เช็คด่วน! สัญญาณความแก่.. แค่รู้ทันก็รับมือได้

เช็คด่วน! สัญญาณความแก่.. แค่รู้ทันก็รับมือได้

เช็คด่วน! สัญญาณความแก่.. แค่รู้ทันก็รับมือได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัญญาณความแก่หรือการแก่ก่อนวัยนั้น สาวๆ เราสามารถสังเกตได้อย่างง่ายๆ โดยสัญญาณเหล่านี้ เรานำมาฝากกันแล้ว ลองนำไปเช็คกันดู ว่าผิวของคุณมีสภาพสัญญาณแบบนี้หรือไม่ หากใช่หรือเริ่มมีแล้ว ก็ควรใส่ใจดูแลบำรุงผิวเป็นอย่างดี ก่อนที่ความแก่จะมาพรากความงามสดใสไปจากคุณอย่างน่าเสียดาย

ผิวแห้งและหมองคล้ำขึ้น

สภาพผิวหน้าจากที่เคยเนียนนุ่มชุ่มชื้น ไม่เคยสัมผัสได้ถึงความแห้งกร้าน แต่จากนี้เมื่อพบว่าผิวแห้งกร้านแถมเท่านั้นยังไม่พอ ยังพบว่าผิวหน้าหมองคล้ำขึ้นอีกด้วย นี่ก็เป็นสัญญาณของความร่วงโรยของผิวที่บ่งบอกว่าเราแก่ขึ้นแล้วนะคะสาวๆ แนะนำให้หมั่นสครับผิวหน้าเพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกทุกสัปดาห์ ครีมบำรุงผิวจะได้ซึมซาบลงไปบำรุงเต็มที่ ผิวหน้าก็จะกระจ่างใสขึ้น

ริ้วรอยปรากฎขึ้นชัดเจน

การมีริ้วรอย ถือเป็นสัญญานความแก่ที่มิอาจปฏิเสธได้ แต่หากสาวๆ พบว่ามีริ้วรอยแม้ว่าอายุยังไม่มากก็แปลว่าคุณมีริ้วรอยก่อนวัยอันควรนั่นเอง และริ้วรอยไม่ใช่แค่จะปรากฎบนใบหน้า ตามตีนกาหรือมุมปากแต่เพียงเท่านั้น ในส่วนของผิวลำคอ แขนพับ และมือที่เหี่ยวย่น หยาบกร้านก็แสดงสัญญานความแก่ได้ด้วยเช่นกัน เหล่านี้นอกจากอายุที่มากขึ้นแล้ว แสงแดดก็เป็นตัวการทำลายเซลล์ผิว ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น มีความแห้งกร้าน หมองคล้ำ เพราะคอลลาเจนใต้ผิวเสื่อมสภาพลง อีกทั้งพฤติกรรมการดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ก็มีส่วนทำให้ผิวแก่ก่อนวัยได้เร็วเช่นกัน

ฝ้า กระขึ้นหน้ามากขึ้น

การเผชิญกับแสงแดดมาอย่างยาวนาน โดยที่คุณไม่ได้ให้การปกป้องผิวจากรังสี UV เป็นอย่างดี ก็ย่อมทำให้เกิดฝ้าและกระขึ้นได้ง่ายดาย และสัญญาณนี้ก็เป็นสัญญาณผิวเสียแถมยังพ่วงมาพร้อมภาวะแก่ก่อนวัยอีกด้วย โดยเป็นกระบวนการของผิวที่มีความผิดปกติด้านเม็ดสีเกิดขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น ฝ้าและกระก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้จากกรรมพันธุ์ ความเครียดและการได้รับวิตามินอย่างบกพร่องด้วยนั่นเอง

รูปหน้าเกิดการเปลี่ยนแปลง

เมื่ออายุมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างรูปหน้าก็เริ่มเปลี่ยนตาม เช่น กรามที่มีการขยายออกทำให้รูปหน้าดูกว้าง หรือกระดูกขากรรไกรเกิดการหดตัว เบ้าตาที่ลึกขึ้นกว่าเดิม และการสูญเสียความยืดหยุ่นของผิวไปตามธรรมชาติ จนทำให้ผิวมีริ้วรอยเหี่ยวย่นง่ายขึ้น หากสาวๆ อายุมากแล้วก็จะพบว่าช่วงแก้มจะเริ่มห้อยย้อยลงมาหรือเกิดความหย่อนคล้อยตามบริเวณดังกล่าว จึงทำให้รูปหน้าดูเปลี่ยนไปนั่นเองค่ะ

เช็คแล้ว.. หากพบว่าผิวมีสัญญาณความแก่ดังกล่าวก็ควรรีบใส่ใจปรนนิบัติผิวตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้ ด้วยการสคริบผิวให้สดใส ทาครีมบำรุงผิวที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ ทาครีมกันแดดทุกวัน กินอาหารที่มีประโยชน์ และนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียด พร้อมกับออกกำลังกายอยู่เสมอเพื่อเสริมความกระชับให้ผิว เท่านี้ก็ถือเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ทำให้สาวๆ แก่ช้าลงแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook