4 อาหารที่ควรทานช่วงลดน้ำหนัก เมื่อน้ำหนักตัวหยุดนิ่ง

4 อาหารที่ควรทานช่วงลดน้ำหนัก เมื่อน้ำหนักตัวหยุดนิ่ง

4 อาหารที่ควรทานช่วงลดน้ำหนัก เมื่อน้ำหนักตัวหยุดนิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีน้ำหนักตัวมากเกินไป ทำให้มีไขมันสะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย จนทำให้รูปร่างไม่น่าดู การลดน้ำหนักจึงเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจ เพื่อขจัดไขมัน กระชับสัดส่วน แต่หลายครั้งเมื่อลดน้ำหนักไปได้สักระยะหนึ่ง พบว่าน้ำหนักตัวที่เคยลด กลับไม่ยอมลดลง ทำให้หลายคนรู้สึกท้อใจ อยากจะล้มเลิกความตั้งใจในการลดน้ำหนัก วันนี้เรามีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับกับอาหารที่ควรทาน เมื่อน้ำหนักตัวไม่ยอมลดมาฝากกัน

1.อินทผลัม

ผลไม้ชนิดนี้เต็มไปด้วยไฟเบอร์ ช่วยย่อยอาหาร เมื่อทานเข้าไปแล้วจะทำให้รู้สึกอิ่มท้องง่าย อินผลัมยังมีสรรพคุณในการปรับสมดุลของแบคทีเรียที่อยู่ในลำไส้ ทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น และช่วยให้น้ำหนักตัวลดลงง่าย การทานอินทผลัมยังไม่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น เพราะได้มีการทดลองกับผู้ป่วยเบาหวานมาแล้ว โดยน้ำตาลที่อยู่ในอินทผลัมยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย การรับประทานอินทผลัมยังกระตุ้นต่อมใต้สมองส่วนหน้าให้หลั่งฮอร์โมน คอร์ติโคโทรปิน ส่งผลทำให้ความอยากอาหารลดลงได้อีกด้วย

2.เชอร์รี

การทานผลไม้อย่างเชอร์รีเป็นของว่างแทนการทานขนม ทำให้ร่างกายได้รับปริมาณแคลอรีน้อยลง จึงส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักในระยะยาว เชอร์รีเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ มีวิตามินและเกลือแร่หลายชนิดที่ดีต่อสุขภาพ การทานเชอร์รียังช่วยเพิ่มพลังงานทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น เพราะในเชอร์รีมีน้ำตาลธรรมชาติ ที่จะช่วยเพิ่มระดับพลังงาน ช่วยลดความอยากอาหาร ทำให้ทานอาหารในปริมาณที่น้อยลง น้ำหนักจึงลดลงได้อย่างง่ายดาย

3.ไข่ต้ม

ในไข่ต้ม 1 ฟองมีปริมาณแคลอรีเพียงแค่ 85 แคลอรี การทานไข่ต้ม 3 ฟองต่อวัน มีส่วนช่วยทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพ แต่อย่างไรก็ตามไม่ควรทานไข่ต้มเกินกว่า 6 ฟองต่อวัน จากการศึกษาวิจัยในประเทศสหรัฐอเมริกาพบว่า การรับประทานไข่ต้มวันละ 2 ฟองตอนเช้า มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักได้มากกว่าวันละ 400 แคลอรี การทานไข่ยังทำให้รู้สึกอิ่มนาน ช่วยให้ทานอาหารในมื้อต่อไปได้น้อยลง ดังนั้นการทานไข่เป็นประจำ จึงทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้อย่างรวดเร็ว

4.อกไก่

อกไก่นับเป็นอาหารลดน้ำหนักชนิดหนึ่งที่มีปริมาณแคลอรีต่ำ มีโปรตีนสูง มีปริมาณไขมันที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับเนื้อสัตว์ชนิดอื่น ๆ แล้วถือว่าอกไก่มีปริมาณโปรตีนสูงที่สุด สำหรับผู้ที่กำลังควบคู่น้ำหนัก การทานอกไก่จะช่วยเพิ่มปริมาณกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น ช่วยขจัดไขมันส่วนเกิน ทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้อย่างเป็นธรรมชาติ 

การลดน้ำหนักในช่วงแรก จะทำให้น้ำหนักลดลงได้อย่างรวดเร็ว แต่หลังจากลดน้ำหนักไปได้สักพักจะทำให้น้ำหนักตัวหยุดนิ่ง เพราะร่างกายเริ่มปรับตัว หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเผชิญกับปัญหาลดน้ำหนักไม่สำเร็จ ลองทานอาหารลดน้ำหนักเหล่านี้ จะช่วยทำให้น้ำหนักตัวค่อย ๆ ลดลงได้อย่างเป็นธรรมชาติแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook