จิ๋วจิ๋ว เน็ตไอดอลสาวไทยหน้าเกาหลี กับชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

จิ๋วจิ๋ว เน็ตไอดอลสาวไทยหน้าเกาหลี กับชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

จิ๋วจิ๋ว เน็ตไอดอลสาวไทยหน้าเกาหลี กับชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีเงินสักบาท เธอก็เคยผ่านช่วงเวลานั้นมาแล้ว นี่คือเรื่อวราวชีวิตของ จิ๋วจิ๋ว สิปโปทัย ฉันทะสิริวัฒน์ เน็ตไอดอลคนดัง ที่เราเห็นว่าเธอนั้นมีพร้อมทุกอย่าง ทั้งความรูปร่าง หน้าตา และฐานะในสังคม ที่หลายคนยอมรับ

แต่ถ้าใครได้ฟังเรื่องราวชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบของเธอนั้น จะต้องมีกำลังใจในการก้าวเดินต่อไป

"คนเราเลือกเกิดไม่ได้ มันคือความจริง แต่สิ่งที่จริงยิ่งกว่าคือเราเลือกที่จะเป็นอะไรก็ได้ ถ้าเรามีความอดทน ขยัน และพยายามที่มากพอ จิ๋วเองก็เกิดมาในครอบครัวที่ยากจน ตอนเด็กไม่ได้มีโอกาสเลือกอะไรมาก ไม่ได้มีของเล่นเยอะเเยะ ต้องขอทุนชุดนักเรียน ขอทุนการศึกษา และไม่ได้มีของขวัญรางวัลการเรียนดีจากพ่อแม่ แต่สิ่งที่จิ๋วมีคือคำสอนของพ่อกับแม่ที่ขยันและจิตใจดี

ตอนป.3 หรือ ป.4 เนี่ยแหละ จำได้ว่า..จิ๋วเคยอวดผลการเรียนกับพ่อเพื่อขอของขวัญแบบเพื่อน พ่อบอกว่า..จิ๋วเรียนดีก็ดีแล้วหนิลูก พ่อไม่มีอะไรจะให้หรอก พ่อให้ได้แค่ส่งเรียนหนังสือ ถ้าอยากได้อะไรก็ต้องรู้จักขวนขวายหาเองนะ นั่นชีวิตตัวลูกเอง.. ตอนเป็นเด็กเราก็มีน้อยใจนิดหน่อยนะ เพราะสำหรับเด็กประถมคนนึงแค่ได้ขนมห่อนึงก็ดีใจแล้ว แต่พอนึกขึ้นได้ว่า พี่ๆทุกคนก็ขายของ ทำงานช่วยพ่อกับแม่ตั้งแต่เด็ก และบางคนได้เรียนจบแค่ป.4 เท่านั้น เพราะต้องเสียสละให้เราได้เรียน จิ๋วเลยไม่เคยขอของขวัญอะไรจากพ่อกับแม่อีกเลย

จิ๋วภูมิใจนะที่พ่อแม่สอนให้เป็นแบบนี้ สอนให้ทำงานตั้งแต่เด็ก มันทำให้เราไม่อายที่จะทำอาชีพสุจริตทุกอย่าง จะขายขนมไทย ขายข้าวเปียกแกงเส้น ขายน้ำปั่น หรือขายขนมปังได้กำไรห่อละ 2 บาทก็ทำ ทำได้ ภูมิใจด้วย จิ๋วไม่เคยดูถูกเงินน้อย เพราะเงิน 1 บาทก็สามารถเป็นเงินหมื่น เงินแสน เงินล้านได้ และเงินไม่ถึงสิบบาทก็สามารถทำให้เราอิ่มท้องได้ด้วยเช่นกัน

สิ่งที่ทุกคนเห็นจิ๋วเป็นตอนนี้ มันแค่ช่วงนึงของชีวิตเท่านั้น บางคนอาจคิดว่าชีวิตก็ดูดี มีกิน มีใช้แล้ว ไม่ได้มีใครเห็นจุดเริ่มต้นของจิ๋วจริงๆ แต่บอกได้เลยว่าแม้แต่นอนในห้องเก็บของของบริษัทตอนฝึกงานเพราะไม่มีเงินสักบาทก็เคยมาแล้ว

จิ๋วไม่เคยมาเขียนอะไรแบบนี้ แต่ที่เขียนเพราะอยากเล่าให้คนที่กำลังท้อแท้จากอะไรๆที่ถาโถมเข้ามา จะเรื่องเงิน เรื่องครอบครัว หรือเรื่องเพื่อนก็ตามแต่ จิ๋วอยากเป็นกำลังใจให้นะ ชีวิตน่ะมันไม่ง่ายหรอก จะฐานะไหน จะสังคมไหน ต่างคนก็มีปัญหาเหมือนกัน หนักหนาได้เหมือนกัน

แต่จิ๋วอยากให้ทุกๆคนเข้มแข็งและอดทนไว้ ตั้งสติเพื่อแก้ปัญหาให้ได้ สักวันนึงเมื่อเวลาผ่านไปแล้วมองย้อนกลับมา เราจะขอบคุณทุกอุปสรรคที่ผ่านเข้ามาแล้วรับรู้ได้ว่าเราเข้มแข็งขึ้นไปอีกขั้น จะปัญหาอะไรก็เชื่อว่าผ่านไปได้ แม้แต่ความจน... สู้ๆนะทุกคน มีกำลังใจจากที่นี่อีก1คนให้อยู่นะ" ปล.สิ่งเดียวที่แก้ไม่ได้คือเวลาและอายุขัย

เห็นมั๊ยคะว่า ถึงทุกวันจะเลือกเกิดไม่ได้ แต่สามารถจะแข็งแรงและก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ นั้นได้

รู้เรื่องส่วนตัวที่เธอไม่ค่อยได้บอกใครไปแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่คนสนใจนอกจากความสวยก็คือเรื่องความรักที่เคยมีกระแส เพราะเธอคนนี้คือหวานใจของ จอร์จ อดีตทีมงาน VRZO คู่รักที่มีความฮาและเป็นที่น่าอิจฉาหนุ่มจอร์จจริงๆ ก็แหม แฟนสวยระดับดารา แถมยังรักกันมากขนาดนี้ ไม่รู้ทำบุญด้วยอะไรมานะคะเนี่ย

วันนี้ Sanook! Women จะพาไปส่องความสวย พร้อมความหวานของ จิ๋วจิ๋ว - จอร์จ ดูสิว่า จะน่ารักขนาดไหน

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ จิ๋วจิ๋ว เน็ตไอดอลสาวไทยหน้าเกาหลี กับชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook