สุดยอดผลไม้ต้านมะเร็ง กินต้านมะเร็งทุกวัน ยืดอายุยืนยาวได้ผล

สุดยอดผลไม้ต้านมะเร็ง กินต้านมะเร็งทุกวัน ยืดอายุยืนยาวได้ผล

สุดยอดผลไม้ต้านมะเร็ง กินต้านมะเร็งทุกวัน ยืดอายุยืนยาวได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าใครต่างก็กลัวโรคมะเร็งทั้งสิ้น เพราะเป็นโรคร้ายที่สามารถคร่าชีวิตคนเราได้อย่างง่ายดาย วันนี้สำหรับใครที่ไม่อยากเป็นมะเร็ง กลัวโรคนี้จะมาเยือน เพียงคุณหันมากินผลไม้ต้านมะเร็งเหล่านี้บ่อยๆ รับรองได้เลยค่ะว่าจะช่วยป้องกันมะเร็งได้อย่างแน่นอน

 

มะละกอ

ในมะละกอดิบจะมีวิตามินเอและเบต้าแคโรทีน โดยจะช่วยบำรุงสายตาและต่อต้านโรคมะเร็ง นอกจากนี้ ยังมีวิตามินซี แคลเซียม ฟอสฟอรัสและเหล็ก ซึ่งประโยชน์จากสารอาหารเหล่านี้ล้วนช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพทีเดียว เพราะจะเข้าไปช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอกหรือเซลล์ที่มีลักษณะผิดปกติ ที่มีโอกาสแปรสภาพกลายไปเป็นเซลล์มะเร็ง และยังมีคุณสมบัติเด่นโดยสามารถป้องกันได้ทั้งมะเร็งเต้านม มะเร็งตับ มะเร็งตับอ่อนและมะเร็งปากมดลูก

มะเขือเทศ

ผลวิจัยจากสถาบันวิจัยโรคมะเร็งแห่งอเมริกา (American Institute for Cancer Research-AICR) ได้ทำการวิจัยพบว่า มะเขือเทศเป็นผักผลไม้ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งปอด มะเร็งเต้านมและมะเร็งมดลูกได้อย่างดีเยี่ยม เพราะมะเขือเทศอุดมไปด้วยสารไลโคปีนสูง ซึ่งสารนี้นับเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เราเรียกกันว่า ตระกูลสารสีแดง และสารพฤกษเคมี นอกจากนี้ มะเขือเทศยังมีวิตามินและเกลือแร่หลายชนิดที่ล้วนต่างสามารถช่วยบำรุงเซลล์ให้สามารถทำงานได้อย่างเป็นปกติ หากมีเซลล์ใดเซลล์หนึ่งมีความผิดปกติเกิดขึ้น สารอาหารต่างๆ เหล่านี้ก็จะเข้าไปทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้เซลล์ร้ายลุกลามเจริญเติบโตไปยังส่วนอื่นๆ ของร่างกายได้

แอปเปิล

งานวิจัยจากสถาบัน Advances in Nutrition ได้ผลสรุปพบว่า แอปเปิลมีประโยชน์ช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็งได้ดี และยังสามารถป้องกันสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งได้อีกด้วย ทั้งนี้เนื่องจากแอปเปิลเป็นผลไม้ที่มีสารฟลาโนวอยด์ปริมาณสูง โดยจะช่วยล้างพิษออกจากร่างกาย และป้องกันอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งลำไส้นั่นเอง

อะโวคาโด

วารสาร Experimental Therapeutics & Oncology ได้ทำการศึกษาพบว่า อะโวคาโดมีสารพฤษเคมีที่มีคุณสมบัติป้องกันความผิดปกติที่เกิดขึ้นจากเซลล์ และยังช่วยปกป้องเซลล์ภายในร่างกายไม่ให้แปรสภาพกลายไปเป็นเนื้อร้าย พร้อมช่วยกำจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออกไป นอกจากนี้ ยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ที่มีความผิดปกติและกำลังจะเปลี่ยนไปเป็นเนื้อร้ายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี

แท้จริงแล้ว ผลไม้ตระกูลเบอร์รีทุกชนิดล้วนมีสารที่มีคุณสมบัติในการป้องกันมะเร็งได้เกือบทั้งสิ้น แต่ผลแบล็กเบอร์รีจะมีคุณสมบัติในการต่อต้านมะเร็งที่เหนือกว่าผลไม้ตัวอื่นที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน เพราะแบล็กเบอร์รีนั้นมีสารพฤษเคมีในกลุ่มแอนโทไซยานิน (Anthocyanins) ปริมาณสูง โดยจะช่วยชะลอการเกิดเซลล์มะเร็ง และป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้

 

 

ใครที่หวาดกลัวโรคมะเร็ง ไม่อยากให้โรคร้ายนี้มาบุกรุกร่างกาย ก็จงหมั่นกินผลไม้ต้านมะเร็งเหล่านี้เป็นประจำทุกวัน ควบคู่กับการกินอาหารอื่นๆ ที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอยู่เสมอ หลีกเลี่ยงการกินอาหารปิ้งย่างและสูบบุหรี่ และไม่ควรเครียดบ่อยๆ เพียงเท่านี้ก็จะส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น และทำให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งได้มากขึ้นแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook