เช็คสิ!! คุณพร้อมแต่งงานจริงหรือแต่งแค่เพราะเหตุผลนี้

เช็คสิ!! คุณพร้อมแต่งงานจริงหรือแต่งแค่เพราะเหตุผลนี้

เช็คสิ!! คุณพร้อมแต่งงานจริงหรือแต่งแค่เพราะเหตุผลนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่กำลังจะแต่งงาน คุณมั่นใจแล้วหรือไม่ว่า คุณพร้อมที่จะแต่งงานจริงๆ หรือแค่เหตุผลบางอย่างเท่านั้น วันนี้เราจึงรวบรวมเหตุผลในการแต่งงานที่หลายคนมักจะตัดสินใจผิดพลาดมาฝากกัน ซึ่งหากคุณกำลังคิดจะแต่งงานด้วยเหตุผลเหล่านี้ล่ะก็ ขอบอกเลยว่าคุณกำลังคิดผิดแล้วล่ะ

แต่งเพราะกลัวความโสด

ที่ผ่านมาก็โสดมามากพอแล้ว ดังนั้นเมื่อมีผู้ชายหลงเข้ามาในชีวิตของคุณ คุณจึงตัดสินใจที่จะแต่งงานกับเขาทันที โดยไม่คิดที่จะศึกษาใจกันให้ดีก่อน ก็แบบว่ากลัวจะต้องโสดต่อไปอีกยาวๆ นั่นเอง แต่นั่นไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย เพราะจากการไม่เรียนรู้นิสัยใจคอกันให้ดีก่อน อาจทำให้ชีวิตแต่งงานเต็มไปด้วยปัญหาตามมา โดยเฉพาะนิสัยที่เข้ากันไม่ได้ ซึ่งก็อาจลงเอยด้วยการหย่าร้างกันในที่สุด

แต่งตามกระแส

ช่วงนี้เพื่อนๆ ต่างก็จูงมือคนรักเข้าวิวาห์กันเยอะมาก เห็นแบบนี้แล้วก็อยากรีบแต่งตามเลยทีเดียว ไหนๆ ก็มีคนรักอยู่แล้ว เอาเป็นว่าแต่งงานเลยแล้วกัน การแต่งตามกระแสแบบนี้ อาจไม่ได้ความรักที่แท้จริง โดยเฉพาะคู่รักที่เพิ่งคบกันได้ไม่นาน เพราะคุณทั้งคู่ยังไม่รู้นิสัยใจคอกันมากนัก ซึ่งก็ทำให้ชีวิตคู่ไม่ราบรื่นได้ ดังนั้นไม่จำเป็นต้องรีบแต่งงานตามกระแสหรอก ให้แน่ใจว่าคุณทั้งสองคน พร้อมจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้วก่อนดีกว่า

แต่งเพราะเขารวย

กว่าจะเจอผู้ชายรวยๆ แบบนี้เข้ามาติดพัน จะปล่อยให้โอกาสดีๆ พลาดไปได้อย่างไร เพราะฉะนั้นก็แต่งงานกันซะเลย ทั้งชีวิตคงมีแต่ความสุขสบายแน่ๆ ขอบอกเลยว่าใครที่คิดจะแต่งงานด้วยเหตุผลนี้ ควรหยุดความคิดของคุณโดยด่วน เพราะหากคุณแต่งงานเพื่อเงินล้วนๆ ล่ะก็ ชีวิตคู่คงอยู่ด้วยกันยากแล้วล่ะ ยิ่งหากเขารู้ว่าคุณต้องการเพียงแค่เงินเท่านั้น ก็จะทำให้เกิดความรู้สึกแย่ๆ ระหว่างกัน และความรักต้องสะดุดลงในที่สุด

แต่งเพราะเจอความกดดันมากเกินไป

ด้วยอายุที่มากขึ้น แถมเพื่อนๆ ก็พากันแต่งงานไปเกือบหมดแล้ว จึงมีแต่คนถามว่าเมื่อไหร่จะแต่งงาน แม้แต่พ่อแม่ก็เชียร์ให้แต่งงานเร็วๆ ก็กดดันซะขนาดนี้ เอาเป็นว่าแต่งเลยละกัน แม้คนที่คบหาอยู่จะเพิ่งคุยกันได้ไม่นานก็ตาม เป็นอีกหนึ่งการตัดสินใจที่ผิดพลาดมาก เพราะในขณะที่ถูกกดดัน อาจทำให้คุณมองข้ามไปว่าคุณอาจยังไม่ได้รักกันถึงขั้นจะแต่งงาน เมื่อแต่งไปแล้วเกิดเข้ากันไม่ได้ ก็นำปัญหามาสู่ครอบครัวได้นั่นเอง

หากคิดจะแต่งงาน ควรแต่งงานด้วยความพร้อมจากใจจริงๆ ไม่ใช่เพียงเพราะเหตุผลเหล่านี้ เพราะนั่นอาจทำให้ชีวิตคู่ในภายหลังไม่มีความสุขได้นั่นเอง ทางที่ดีควรเช็คใจของคุณทั้งคู่ก่อนดีกว่า ว่ารักกันมากถึงขนาดพร้อมจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้วหรือยัง เพราะการแต่งงานด้วยความรักที่มีต่อกันจริงย่อมทำให้การใช้ชีวิตคู่เต็มไปด้วยความสุขนั่นเอง

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook