คุณประโยชน์ของเปลือกกล้วย 7 ประการ ดีต่อความงามจนต้องบอกต่อ !

คุณประโยชน์ของเปลือกกล้วย 7 ประการ ดีต่อความงามจนต้องบอกต่อ !

คุณประโยชน์ของเปลือกกล้วย 7 ประการ ดีต่อความงามจนต้องบอกต่อ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากกินกล้วยเสร็จแล้ว สาวๆ ทั้งหลายอย่าเพิ่งทิ้งเปลือกเด็ดขาด เพราะประโยชน์ของเปลือกกล้วยนั้นมีดีต่อด้านความงามอย่างมากทีเดียว จะดีอย่างไร ไปติดตามกันเลย

1.ลดอาการตาบวม

เมื่อไรที่มีปัญหาตาบวม สาวๆ หลายคนอาจจะใช้แตงกวาประคบเปลือกตา แต่กรณีนี้ขอบอกว่าเปลือกกล้วยเองก็มีสรรพคุณลดอาการตาบวมลงได้เช่นกัน เพียงนำเปลือกกล้วยด้านในมาประคบบนเปลือกตาประมาณ 5-10 นาที แล้วเอาออก เปลือกกล้วยจะมีความชุ่มชื้น ซึ่งจะช่วยเยียวยาปัญหาตาบวมลงได้

2.ลดเลือนรอยสิว

หลังจากสิวหายไปก็มักทิ้งรอยสิวดำๆ เอาไว้อยู่เสมอ แต่สาวๆ สามารถลดเลือนรอยสิวด้วยเปลือกกล้วยได้ค่ะ เพียงนำเปลือกกล้วยด้านในมามาส์กผิวบริเวณที่มีรอยสิว ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที เพื่อให้ความชุ่มชื้นจากเปลือกกล้วยซึมซาบลงสู่ผิวชั้นใน พร้อมทั้งให้โพแทสเซียมและสารต้านอนุมูลอิสระได้ทำปฏิกิริยากับรอยสิวด้วย จากนั้นใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาดอย่างเบามือ

3.ขัดฟันให้ขาวสะอาด

ปัญหาฟันเหลืองสามารถแก้ได้ด้วยเปลือกกล้วยเช่นกัน โดยนำเปลือกกล้วยด้านในมาหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำมาขัดถูฟันประมาณ 2 นาที ทำเช่นนี้ประมาณวันละ 2 ครั้ง รับรองฟันขาวขึ้นแน่นอน

4.ขัดผิวขาว

สาวๆ คนไหนอยากมีผิวขาว การขัดผิวก็ช่วยให้ผิวขาวได้อย่างแน่นอน และเปลือกกล้วยก็คือตัวช่วยในการขัดผิวที่เราอยากแนะนำ ให้นำเปลือกกล้วยมาสครับผิวเป็นประจำทุกวันทั้งเช้า-เย็น ไม่นานจะเริ่มสังเกตเห็นว่าผิวค่อยๆ ขาวกระจ่างใสขึ้น

5.พอกหน้าลดริ้วรอย

นำเปลือกกล้วยมาพอกลงบนผิวหน้าประมาณ 20-30 นาที จากนั้นล้างหน้าออกให้สะอาด ทำเป็นประจำ จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า และบำรุงผิวให้อ่อนเยาว์ เนียนนุ่มชุ่มชื้น บอกลาปัญหาริ้วรอยได้ผลแน่นอน

6.เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า

สาวคนไหนผิวหน้าแห้ง อยากเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้าทำได้ไม่ยากเช่นกัน เพียงแค่นำเปลือกกล้วยมาพอกหน้าไว้ 30 นาที โดยทำเป็นประจำก่อนนอน รับรองค่ะว่าจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวชุ่มน้ำได้แน่นอนค่ะ

7.แก้ส้นเท้าแตก

ด้านในของเปลือกกล้วยมักจะมีความมันลื่นอยู่ และนี่ก็คือตัวยาดีที่จะช่วยเยียวยาปัญหาส้นเท้าแตกได้อย่างอยู่หมัด เพียงนำเปลือกด้านในมาถูจุดที่เป็นปัญหาส้นเท้าแตกหรือแห้งกร้าน ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด ก็จะช่วยบำรุงผิวส้นเท้าให้มีความนุ่มชุ่มชื้นขึ้น หากหมั่นทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ควบคู่กับการทาครีมบำรุงส้นเท้า รับรองภายในเวลาไม่นานจะช่วยแก้ปัญหาส้นเท้าแตกได้ผลแน่นอน

เห็นกันไปแล้วนะคะว่า 7 ประโยชน์ของเปลือกกล้วยมีดีอย่างไรบ้าง แต่อย่าลืมนะคะว่าในส่วนของด้านในเปลือกเท่านั้นที่ใช้ได้ผล จากนี้กินกล้วยแล้วอย่าเพิ่งทิ้งเปลือกลงถัง หยิบมาแก้ไขปัญหาความงามบางจุดที่บกพร่องดูบ้างก็เวิร์กเหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook