7 วิธีมาส์กหน้าอย่างถูกต้อง เพื่อผลลัพธ์แห่งการมีผิวหน้าสวยกระจ่างใส

7 วิธีมาส์กหน้าอย่างถูกต้อง เพื่อผลลัพธ์แห่งการมีผิวหน้าสวยกระจ่างใส

7 วิธีมาส์กหน้าอย่างถูกต้อง เพื่อผลลัพธ์แห่งการมีผิวหน้าสวยกระจ่างใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีสูตรหน้าใสเอาไว้มาส์กหน้าบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นสูตรหน้าใสจากธรรมชาติโดยการหยิบเอาวัตถุดิบรอบตัวมาทำเป็นมาส์กแบบโฮมเมด หรือสาวๆ จะใช้มาส์กชีทก็ตาม วันนี้เรามีคำแนะนำในการมาส์กหน้าอย่างถูกต้องเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีมาฝาก ต้องทำอย่างไรบ้าง มาดูกันเลย

1.ล้างหน้าให้สะอาดก่อนมาส์ก

ก่อนมาส์กหน้าทุกครั้ง ควรล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอเพื่อเป็นการเตรียมผิวและชำระล้างรูขุมขนให้สะอาดเพื่อให้เนื้อครีมมาส์กซึมซาบลงไปบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกยิ่งขึ้น

2.ทดสอบการแพ้ก่อน

สาวๆ บางคนผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ควรทำการทดสอบที่ท้องแขนดูก่อนว่าจะมีอาการแพ้หรือระคายเคืองหรือไม่ก่อนที่จะทำการมาส์กหน้า หากพบว่าไม่มีอาการแพ้ก็มาส์กหน้าตามปกติได้เลย

3.เลี่ยงการมาส์กรอบดวงตา

เนื่องจากผิวรอบดวงตามักมีความบอบบาง เวลามาส์กหน้าจึงไม่ควรทาครีมมาส์กตรงผิวรอบดวงตา ควรหลีกเลี่ยงการมาส์กบริเวณผิวรอบดวงตาและริมฝีปากเอาไว้จะดีที่สุด

4.ทิ้งระยะเวลาในการมาส์กพอสมควร

การมาส์กหน้าทั้งทีก็ต้องหาเวลาว่างจริงๆ ในการมาส์กหน้า เพื่อให้สารอาหารจากมาส์กซึมซาบลงไปบำรุงผิวอย่างล้ำลึกแท้จริง ซึ่งการมาส์กในระยะเวลาสั้นๆ อาจไม่ได้ผลเต็มที่นัก สำหรับระยะเวลาในการมาส์กที่เหมาะสมอาจจะ 10-15 นาที, 15-20 นาที และ 20-30 นาที ขึ้นอยู่กับคำแนะนำในการใช้มาส์กชนิดนั้นๆ หรือหากเป็นมาส์กที่ทำด้วยตัวเองจากส่วนผสมธรรมชาติ ก็ต้องดูว่าวัตถุดิบที่นำมาใช้มีกรดจากผลไม้สูงมากหรือไม่ หากมีกรดสูงก็ไม่ควรมากเกินกว่า 20 นาที

5.ทาครีมมาส์กให้ทั่วใบหน้า

ควรทาครีมมาส์กจนทั่วทั้งใบหน้า โดยเกลี่ยเนื้อครีมให้สม่ำเสมอทั่วถึงกัน เพราะหากบางจุดที่มาส์กเข้าถึงผิวไม่เต็มที่ก็อาจส่งผลทำให้ผิวหน้าเป็นรอยด่างดำ เนื่องจากได้รับสารอาหารบำรุงไม่เท่ากัน ส่งผลทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอกันก็เป็นได้

6.นวดหน้าก่อนล้าง

ก่อนจะล้างหน้า โดยเฉพาะสาวๆ ที่ใช้มาส์กชีท เมื่อเราลอกแผ่นมาส์กออกแล้วก็มักจะพบว่าผิวหน้ามีเนื้อครีมมาส์กลื่นๆ อยู่ แนะนำให้นวดหน้าด้วยปลายนิ้วอย่างเบามือจนทั่วอีกครั้ง ขั้นตอนนี้แหละที่จะยิ่งทำให้เนื้อครีมมาส์กซึมซาบลงสู่ผิวและทำให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่อีกครั้ง เป็นการใช้มาส์กชีทได้อย่างคุ้มค่าแท้จริง นวดสักครู่จนทั่วก็ล้างหน้าได้เลย

7.ล้างออกด้วยอุณหภูมิน้ำที่เหมาะสม

มาส์กบางชนิดอาจมีคำแนะนำในการล้างมาส์กออกด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำเย็น ซึ่งก็แล้วแต่ความแตกต่างของเนื้อครีมมาส์กนั้นๆ อย่างไรก็ตาม สาวๆ ควรล้างหน้าให้สะอาด แล้วซับผิวหน้าด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆ ไม่ควรเช็ดถูผิวหน้าแรงอย่างเด็ดขาด จากนั้นทาครีมบำรุงผิวหน้าตามลงไปได้เลย

นอกจากคำแนะนำในการใช้มาส์กอย่างถูกวิธีแล้ว หลังจากที่สาวๆ ใช้มาส์กเสร็จหากเป็นมาส์กรูปแบบกระปุกหรือมาส์กชีท แนะนำให้เก็บให้พ้นแสงแดดหรือไม่ให้สัมผัสกับความร้อน อาจจะเก็บในตู้เย็นหรือวางในที่ที่มีอุณหภูมิธรรมดาก็ได้ เพื่อคงประสิทธิภาพของมาส์กเอาไว้เช่นเดิม หยิบมาใช้อีกครั้งผิวหน้าก็จะยังได้รับสารอาหารบำรุงอย่างเต็มที่ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook