สูตรเด็ดพอกตัว ตามแบบฉบับนางงาม ของ ขวัญ อุษามณี

สูตรเด็ดพอกตัว ตามแบบฉบับนางงาม ของ ขวัญ อุษามณี

สูตรเด็ดพอกตัว ตามแบบฉบับนางงาม ของ ขวัญ อุษามณี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวยมาแรง ทั้งในจอนอกจาก สำหรับ ขวัญ อุษามณี หรือ พิตะวัน จากละครสุดฮอต มายา ละครรีเมคสุดแซ่บที่เธอโชว์ฝีมือการแสดงได้ดี ทำเอาคนดูอินไปกับความร้ายในชีวิตที่น่าสงสาร ไม่ว่าจะโกหก อ้อนผู้ชาย น่าหมั่นไส้ขนาดไหนก็ยังเกลียดเธอไม่ลง

เป็นที่รู้กันว่า ขวัญ อุษามณี เธอเป็นนักแสดงที่อยู่ในวงการมานานตั้งแต่เด็ก หน้าตาและผิวพรรณ สวยเนียนไร้ที่ติ วันนี้ Sanook! Women เจอเจ้าตัว ไม่รอช้า รีบตามไปสอบถามเลยว่าเธอมีเคล็ดลับในการดูแลตัวเองอย่างไร แถมเธอยังบอกสูตรเด็ดขัดผิวให้เนียนใสอีกด้วย ใครที่พร้อมแล้ว ตามมาดูกันเลย

เคล็ดลับการดูแลผิวหน้า โชว์หน้าสดได้ไม่ต้องกังวล

ทำความสะอาดผิวทุกวัน ส่วนเรื่องการบำรุงขวัญจะไม่ได้ใช้ครีมตามท้องตลาด ด้วยความที่ขวัญอยู่วงการมานาน เราจะรู้จักคนหลายแวดวง ซึ่งเป็นผลพลอยได้ที่ทำให้เราสามารถไปหยิบจับสิ่งที่ดีที่สุดที่เหมาะสมกับเราจริงๆ มาใช้ เพราะขวัญเป็นคนหน้าแห้งอักเสบ มันไม่ใช่สิว หนักกว่าสิวอีก ถ้าทาครีมมันไปหน้าก็จะเห่อขึ้น แดงๆ เหมือนแพ้แอลกอฮอล์ แพ้สารเคมี แต่ถ้าไม่ทาครีมหน้าก็จะแห้งเป็นเกล็ดงู หน้าขวัญแห้งหน้ามาก เราเลยต้องหาอะไรดีๆ ที่เหมาะกับตัวเองมาบำรุงหน้าเราจริงๆ

สูตรขัดผิวขาวของ ขวัญ อุษามณี

คุณแม่ดูแลให้เราตั้งแต่เด็ก เป็นสูตรที่ได้จาก ลุงสมชาย นิลวัฒน์ ที่เค้าทำให้กับนางงามผู้เข้าประกวดตั้งแต่สมัยก่อน จะใช้ มะเขือเทศ+ขมิ้น+มะขามเปียก+มะนาว+โยเกิร์ต เอามาผสมกัน ทาทิ้งไว้ก่อนอาบน้ำ เราก็แปรงฟัน หมักผม ดูละครสักตอนแล้วก็อาบน้ำตามปกติ ตอนเด็กขวัญวิ่งหนีตลอด ไม่ชอบมันเหนียว แต่พอโตมาถ้ามีเวลาก็จะขอให้คุณแม่ทำให้ตลอด 

ส่วนไหนบน 'ใบหน้า' ที่ชอบมากที่สุด

ตา
เป็นโครงตาที่คุณพ่อคุณแม่ให้เรามา ขวัญรู้สึกว่าตาขวัญแต่งยังไงก็ได้ แล้วยิ่งเราแต่งเองไม่ต้องบล็อคตาก็ได้ แค่กรีดอายไลเนอร์แล้วติดขนตา ตาเราก็จะดูเป็นบล็อคแล้ว เวลาไปเจอช่างแต่งหน้าเก่งๆ ใสคอนแทคเลนส์ก็เปลี่ยนอารมณ์ไปอีกแบบหนึ่ง

อีกอย่างที่ชอบคือ ปาก เพราะชอบทาลิปสติก ขวัญเป็นคนปากบาง แล้วเราชอบแต่งหน้าแบบฝรั่ง ปากอูมๆ เจ่อๆ เราก็จะทาเลยขอบปาก ทาไล่สีปากก็จะดูอวบอิ่มได้



เคยคิดว่าอยากจะศัลยกรรมอะไรบ้างหรือเปล่า
 
ไม่มีค่ะ ขวัญชอบหมด คือขวัญเป็นคนมีแก้ม ขวัญก็แต่งหน้าใช้วิธีเฉดดิ้งเอา ถ้าล้างหน้าก็เป็นผู้หญิงแก้มยุ้ยคนหนึ่ง การแต่งหน้ามันช่วยเราได้เหมือนศัลยกรรมเบื้องต้น ช่างแต่งหน้าบางคนเค้าถึงค่าตัวแพง เพราะเราศัลยกรรมหน้าให้เราได้โดยไม่ต้องไปผ่าตัด

จุดเริ่มต้นของการทำลิปสติก

มาจากปัญหาร่างกายตัวเองก่อน โลหะหนักในร่างกายเยอะ เพราะเราแต่งหน้าตั้งแต่เด็ก แล้วพอเราไปตรวจเลือดกับแพทย์ เค้าก็วินิจฉัยให้ว่าเกิดจากอะไร อาหารการกิน ขวัญกินง่ายกินอะไรก็ได้ ทำสีผมบ่อย และขวัญชอบกัดปาก พอกัดปากแล้วก็คิดไม่ถึงว่า สารเคมีจากลิปสติกมันเข้าในร่างกาย ขวัญถึงได้ทำลิปสติกมาใช้เอง 

ลิปสติกสีไหนที่ขายดีที่สุด

ขายดีทุกสี มีทั้งหมด 5 สี ตอนแรกขวัญที่ทำลิปสติกไม่ได้กะขายเอามาใช้เอง แต่หลายคนชอบเลยทำ ลิปขวัญอาจจะไม่ได้มีปริมาณเยอะมาก แต่ลิปสติกเราเป็นออร์แกนิค เราไม่ได้ใส่สารกันบูด สารละเหย พอคนใช้แล้วชอบเค้าก็ไปซื้อเพิ่ม บอกต่อๆ กัน จนขวัญคืนทุนตั้งแต่ 2 เดือนแรก และประมาณกลางเดือนนี้จะออกอีก 9 สี ใหม่ค่ะ

เทคนิคการทาลิปสติกให้สวย

ขวัญรู้สึกว่าคนเราซีเรียสกับการทาปากมากไป จริงๆ ไม่ต้องตรง ต้องเป๊ะ วาดไปตามธรรมชาติ ขวัญว่าร่างกายเรา มันจะสอนเราเองว่ารูปปากเรา มือไปแบบไหน ยิ่งเกร็งยิ่งทาไม่ได้ วันไหนที่ขวัญเกร็งตั้งใจมาก จะทาไม่สวย แต่ถ้าเราทาไปตามอารมณ์ผู้หญิงอย่างสวย แป๊บเดียวเดียวก็เสร็จ

สำหรับใครที่ปากคล้ำ แล้วกลัวว่าลิปสติกจะกลบสีปากไม่มิด ให้ใช้เทคนิคทาเลยขอบปากจริง ทาไปเลยไม่ต้องกลัว มันจะได้เป็นสีลิปสติกสีเดียว อีกอย่างลิปสติกบางตัวพิกเมนต์มันไม่แน่นพอ เราต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีด้วย อย่างลิปขที่ทาวันนี้สี wood ทาสีเดียว แล้วขวัญก็ทาให้เลยขอบปาก ถ้าเราใช้ลิปที่มีสีแน่น คนก็จะมองไม่ออกว่าเราทาเลย มันเนียน ปิดขอบปากได้สนิท



เครื่องสำอางที่ขาดไม่ได้

ลิปสติก มาสคาร่า อายไลเนอร์ อย่าวคิ้วเรายังใส่แว่นปิดได้ แต่ปากเราไม่มีอะไรปิดได้นอกจากแมทช์ อย่างดวงตา คนเราคุยกันเราไม่ได้มองตาตุ่ม เรามองตา ก็ต้องมีอะไรนิดนึง

รู้เคล็ดลับผิวสวย ของ ขวัญ อุษามณี ไปแล้ว ถึงเวลาที่จะตามมาส่องความสวยชัดๆ กันแล้วค่ะ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ สูตรเด็ดพอกตัว ตามแบบฉบับนางงาม ของ ขวัญ อุษามณี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook