5 ของว่างสุดอร่อย ทานง่าย ไม่ทำให้อ้วน

5 ของว่างสุดอร่อย ทานง่าย ไม่ทำให้อ้วน

5 ของว่างสุดอร่อย ทานง่าย ไม่ทำให้อ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันทำงาน หลายคนก็มักจะต้องมีของว่างไว้ทานเล่นเสมอ แต่จะดีกว่าไหม หากเราเปลี่ยนจากของว่างทั่วไปที่เต็มไปด้วยน้ำตาลและผงชูรส ตัวการของความอ้วน มาเป็นของว่างสุดอร่อยที่มากไปด้วยประโยชน์และไม่ทำให้อ้วนแทน ซึ่งเราก็ได้รวบรวมของว่างดีๆ มาแนะนำกัน 5 อย่างดังนี้

1.ดาร์คช็อคโกแลต

ช็อคโกแลต อาจทำให้อ้วนก็จริง แต่สำหรับดาร์คช็อคโกแลตจะมีความแตกต่างออกไป เพราะมีแคลอรีเพียงน้อยนิดเท่านั้นและยังปราศจากน้ำตาลอีกด้วย จึงสามารถนำมาทานเป็นของว่างได้แบบสบายๆ โดยไม่ต้องกลัวอ้วนเลยทีเดียว นอกจากนี้ดาร์คช็อคโกแลตก็สามารถลดความเครียดได้ดีอีกด้วย จึงเหมาะกับการนำมาทานในขณะทำงานเป็นที่สุด

2.ผลไม้หั่นชิ้นแช่เย็น

สำหรับเมนูนี้ นอกจากทานเป็นของว่างได้อย่างอร่อย มีประโยชน์และไม่ทำให้อ้วนแล้ว ก็ช่วยคลายร้อนและสามารถขจัดความง่วงได้ดีอีกด้วย เพียงแค่นำผลไม้มาหั่นชิ้นแล้วนำไปแช่เย็น เมื่อนำมาทานเป็นของว่างในยามบ่ายจะช่วยให้รู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่าได้เป็นอย่างดี โดยผลไม้ที่นิยมนำมาทานมากที่สุด ได้แก่ ชมพู่ แอปเปิ้ลและฝรั่งนั่นเอง กินบ่อยๆ ยังช่วยลดน้ำหนักได้ผลด้วยนะ

3.ผลไม้อบแห้ง

เบื่อการทานผลไม้สด ผลไม้อบแห้งก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย และได้รับความนิยมในการนำมาทานเป็นของว่าง เนื่องจากมีแคลอรีต่ำ แถมมีรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ที่สามารถกระตุ้นร่างกายให้ตื่นตัว พร้อมลดความง่วงได้เป็นอย่างดี ลองนำไปทานในเวลาว่างๆ ดูสิ รับรองว่าติดใจแน่นอน

4.ธัญพืชและถั่วต่างๆ

ถั่วและธัญพืช เป็นเมนูของว่างที่โดนใจผู้ที่ต้องการรักษาหุ่นที่สุด เพราะมีแคลอรีต่ำและอุดมไปด้วยวิตามินมากมาย ที่จะช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงได้เป็นอย่างดี แถมมีรสชาติอร่อยๆ ให้คุณรู้สึกเพลิดเพลินไปกับการทานของว่างโดยไม่ต้องกลัวอ้วนอีกด้วย แต่ควรเลือกเป็นธัญพืชแบบรสธรรมชาติที่ปราศจากเกลือและน้ำตาลจะดีที่สุด

5.เครกเกอร์

เครกเกอร์ เมนูของว่างเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์มากมาย และไม่ว่าจะทานมากแค่ไหนก็ไม่ทำให้อ้วนแน่นอน นั่นก็เพราะเครกเกอร์มีส่วนผสมของธัญพืชเป็นหลักนั่นเอง และสามารถจัดการกับอาการง่วงนอนและความเหนื่อยล้าในยามบ่ายได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย ใครที่กำลังมองหาของว่างดีๆ ห้ามพลาด

แค่เปลี่ยนจากของว่างไร้ประโยชน์ มาเป็นของว่างสุดอร่อยที่มากไปด้วยประโยชน์แทน ก็จะทำให้คุณสามารถทานของว่างได้แบบเพลินๆ โดยไม่ต้องกลัวอ้วนเลยทีเดียว ดังนั้นสำหรับใครที่ติดของว่างจนถึงขนาดต้องมีไว้ข้างกายเสมอ ลองเลือกเมนูเหล่านี้เป็นของว่างลดน้ำหนักของคุณดูสิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook