยเพิ่มความหวานให้รักมั่นคงและยั่งยืนตลอดไปนั่นเองค่ะ

"ดอกไม้" สัญลักษณ์แห่งความหอมหวาน

ตามความเชื่อของชาวจีน ดอกไม้กับความรักเป็นสิ่งคู่กัน เป็นสัญลักษณ์ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการจัดงานแต่งงาน ซึ่งสื่อถึงความรักที่หวานชื่น ความสดชื่น ความดีงาม และยังเป็นตัวเสริมสิริมงคลอีกทางหนึ่งด้วย ในช่วงที่เจ้าบ่าวจะรับตัวเจ้าสาวเข้าหอ มีธรรมเนียมที่เชื่อกันว่า ต้องมอบดอกไม้สีแดงเป็นช่อขนาดใหญ่ให้แก่เจ้าสาวก่อนออกเรือน เปรียบเสมือนความรักที่เจ้าบ่าวได้มอบให้เจ้าสาวได้รู้ว่า เขาพร้อมที่จะดูแลเธอตลอดไป

หัวใจสำคัญของฮวงจุ้ยกับความรัก

ความรักตามหลักความเชื่อของฮวงจุ้ย คนจีนจะมีวันที่เรียกว่าเป็นวันแห่งความรักตามตำนานที่เล่าขานถึงนางฟ้าผู้หนึ่งกับเด็กเลี้ยงวัว ความรักระหว่างทั้งสองเกิดขึ้น โดยทุกๆ 1 ปี จะได้พบกันเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งจะเป็นทุกๆ วันที่ 7 เดือน 7 ทั้งคู่ให้สัญญากันอีกว่าแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม ทั้งสองก็จะเดินทางกลับมาพบกัน เวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน 1 วัน พวกเขาจะใช้มันอย่างคุ้มค่าให้มากที่สุด ซึ่งความเชื่อนี้เป็นมุมโรแมนติกของชาวจีน ถือว่าเป็นวันมงคลที่เหมาะสำหรับการจัดพิธีแต่งงาน หรือจะเติมความหวานให้คนรักก็ได้

การจัดห้องหอให้เหมาะสมกับความรัก

เมื่อการครองคู่อยู่ร่วมกัน การจัดบ้านเรือนให้เหมาะสมให้กลายเป็นห้องหอแห่งความรักที่มั่นคง สิ่งสำคัญที่เราควรใส่ใจมากที่สุด คือบริเวณที่คู่สามีภรรยาต้องอาศัย ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากที่สุด นั่นก็คือตำแหน่งของเตียงนอนให้อยู่ในห้องส่วนกลางๆ ของบ้าน ซึ่งจะช่วยให้นอนหับสนิท ไม่ฝันร้าย ตื่นขึ้นมาพร้อมความสดชื่น สดใส แถมยังช่วยเพิ่มความรัก การเงิน และชีวิตการงานให้ดีมากขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย เป็นความเชื่อที่เกิดขึ้นเฉพาะตัวบุคคล ใครที่อยากให้ความรักยั่งยืนนาน อยากช่วยให้งานแต่งงานของตัวเองเป็นสิริมงคล และเพื่อความสบายใจ การจับเอาฮวงจุ้ยมาเป็นหลักประยุกต์ในการใช้ชีวิตคู่ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เสียหายอะไร แถมยังช่วยให้เกิดความสุขสงบ อบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความรักกันอย่างมากมายกันเลยทีเดียวล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook