ไขข้อสงสัย ผอมแต่มีพุง พร้อมวิธีแก้ให้หุ่นกลับมาเป๊ะอีกครั้ง !
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/12/61243/p.jpgไขข้อสงสัย ผอมแต่มีพุง พร้อมวิธีแก้ให้หุ่นกลับมาเป๊ะอีกครั้ง !

    ไขข้อสงสัย ผอมแต่มีพุง พร้อมวิธีแก้ให้หุ่นกลับมาเป๊ะอีกครั้ง !

    2017-05-12T10:16:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ปัญหาการลดน้ำหนักที่สาวๆ มักต้องเจอ และกลายเป็นปัญหาโลกแตกกันอยู่บ่อยๆ นั่นก็คือการลดหน้าท้อง ที่แม้จะเป็นสาวหุ่นผอม แต่ก็แอบมีปัญหากับเจ้าพุงน้อยๆ ที่ยื่นออกมาทำให้ไม่สามารถสวมใส่เสื้อผ้าได้อย่างมั่นใจ แถมยังเป็นลักษณะที่พบได้มากอีกด้วย แม้จะพยายามลดน้ำหนัก พุงเจ้ากรรมก็ยังโผล่ออกมาให้เห็นอยู่ดี ดังนั้นลองมาไขข้อสงสัยกับหน้าท้องเจ้าปัญหา พร้อมทางออกดีๆ ที่จะช่วยให้หุ่นของสาวๆ กลับมาเป๊ะ สวมชุดอะไรก็มั่นใจไร้กังวลกันดีกว่าค่ะ

    สาเหตุที่ทำให้มีพุงแม้หุ่นจะผอม

    เราเรียกลักษณะสาวผอมแต่มีพุงซ่อนอยู่แบบนี้ว่า Skinny Fat นิยามของคนที่มีน้ำหนักน้อย หรือน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่เมื่อได้ลองสังเกตรูปร่างของตัวเองแล้ว กลับพบว่าหุ่นไม่ได้ดั่งใจ เพราะมีไขมันสะสมอยู่ที่หน้าท้องมากกว่าส่วนอื่นๆ ทำให้กลายเป็นสาวพุงยื่นขึ้นมา

    แถมหุ่นลักษณะนี้ยังมีมวลกล้ามเนื้อน้อย แทบไม่เห็นมัดกล้ามเนื้อ ดูรวมๆ ไม่ใช่สาวอ้วน แต่กลับลงพุง สาเหตุหลักๆ มาจากการรับประทานอาหารน้อยเกินไป ร่างกายจึงดึงเอาไขมันที่สะสมมาใช้เป็นพลังงานทดแทน เป็นกลไกตามธรรมชาติเพื่ออู่รอด การผอมด้วยวิธีอดอาหาร จึงเป็นทางออกชั่วคราว แต่กลับตามมาด้วยผลข้างเคียงอย่างมากมายเลยทีเดียวนอกจากนี้ ยังพบความไม่สมดุลในการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการคาร์ดิโอมากเกินไป แต่กินน้อย ทำให้ร่างกายเกิดกาเผาผลาญสูงขึ้นจนพลังงานไม่พอ มีการดึงเอาไขมันมาใช้ได้เช่นกัน

    ทางออกวิธีลดหน้าท้องสำหรับสาว Skinny Fat

    หลักการแก้ปัญหาคือ หันมาเล่นเวทเทรนนิ่งให้มากขึ้นร่วมกับคาร์ดิโอ เพื่อให้ร่างกายมีการสร้างมัดกล้ามเนื้อมากขึ้นกว่าเดิม และลดการคาร์ดิโอให้น้อยลง เน้นเวทมากกว่าสักหน่อย ส่วนการคาร์ดิโอ เลือกระดับความโหดอยู่ที่ HIIT หรือ high interval intensity training เป็นตัวช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ ทำให้เห็นผลหุ่นสวยๆ ได้เร็วกว่าเดิม ที่เหลือคือการปรับพฤติกรรมการกินเสียใหม่ อย่ากินน้อยเกินไปจนทำให้ร่างกายต้องดึงเอาไขมันมาใช้ ให้กินตามปกติอยู่ในสัดส่วน 1,200-1,7000 กิโลแคลอรีต่อวัน เน้นโปรตีนเป็นหลัก ผักและผลไม้ และลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตลงครึ่งหนึ่ง ส่วนไขมันให้พยายามหลีกเลี่ยง เน้นไขมันดีในสัดส่วนแต่น้อย เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์

    สรุปให้เข้าใจกันแบบง่ายๆ ก็คือกลุ่มสาวๆ ที่ไม่ได้อ้วนทั้งตัว แต่อ้วนแบบเห็นพุง ควรลดหน้าท้องด้วยวิธีข้างต้น ปรับพฤติกรรมการออกกำลังกายที่ผิดๆ แม้จะน้ำหนักตัวน้อย แต่ด้วยลักษณะดังกล่าวมวลกล้ามเนื้อก็จะน้อยตามไปด้วย หากสามารถทำได้ ก็จะช่วยให้หุ่นของสาวๆ กลับมาสวยเป๊ะ มั่นใจได้อย่างที่ต้องการแน่นอนค่ะ

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :istockphoto