หยาดเหงื่อนี้เพื่อครอบครัว "เบลล์ ขนิษฐา" นางเอกหมอลำสาวสวย คณะเสียงอิสาน

หยาดเหงื่อนี้เพื่อครอบครัว "เบลล์ ขนิษฐา" นางเอกหมอลำสาวสวย คณะเสียงอิสาน

หยาดเหงื่อนี้เพื่อครอบครัว "เบลล์ ขนิษฐา" นางเอกหมอลำสาวสวย คณะเสียงอิสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เบลล์ ขนิษฐา" นางเอกหมอลำสาวน้อยหน้าหวาน ประจำคณะเสียงอิสาน ของคุณแม่นกน้อย อุไรพร ที่กำลังโด่งดังจากความน่ารักจิ้มลิ้ม บวกหับผลงานการแสดงด้านหน้าเวทีที่เป็นเอกลักษณ์ส่วนตัวทำให้ นักร้องตัวเล็กคนนี้ได้มีที่ยืนในวงการหมอลำ

การเดินทางบนเส้นทางสาย "หมอลำ" ของนักร้องสาวค่ายท็อปไลน์-ไดมอนด์ จากเมืองอุดร ทำให้ชีวิตของเธอก้าวมาเป็นคนที่มีชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักของใครหลายๆ คน


หากใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของหมอลำเสียงอิสาน น้อยคนที่จะไม่รู้จักนางเอกประจำคณะอย่าง "เบลล์ ขนิษฐา"

ความสำเร็จจากสิ่งที่เธอทำ มันคือการสานต่อด้านวัฒนธรรมของคนอีสาน ที่อยู่คู่กับผู้คนในดินแดนที่ราบสูงแห่งนี้มานานแสนนาน

วันนี้ Sanook! Women มีโอกาสได้พูดคุยนางเอกสาว ที่กำลังมีข่าวว่าคบหาดูใจกับนักร้องหนุ่มคนดังอย่าง "ก้อง ห้วยไร่" มาฝากกัน


- ความภูมิใจกับอาชีพหมอลำ

หนูเป็นวัยรุ่นคนนึง ที่กำลังทำหน้าที่สืบสานวัฒนธรรมคนอีสาน คือการที่แม่ใหญ่ (คุณแม่นกน้อย อุไรพร) ได้ให้ลูกหลานทุกคนสืบสาน สืบทอดตำนานลูกทุ่งหมอลำ

กว่า 40 ปี ที่แม่ใหญ่ก่อตั้งวงมาจนถึงรุ่นปัจจุบัน ซึ่งไม่ง่ายเลยที่จะหาคนสืบทอดรุ่นใหม่ หนูภูมิใจที่สุด ที่ได้เป็นคนรุ่นใหม่ ที่มาสืบสานการร้องหมอลำบนเวทีอันทรงเกียรติ คือเวที "เสียงอิสาน"

- ความรู้สึกแรกที่ได้ขึ้นบนเวทีเสียงอิสานของเบล / เมื่อไหร่ / โอกาสนี้มาจากใคร /

เริ่มแรกจากการเป็นนักดนตรีค่ะ จะเดินสายกับแม่ใหญ่ในช่วงปิดเทอมค่ะ ระหว่างที่เดินสาย แม่ใหญ่ก็จะสอนร้อง สอนลำ (ร้องกลอนหมอลลำ) สอนการใช้ชีวิตทุกอย่าง เหมือนแม่คนที่ 2 แม่ใหญ่ให้โอกาสได้ร้องเพลง เล่นหมอลำมาจนถึงทุกวันนี้
 
ความรู้สึกแรกที่ได้ขึ้นเวทีเสียงอิสาน ทุกวันนี้ ความรู้สึกยังตื่นเต้นเหมือนเดิมค่ะ สมัยหนูอายุ 7-8 ขวบ หนูจะชอบดูบันทึกการแสดงสดของเสียงอิสาน จะมีเพลงอาบานิบี เพลงมนต์เพลงเสียงอิสาน เราก็นั่งดูและร้องตาม

แล้วมาวันหนึ่ง เราได้มายืนบนเวทีนี้ และได้ร้องเพลงนี้ข้างๆแม่ใหญ่ พี่แกะ พี่ไหมพรม พี่สายใย ทุกๆคนที่เป็นศิลปิน ที่เราเคยดูมาตั้งแต่เด็ก แล้ววันนึงหนูได้เป็นหนึ่งในนั้น ที่ได้ร้องเพลงนี้ ได้ยืนบนเวทีเสียงอิสาน ได้ยืนข้างๆแม่ใหญ่ ได้ยืนข้างพี่ๆที่เราเคยดูในทีวี มันเป็นความปลื้ม เป็นความสุข ที่ในช่วงชีวิตหนึ่ง เราได้ทำงานที่เรารัก และมีเพื่อนร่วมงานที่ดีมากๆ


- ความสุขกับการเป็นนางเอกหมอลำคืออะไร

การได้แต่งตัวสวยๆ ออกไปหน้าเวทีมีรายได้มาดูแลตัวเองและครอบครัวค่ะ แล้วมีคนมาขอถ่ายรูปเราค่ะ 555

- "หมอลำ" ให้อะไรกับเราบ้าง

สำคัญที่สุดคือ หมอลำได้ให้อาชีพกับหนูค่ะ เพราะหมอลำเป็นอาชีพสุจริต และเป็นงานที่หนูรักมาก ทำแล้วมีความสุข ถึงจะเป็นอาชีพที่ไม่แน่นอน แต่อาชีพนี้ก็สร้างโอกาสให้หนูหลายๆอย่าง ทำให้พ่อกับแม่สบาย ถึงจะไม่รวยมาก แต่ตอนนี้ อาชีพนี้ก็ทำให้ครอบครัวหนูกินอิ่มนอนอุ่นมีความสุข



- ภาพรวมของคนดูทุกวันนี้ ที่เบลมองจากเวทีแล้วเห็นคนเข้ามาดูมาชม

คือหนูอ่านใจคนไม่เก่งค่ะ 555 เพราะว่าคิดเสมอว่า มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด แต่ที่เห็นหน้าเวทีทุกๆครั้งที่แสดง คือทุกคนที่นั่งดูเรา คือเค้ามารับเอาความสุขสนุกสนานจากเรา แค่เรามองหรือสบตาใคร เรายิ้มให้ เค้ายิ้มกลับ มันก็ดีสโก้ดีนะคะ

- ชีวิตของการเป็นหมอลำ ต้องเดินทางทัวร์ตลอดฤดูกาล เบลดูแลความสวย และสุขภาพของตัวเองอย่างไร

ช่วงเดินสาย จะไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองเท่าไหร่ค่ะ แค่เวลานอนยังไม่ค่อยมีเลยค่ะ เพราะลำถึงเช้าตลอด ก็มีกินวิตามินซีก่อนนอน แล้วก็การเลือกใช้ครีมบำรุง เลือกเครื่องสำอางค์ที่มีคุณภาพใช้ค่ะ


- คิดว่าวันนี้ ตัวเองประสบความสำเร็จแล้วหรือยังในวงการนี้

ตอนนี้หนูอายุ 25 เข้า 26 หนูมีบ้านให้แม่ มีรถให้พ่อขับ พ่อกับแม่ไม่ลำบาก ถึงตอนนี้จะไม่ได้มีเพลงดังเปรี้ยงปร้าง แต่สิ่งที่หนูคิดคือทำยังไงพ่อกับแม่และน้องชายถึงจะสบาย รู้แค่ว่าหนูต้องทำงาน หาเงินเยอะๆแค่นั้นค่ะ

- กระแสข่าวด้านความรักกับก้อง ห้วยไร่ เป็นยังไง มายังไง

ได้รู้จักกันผ่านโซเชียลค่ะ  หนูติดต่องานให้แม่ใหญ่เรื่องลิขสิทธิ์เพลงของพี่เค้า  คือปีก่อนตอนนั้นมีข่าวลือที่ผิดๆ ว่าพี่ก้องเค้าจะเก็บลิขสิทธิ์ ก็เลยถามพี่เค้าเอง พี่เค้าเลยบอกว่าฟรี ไม่มีเก็บลิขสิทธิ์ เลยได้รู้จักและได้คุยกันมาตลอดค่ะ



- สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับ และแฟนหมอลำทั่วประเทศ

ขอบคุณทุกๆคนที่รักและชื่นชอบหนู ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่มอบให้ทั้งหน้าเวที หลังเวที และ สื่อโซเชียลเฟสบุ๊ค

ทุกๆอย่างที่หนูทำไปเพียงเพื่ออยากดูแลตัวเองและดูแลครอบครัวของหนูให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม อนาคตข้างหน้า คงมีงานเพลงดีๆ และการแสดงดีๆ ให้พี่น้องแฟนเพลงแฟนหมอลำได้ชื่นชมต่อไปนะคะ  และมีหนึ่งคำที่อยากจะบอกกับทุกคน "รักจริงๆเลยเนี่ย"

และนี่คือบทสัมภาษณ์จากนางเอกสาวคนสวย ที่มุ่งมั่นก้าวเดินสายดนตรีหมอลำ เพื่อเลี้ยงดูครอบครัว และที่สำคัญกับอาชีพหมอลำ ที่เธอภาคภูมิใจสุดๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์วัฒนธรรมของชาวอีสานให้อยู่ไปตราบนานเท่านาน

นี่คือ " "เบลล์ ขนิษฐา" หวานใจของ "ก้อง ห้วยไร่" ที่หลายคนอยากรู้ว่าเธอเป็นใคร? 


*ฟังเพลงของ "เบลล์ ขนิษฐา" ผ่าน JOOX MUSIC ได้ที่นี่ >> http://music.sanook.com/artist/music/1023448/?type=song

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ หยาดเหงื่อนี้เพื่อครอบครัว "เบลล์ ขนิษฐา" นางเอกหมอลำสาวสวย คณะเสียงอิสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook