5 วิธีที่จะทำให้การออกกำลังกายลดน้ำหนักมาพร้อมหุ่นสวยง่ายขึ้น

5 วิธีที่จะทำให้การออกกำลังกายลดน้ำหนักมาพร้อมหุ่นสวยง่ายขึ้น

5 วิธีที่จะทำให้การออกกำลังกายลดน้ำหนักมาพร้อมหุ่นสวยง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเราเมื่ออายุมากขึ้น การทำงานของระบบเผาผลาญก็เริ่มต่ำลง ทำให้ง่ายต่อการมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น เราเลยจึงชวนสาวๆ มาออกกำลังกายลดน้ำหนักกันอย่างถูกวิธีมากขึ้น หรือหากใครที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย เราก็ยังมีเคล็ดลับที่จะทำให้ระบบเผาผลาญได้ทำงานฟิตเต็มที่มาฝาก ต้องทำยังไงบ้างนั้น มาดูกันค่ะ

1.เดินให้บ่อยขึ้น

การเดิน ถือเป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ทำได้อย่างแสนง่าย ไม่ต้องลงทุน ลงแรงอะไรมาก แถมไม่ต้องมีอุปกรณ์อีกด้วย เพียงหมั่นหาเวลาออกเดินให้มากๆ ไม่ว่าจะเดินขึ้นลงบันไดแทนลิฟต์ เดินไปกินข้าวแทนการนั่งรถ เดินเข้าออกปากซอยที่ไม่ได้ไกลจากบ้านนัก การเดินจะช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนหลักๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มที่มากขึ้น รับรองจะช่วยในด้านการเบิร์นแคลอรีและทำให้การลดน้ำหนักประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

2.เล่นโยคะ

สาวๆ คนไหนที่อยากมีหุ่นสวย แต่ไม่ชอบออกกำลังกายลดน้ำหนักอย่างหนักเพราะกลัวเหนื่อย โดยเฉพาะคนที่อายุมากด้วยแล้ว แนะนำให้เล่นโยคะเป็นประจำจะดีที่สุด เพราะโยคะจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้ดี ช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับแข็งแรงและเกิดความยืดหยุ่นยิ่งขึ้น โยคะยังช่วยเสริมสร้างสมาธิ ลดความเครียด อันเป็นสาเหตุที่ทำให้สาวๆ อ้วนขึ้นได้ง่ายด้วย

 

3.ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอหลังตื่นนอนตอนเช้า

รู้มั้ยคะว่าการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอหลังจากตื่นนอนตอนเช้า จะช่วยให้ร่างกายเกิดการรีเซ็ตตัวเองได้เป็นอย่างดี อาจจะวิ่งจ๊อกกิ้งเบาๆ รอบบ้านก็ได้ วิธีนี้บอกเลยจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานฟิตปั๋งทั้งวันเลยล่ะ

4.ไม่ควรออกกำลังกายรูปแบบเดิมซ้ำกันทุกวัน

เพราะคนเราเมื่ออายุมากขึ้น ระบบเผาผลาญก็จะทำงานแย่ลง ซึ่งจะส่งผลทำให้ร่างกายมีน้ำหนักตัวเพิ่มง่ายขึ้นด้วยนั่นเอง ดังนั้น ในด้านของการออกกำลังกายลดน้ำหนัก จึงไม่ควรออกกำลังกายรูปแบบเดิมๆ ซ้ำกันทุกวัน ควรสลับสับเปลี่ยนการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ไปเรื่อยๆ ก็จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานดียิ่งขึ้น และยังช่วยป้องกันการเกิดภาวะน้ำหนักตัวหยุดนิ่งได้ด้วย

5.เคลื่อนไหวตัวบ่อยๆ

คนที่เอื่อยเฉื่อยมักเป็นคนกลุ่มที่ไม่ชอบออกกำลังกาย และความเอื่อยเฉื่อยนั่นเองที่จะทำให้ระบบเผาผลาญทำงานแย่ลงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นแบบไม่รู้ตัว หากต้องการให้ระบบเผาผลาญทำงานดีตลอดวัน แม้ว่าสาวๆ จะไม่มีเวลาไปออกกำลังกายก็ตาม แต่การหมั่นขยับตัวหรือเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ ก็จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญได้แล้ว แม้แต่นั่งเฉยๆ อยู่กับที่ สาวๆ ก็อาจแขม่วท้องไปพร้อมกันด้วยก็ยังได้ เห็นไหมคะว่าง่ายๆ แค่นี้ก็ทำให้การลดน้ำหนักได้ผลสำเร็จยิ่งขึ้นแล้ว

วิธีลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายหรือการเคลื่อนไหวตัวเองบ่อยๆ แบบนี้จะช่วยให้รูปร่างสาวๆ เพรียวขึ้นแน่นอน ใครอยากผอม ต้องทำตามนี้เป็นประจำควบคู่กับการกินอาหารที่มีประโยชน์จะเวิร์กที่สุด

ขอขอบคุณ : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook