เคล็ดลับสวยแบบธรรมชาติ เปลือยหน้าสดได้อย่างมาดมั่น

เคล็ดลับสวยแบบธรรมชาติ เปลือยหน้าสดได้อย่างมาดมั่น

เคล็ดลับสวยแบบธรรมชาติ เปลือยหน้าสดได้อย่างมาดมั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าใครก็อยากสวยแบบธรรมชาติ โดยเฉพาะหากไม่ต้องแต่งหน้าด้วยแล้ว เรียกว่าเปลือยหน้าสดกันไปเลยทีเดียว แน่นอนว่าสาวๆ หลายคนอยากเปลือยหน้าสดได้อย่างไม่ต้องอายสายตาใคร ด้วยสุขภาพผิวที่สวยกระจ่างใสสมบูรณ์แบบ วันนี้เราเลยมีคำแนะนำมาฝาก จะดูแลผิวยังไงให้สวยใสแบบธรรมชาติ มาดูกันค่ะ

สครับผิว

พื้นฐานของการมีผิวหน้าสวยสดใสแบบไร้ที่ตินั้น ผิวหน้าจะต้องเผยถึงความสะอาดเกลี้ยงเกลาก่อนอันดับแรก โดยก่อนอื่นสาวๆ จะต้องให้ความสนใจกับการสครับผิวหน้าเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก เผยผิวใหม่ที่ขึ้นมาแทนที่อย่างกระจ่างใส แนะนำสครับที่ใช้ส่วนผสมง่ายๆ จากธรรมชาติอย่างน้ำตาลทราย 1/2 ถ้วยผสมกับน้ำมันเมล็ดองุ่น 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วนำมานวดสครับลงบนผิวหน้าเป็นวงกลมอย่างเบามือ ทำเช่นนี้ 1-2 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด เป็นสูตรหน้าใสที่ต้องลองอย่างยิ่ง

มาส์กหน้า

การทาครีมบำรุงผิว ยังไม่ใช่การเติมอาหารผิวที่เพียงพอ เพราะผิวยังต้องการการบำรุงอย่างล้ำลึกเช่นกัน ซึ่งการมาส์กหน้าก็คือ วิธีหนึ่งที่จะช่วยเติมสารอาหารผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยฟื้นฟูผิวและทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสเปล่งปลั่งได้อย่างทันตา แต่จะต้องหมั่นมาส์กหน้าเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

หน้าใสด้วยมะนาว

ไม่ว่าสาวๆ จะมีปัญหาสิว รอยสิว จุดด่างดำหรือฝ้ากระกวนใจก็ตาม การใช้มะนาวแต้มจุดที่มีปัญหาจะช่วยกู้สภาพผิวสวยสดใสกลับคืนมาอีกครั้งได้ผล โดยผสมน้ำมะนาวกับน้ำเปล่าให้เจือจางกรดสักเล็กน้อย แล้วนำน้ำมะนาวทาลงบนผิวหน้า หากมีสิวก็อาจจะนำมาแต้มสิว ทำเป็นประจำด้วยสูตรนี้ นับเป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยรักษาสิว ลดรอยสิว และบอกลาทุกปัญหาผิวที่กวนใจผิวสวยได้อย่างแน่นอน

จัดแต่งทรงคิ้วให้ได้รูปสวย

ในวันที่ต้องการเปลือยหน้าสด ในส่วนของคิ้วก็อาจจะเขียนคิ้วหรือกันคิ้วให้ได้รูปสวย แล้วแต่งทรงคิ้วให้คมชัดขึ้นด้วยดินสอเขียนคิ้ว เพื่อจัดเต็มรูปคิ้วให้สวยยิ่งขึ้น ทำให้ใบหน้าสาวๆ ดูสวย มีมิติงดงาม

ปกป้องผิวจากรังสี UV

การปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ดีที่สุดก็คือ การทาครีมกันแดดนั่นเอง เพราะทุกวันผิวหน้าของเราจะต้องเผชิญกับแสงรังสีเป็นประจำ แม้ในวันที่อยู่แต่ภายในบ้านก็ตาม ดังนั้น ทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15-30 เป็นประจำทุกวันจะดีที่สุด เท่านี้ก็จะช่วยถนอมผิวและปกป้องไม่ให้ผิวหมองคล้ำ นำมาซึ่งฝ้า กระและจุดด่างดำรวมถึงริ้วรอยได้ง่ายขึ้นแล้ว

นอนพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนพักผ่อนให้เพียงพอจะช่วยให้ผิวฟื้นฟูตัวเองได้เป็นอย่างดีในขณะที่เรานอนหลับ แถมเมื่อเวลาตื่นนอนตอนเช้า สาวๆ ยังสังเกตพบว่าผิวหน้าเปล่งปลั่งกระจ่างใส ไม่โทรมหรือหมองคล้ำอีกด้วยเมื่อเทียบกับสาวๆ ที่นอนดึกหรือนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ อีกทั้งการนอนเต็มอิ่ม ยังส่งผลทำให้อารมณ์แจ่มใสเบิกบาน ทำให้ผิวพรรณดูสดใส เฟรชชี่ตามได้อีกด้วย

นอกจากนี้แล้ว สาวๆ อาจจะหันมาใส่ใจกินอาหารที่มีประโยชน์อย่างผักผลไม้ อาหารที่มีวิตามินซีและดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อวัน ทำตามนี้เป็นประจำก็จะทำให้คุณสาวๆ มีผิวหน้าสวยสดใส สามารถเปลือยหน้าสดได้อย่างไม่ต้องอายใครแล้วล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook