เคล็ดลับแต่งหน้า ให้ผิวหน้าเรียบเนียนไร้สิวอุดตัน

เคล็ดลับแต่งหน้า ให้ผิวหน้าเรียบเนียนไร้สิวอุดตัน

เคล็ดลับแต่งหน้า ให้ผิวหน้าเรียบเนียนไร้สิวอุดตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีปัญหาสิวรบกวนขึ้นมา เชื่อว่าสาวๆ ที่รักสวยรักงามก็ต้องรู้สึกกังวลใจอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะสิวอุดตันที่มักจะไม่ปรากฏให้เห็นเด่นชัด ทว่ามันกลับทำให้การแต่งหน้าของสาวๆ ดูไม่เรียบเนียนเหมือนอย่างเคย แถมจะหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอาง โดยเฉพาะเหล่าครีมรองพื้นก็ยิ่งกลายเป็นเรื่องที่คิดหนักเข้าไปอีก เพราะความสวยคือสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้หญิงกันอยู่แล้ว ก่อนจะหมดอารมณ์ไม่รู้จะแต่งหน้ายังไงไม่ให้สิวอุดตันถูกกระตุ้น หรือเพิ่มปริมาณมากขึ้นจนทำให้ผิวหมองคล้ำหนัก แบบนี้ลองมาดูเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้สาวๆ แต่งหน้าได้อย่างสบายใจ แถมยังลดปัญหาสิวอุดตันได้อีกด้วยค่ะ

หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าเอาไว้นานเกินไป

เมื่อสาวๆ ไม่สามารถเลิกแต่งหน้าได้ ทางเลือกแรกของการป้องกันสิวอุดตันไม่ให้เพิ่มขึ้นมา นั่นก็คือการแต่งหน้าที่ไม่ควรทิ้งไว้ระหว่างวันมากเกินไป สาวๆ จึงไม่ควรแต่หน้าทิ้งเอาไว้นานเกิน 10 ชั่วโมง/วัน โดยเฉพาะในกลุ่มครีมที่เป็นคอนซีลเลอร์ รองพื้น บีบีครีม และแป้งพัฟ ที่เป็นตัวการหลักทำให้ผิวหน้าเสี่ยงเกิดการอุดตันบริเวณรูขุมขนได้ง่าย เพราะฉะนั้นแล้วควรล้างหน้าให้สะอาด มั่นใจว่าผิวไม่มีเครื่องสำอางหลงเหลืออยู่ก่อนเข้านอน บำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าให้เหมาะสม

ครีมละลายหัวสิว ตัวช่วยลดสิวอุดตัน

นอกจากการแต่งหน้าแล้ว การใช้ครีมรักษาสิวไปพร้อมๆ กันก็เป็นสิ่งที่ควรทำเพื่อควบคุมไม่ให้สิวอุดตันเกิดการลุกลามไปมากกว่าที่เป็นอยู่ การใช้ยาละลายหัวสิวประเภทสิวอุดตัน จะเป็นตัวช่วยลดการอุดตันให้น้อยลง แต่ไม่ได้เข้าไปละลายสิวโดยตรง ดังนั้นสิวอุดตันที่กำลังหมักหมมอยู่ภายในรูขุมขน จะถูกกำจัดออกก่อนที่มันจะแปรสภาพไปเป็นสิวอักเสบ

ให้หน้าได้มีเวลาพักผ่อนเสียบ้าง

แม้จะบอกว่าสาวๆ ไม่สามารถหยุดแต่งหน้าได้ แต่ก็ควรมีวันว่างๆ ที่ผิวหน้าห่างไกลจากสารเคมีเสียบ้าง เพราะการแต่งหน้าทุกวันจะเป็นตัวการทำให้ผิวเสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว มีโอกาสเกิดสิวได้ง่ายกว่าปกติ การพักหน้าที่ดีควรหาวันหยุดแบบไม่ต้องเขียนคิ้ว แต่งหน้า ทาปากอะไรทั้งสิ้น แต่กรณีที่จำเป็นต้องแต่งหน้าทุกวี่วันจริงๆ ให้เลือกการแต่งหน้าโทนสีธรรมชาติ เป็นสีอ่อน เน้นสวยใสๆ แล้วตบท้ายด้วยแป้งฝุ่นสักหน่อย ก็จะช่วยลดปัญหาสิวอุดตันให้น้อยลงได้

อย่าลืมว่าเครื่องสำอางที่มีคุณภาพก็มีผลกับสภาพผิวหน้าเช่นเดียวกัน ยิ่งเป็นแบรนด์ที่เชื่อถือได้ ก็ยิ่งมีความน่าเชื่อถือ ลดอาการแพ้ ช่วยให้ผิวหน้าไม่เกิดอาการระคายเคือง ส่วนที่สาวๆ ควรระวังคือเครื่องสำอางตามตลาดนัด ที่มักจะมีคุณภาพไม่ดีพอ ใช้แล้วหน้าพังจะหาว่าไม่เตือนเอานะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook